Home Tin Lành Xuân Tươi Mới

Xuân Tươi Mới

by Ban Biên Tập
30 đọc

Xuân về!…

Một mùa Xuân cho nhân loaị! Mùa trẻ đẹp, hy vọng đã vươn lên sau những ngày vất vả, khô khan! Loài người dù ở địa vị nào thì khi Xuân đến, long họ cũng vẫn hy vọng, và hiển hiện những cảm nghĩ nên thơ khi gió Xuân phe phất,nắng Xuân trong, mang về bao sinh lực, bao ý sống và hoa hương Xuân tươi mới được nhuộm thấm loài người cùng vạn vật… Tâm hồn và nhụy sống được căng lên, chứa chan bao hy vọng khi Xuân về trên vạn nẻo sau bao mùa gian khổ của cuộc đời, từ những chỗ lao mình vào vật chất, qua bao nhiêu ngày nắng táp, của cây lá mùa hè.

Xuân nay mang nhiều sinh lực, bao nắng ấm để hoa lá ấp yêu. Ở đây, bãi đời vật chất, loài người vẫn được cảm thấy yêu thương trẻ đẹp, nhưng thiếu tình yêu cao cả, vì bởi sơ khai loài người trên mặt đất lan tràn sự phạm tội.

Nơi đây bãi đời vật chất, nhưng lại hoa xinh cỏ đẹp,có nước trong, có chim hót, có đủbốn mùa: Xuân,Hạ, Thu, Đông để cho loài người cảm thông vũ trụ mà tin có Đấng Toàn Năng cao cả! Ở đây có tình thương mà loài người không tiếp nhận tình thương.

Ôi! Nhân loại hãy dừng lại trong giây lát, chỉ trong giây lát thôi. Kìa anh hãy ngước mắt nhìn về cõi rộng mênh mông sông núi, từng đoàn chim tụng cánh vượt trời mây bao la, những cái đó có biểu hiệu sự yêu thương và minh chứng cho anh (hay chị)r ằng có Thượng Đế ! Nó sẽ lên cho một tình thương vô hạn lượng, không như cái tình thương ích kỹ và nông cạn của anh (hay chị) nói riêng và nhân loại nói chung, vì sự khôn ngoan của loài người có hạn.

Ở đây, bến trần gian đầy dẫy tội lỗi! Nhưng giữa ngày đầu Xuân vào khi ban mai hừng đông ló rạng ta phóng tầm mắt ta xa xa nhìn xem chung quanh cảnh vật ta sẽ công nhận có gì thay đổi.

Một bức hoạ vô cùng tuyệt! một bài thơ linh động, một áng văn hay cũng chưa đủ diễn tả hết cái cảnh vật vô cùng tuyệt sắc của thiên nhiên vì đó là giới cảnh mà hạ giới là loài người đang thét lên hoà chung một điệu đàn ngợi khen Cha Thánh!

Xuân về đã có bao nhiêu thế kỹ? và từ trước loài người đã cảm biết Chúa Xuân? Và nếu muà Xuân thiếu đi, hay không bao giờ trở lại thì loài người sẽ cảm thấy có gì?

Ôi nhân loại! Hãy mở rộng cõi lòng đen tối và tiếp nhận lấy mùa Xuân vình cửu, của Chúa toàn năng.

Ánh sáng mùa xuân sẽ gieo lại bao lòng khô héo! Và đã làm tươi lên bao cõi lòng tàn héo, chuyển hơi ấm bời linh lực từ cõi Thánh đến trần gian, nơi đen tối loài người đã hân hoan mừng tiếp Cứu Chúa Jesus, Ngôi hai trong ba ngôi Đức Chúa Trời đã hy sinh vì nhân thế.

Sao loài người vẫn còn như chiên đi vào đường tội, chối bỏ ánh sáng Thiên Thượng, không nhìn nhận huyết Chúa Cứu Thế đã đỗ ra trên thập tự giá để cứu nhân loại, và bởi huyết Ngài mới làm tươi lên muôn loài của vũ trụ mà hôm nay loài người đang nổ lực thả hồn thưởng thúc Xuân tươi?

Ôi Chúa! Dòng huyết siêu việt có giá trị đến đời đời đã làm tươi lên bao nhiêu mùa Xuân trẻ đẹp.

Hôm nay, để cảm vọng xuân về! Lạy Chúa, miệngcon không thể nín lặng, cùng hồn con vươn lên nôn nức vói cảnh trời Xuân tươimới giữa khi hoa mai, hừng đông lố rạng và nghe vang những tiếng chim cu ríu rít,chúng reo lên ca ngợi đón mừng Xuân mới. Con người cảm động dâng lên lời ngợi khen Cứu Chúa, Đấng rộng lớn của vũ trụ loài người. Ngài là truyện ký của hoàn vũ, là sựsống, là chân lý của loài người. Vì muôn vật bởi Ngài dựng nên không vật chi không bởi Ngài” Loài người có nhận tiếp Chúa Xuân để tâm hồn cao vút trên các tầng thanh khí mà đón mừng xuân mới?

Ngọc Phương
Nguồn Mytnpa.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like