Home Quốc Tế Mục Vụ “Nước Sống” Dành Cho Trẻ Em Của Tổ Chức Compassion International

Mục Vụ “Nước Sống” Dành Cho Trẻ Em Của Tổ Chức Compassion International

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cứ mỗi 15 giây thì lại có một trẻ em chết vì các vấn đề liên quan đến nước sạch. Đây cũng là lý do vì sao tổ chức Compassion International (CI) bắt đầu với sáng kiến “Water for Life” (tạm dịch “Nước Sống”) của mình.

compassion, mục vụ nước sạch
Nguồn nước uống nhiễm bẩn vẫn là một hiện thực phải đối mặt hàng ngày dành cho hàng triệu em nhỏ trên toàn cầu.

Trong Phúc Âm Giăng, Chúa Giêxu phán rằng Đức Chúa Trời sẽ là nguồn ban “nước sống” cho loài người, theo tinh thần này tổ chức Compassion International đang nỗ lực để cung cấp một hệ thống nước an toàn cho trẻ em dễ gặp tổn hại và gia đình các em. Mỗi đơn vị xử lý có thể lọc và giải quyết được khoảng một triệu gallon nước sạch. Lượng nước cần thiết cho một trẻ em là khoảng 14.600 gallons, hệ thống này hoàn toàn có thể cung cấp đủ nước sạch để sử dụng cả đời cho nhiều người.

Hệ thống lọc nước hiệu quả cao được sử dụng bởi quân đội Mỹ và được xây dựng dựa trên công nghệ tương tự công nghệ của máy lọc thận. Bộ lọc này có thể sử dụng để cung cấp nước sạch từ tất cả các nguồn nước có sẵn như sông ngòi, ao hồ, nước mưa hay thậm chí là các vũng nước bẩn.

Chính những tính năng tuyệt vời của hệ thống lọc này khiến chúng trở thành một trong những hệ thống lọc nước mang tính lâu dài nhất hiện đang được sử dụng, chúng sẽ trở thành phần không thể thiếu trong việc cải thiện số liệu thống kê 1.6 triệu người chết hàng năm vì lý các do liên quan đến nước bẩn và tình trạng môi trường kém.

Cho đến nay, bộ sản phẩm đã được phân phát đến hơn 100.000 hộ gia đình ở Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ Latin, cùng với đó là sự nâng cao nhận thức trong việc cải thiện vệ sinh và môi trường.

Tổ chức Compassion International cũng khích lệ những gia đình nhận được hệ thống này sẽ rộng lòng chia sẻ và sử dụng chung với công động xung quanh nhằm làm sống dậy tinh thần Thánh Kinh “thương yêu người xung quanh bạn như thương yêu chính bản thân mình”. Họ hy vọng rằng tất cả những nỗ lực này sẽ một ví dụ điển hình chứng minh cho sự tốt lành và rộng lòng của Đức Chúa Trời, biểu trưng cho “cuộc sống” mà Ngài hứa ban cho bất cứ ai tìm kiếm Ngài.

compassion, mục vụ nước sạch

Giá của một hệ thống nước sạch như thế chỉ khoảng 50 Bảng Anh và chúng hiện đã được sử dụng rộng rãi để cứu sống nhiều người.

Ghana là một trong những quốc gia mà tổ chức Compassion thực hiện chương trình nước sạch của mình. Tổ chức từ thiện này làm việc cùng các trung tâm phát triển trẻ em tại Akuapin, Ajumako và Cape Coast.

“Trước kia, cháu thường tiểu tiện ra máu vì cháu uống nước trực tiếp tại một con sông. Tổ chức Compassion đưa cháu đến bệnh viện và chữa bệnh sau đó họ phát cho gia đình cháu một hệ thống lọc nước sạch. Chỉ việc đổ nguồn nước có sẵn vào máy và sau đó cháu có nước sạch để uống. Cháu sẽ không bị tiểu tiện ra máu nữa.” – trích lời một cậu bé 11 tuổi, Eugenia.

Nhờ vào các hệ thống nước sạch, hàng ngàn trẻ em giống Eugenia hiện không còn phải đối mặt với các nguy hiểm tiềm tàng trong các nguồn nước bẩn. Cùng với đó là những khó khăn về kinh tế dẫn đến mọi người ở đây phải dùng nguồn bẩn, để có được nước sạch họ phải bỏ ra nhiều tiền đồng nghĩa với việc bỏ qua các nhu cầu thiết yếu khác để chi trả cho nước sạch.

Ngày Quốc Tế Nước Sạch 22 tháng 3 hàng năm đang dần đến gần và tổ chức Compassion vẫn đang chạy đua để có thể quyên góp được nhiều sự hỗ trợ hơn dành cho chương trình nước sạch này – một chương trình có thể mang đến sự thay đổi cho rất nhiều cộng đồng trên toàn cầu.

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like