Home Tin Lành Một Khởi Đầu Mới

Một Khởi Đầu Mới

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ê-sau đã tìm cách thay đổi ý định của cha mình và nhằm mục đích đạt được quyền thừa kế mà ông đã bị hủy bỏ bởi sự lừa dối tráo trở của mình, nhưng ông không thể điều chỉnh sự thiệt hại ông đã làm. Ông đã phải sống với quyết định của mình. Chúng ta không có thể quay ngược kim đồng hồ và quay lưng bỏ lại các sai lầm chúng ta đã làm cho mình và cho người khác. Mặc dù quá khứ là không thể thu hồi, không thay đổi được, nhưng có thể có một ngày mới đang chờ đợi chúng ta ở phía trước, đầy những vận may mới, cơ hội mới, và kỳ vọng mới. Thiên Chúa sẽ không làm việc sửa lại quá khứ, nhưng khi chúng ta hối cải, Chúa có thể và sẽ tha thứ cho chúng ta và đặt chúng ta trên một con đường mới. Chúa có thể ban cho chúng ta cơ hội, để chứng tỏ đã thực sự ăn năn hối cải của chúng ta như thế nào trong các quyết định của quá khứ, và mức độ chúng ta khao khát để phục vụ Ngài trong những quyết định sắp tới ra sao. Chúa sẽ không bao giờ đề cập đến những hành động mà qua đó chúng ta đã làm nhục những người khác hoặc chính bản thân mình, những việc đó đã được tha thứ và lãng quên mãi mãi. “Phước thay cho người nào được tha sự vi phạm mình, được khỏa lấp tội lỗi mình!

“Phước thay cho người nào Đức Giêhôva không kể gian ác cho, và trong lòng không có sự giả dối !” (Thi thiên 32:1-2) Thiên Chúa sẽ cho chúng ta một nơi để bắt đầu lại, để yêu thương, để phục vụ, để liên lạc với những người khác sâu sắc và đời đời vì lợi ích của Ngài. Điều này cho thấy sự vĩ đại của mức độ cao cả trong tình yêu tha thứ nơi Thiên Chúa Cha của hết thảy chúng ta.

Kính lạy Chúa, xin thương xót con; Tội lỗi của con đã làm tổn thương lòng của Cha; Xin ban cho con sức mạnh của Cha một lần nữa Để làm một sự khởi đầu, sự tươi mới cho con.

Sự tha thứ của Thiên Chúa là cánh cửa dẫn đến một khởi đầu mới. Cầu nguyện: Kính lạy Cha, Cha làm những điều loài người không thể làm và cung cấp từng nhu cầu của chúng con. Cha đã rẽ biển và dẫn dân Do Thái đi qua cách an toàn. Ban ngày Cha hướng dẫn họ dưới những đám mây, và ban đêm bằng trụ lửa. Cha tách tảng đá trong sa mạc và ban cho họ nước tràn trề phong phú dư dật. Từ trời Cha mưa xuống manna và đã cho họ nhiều hơn họ có thể ăn. Và mặc dù tất cả điều này họ tiếp tục phạm tội, họ không tin bất chấp những phép lạ của Cha. Thật là một bức tranh này là để chúng con ngày hôm nay khi chúng con thử Cha, khi chúng con nổi loạn chống lại luật lệ của Cha, khi chúng con từ bỏ Lẽ thật của Cha.

Kính lạy Cha, xin Cha tra xét lòng của chúng con ngày hôm nay và thấy nếu có sự vô tín hoặc sự độc ác bên trong. Xin Cha làm sạch chúng con bằng ngọn lửa của Chúa Thánh Linh Cha, Nguyền xin Cha khiến chúng con được làm mới trong tâm linh và kiên quyết trong cam kết tuyệt đối trung thành bước đi bởi đức tin của chúng con. Nơi hoang dã phía trước không thành vấn đề, vì chúng con được hướng dẫn theo Cha cách an toàn và chúng con được an ủi bởi thực tế là đất hứa đang chờ những người kiên trì đến cùng. Chúng con cùng cầu nguyện nhân Danh Jesus Christ. Amen.

Theo Nguonghyvong.com
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like