Home Tin Lành Năm Mới

Năm Mới

by Ban Biên Tập
30 đọc

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Sứ đồ Phao-lô nói, trong Chúa Giê-xu “luôn luôn có” lời hứa của Đức Chúa Trời? Điều ấy có ý nghĩa gì với bạn? Trên con thuyền năm mới 2014, lời hứa nào của Chúa giúp bạn vững tâm ra khơi dù thời tiết ra sao? Khi vững tâm với mọi lời hứa “có” trong Đấng Cơ Đốc, bạn đã dành điều gì cho Đức Chúa Trời? Tại sao?

Hôm nay, một ngày như mọi ngày, mặt trời mọc rồi lặn. Đồng hồ vẫn chạy với vận tốc bình thường. Tuy nhiên, trên quyển lịch và tâm trí chúng ta, hôm nay đánh dấu một khởi đầu mới, một cơ hội để bắt đầu lại đời sống. Trong ân sủng của Đức Chúa Trời, Ngài cho chúng ta một ngày mới, và 365 ngày mới của năm 2014. Hãy cảm tạ Đức Chúa Trời của mọi khởi đầu mới, Vua của mọi hy vọng mới.

Hãy hình dung cuộc hành trình của bạn trong năm mới, như khách trên một du thuyền mà Thuyền Trưởng là Chúa Giê-xu. Dù con tàu tiến tới trong đêm tối, hay giữa phong ba, bão tố, bạn vẫn yên lòng, tin tưởng vào khả năng cầm lái của Vị Thuyền Trưởng, Đấng “luôn luôn có” – Ngài hiện diện, làm chủ mọi tình huống. Ngài là câu trả lời cho mọi vấn đề trong cuộc sống của chúng ta – và qua Ngài, chúng ta tôn vinh Đức Chúa Trời. Con tàu thời gian năm 2014 đã rời bến bắt đầu hành trình mới. Đức Chúa Trời hứa đây là một hành trình thú vị, vì mỗi ngày có Chúa đi cùng. Hãy tạ ơn Chúa và tin tưởng Đấng cầm lái con tàu, đang cùng tiến tới với con tàu, và với chúng ta để chúng ta đồng thanh với tác giả Thi Thiên 27:1: “Chúa là đồn lũy của mạng sống tôi: Tôi sẽ hãi hùng ai?”

Con tàu thời gian năm nay sẽ tiến tới giữa những ngày nắng đẹp, cùng những đêm tối, sóng to, gió lớn. Dù không nhìn thấy trước mặt hoặc chung quanh, chỉ nghe tiếng gió rít, cảm nhận sự dồi dập khi con tàu lướt sóng, nhưng chúng ta cảm thấy bình an, thú vị, vì vững tin Đấng tạo dựng con tàu, cũng là Đấng tạo dựng vũ trụ, là Thuyền Trưởng, Ngài hứa: “Hãy vững lòng bền chí, chớ run sợ, chớ kinh khủng; vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi” (Giô-suê 1:9).

Hành trình 365 ngày năm nay, hãy để cho sự hiện diện của Chúa dẹp yên mọi lo sợ trong lòng. Hãy nhớ mọi lời hứa của Đức Chúa Trời đều thành tựu trong Chúa Giê-xu; cho nên, nhờ Chúa Giê-xu chúng ta nói “A-men” để tôn vinh Đức Chúa Trời (2Cô-rinh-tô 1:20)

Suy ngẫm Lời Chúa hứa trong các phân đoạn Kinh Thánh hôm nay, bạn cam kết điều gì với Chúa trong ngày đầu năm mới này?

Cám ơn Chúa! Đây là ngày Chúa đã dựng nên! Con vui mừng trong ngày mới, và năm mới này trong sự dẫn dắt của Ngài. Xin cho con biết trân quý và sử dụng từng ngày như món quà quý giá Chúa ban cho cuộc đời con.

Nguồn Cdnvn.com
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like