Home Bài Viết Chúa Là Chủ Ngôi Nhà

Chúa Là Chủ Ngôi Nhà

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vào một ngày nọ, ông quyết định mời Chúa đến nhà và ở với ông. Khi Chúa đến nhà, ông dành cho Chúa một căn phòng đẹp nhất trong những căn phòng xinh đẹp của ông. Căn phòng này nằm trên tầng lầu và ở cuối phòng ăn lớn trong căn nhà. “Con dành phòng này cho Chúa, xin hãy ở đây với con cho đến khi nào Chúa không thích ở nữa và Chúa có thể làm bất cứ điều gì Ngài muốn trong căn phòng này. Xin Chúa nhớ là tất cả những thứ trong căn phòng này là của Chúa nhé”.

Tối hôm đó, sau khi kết thúc công việc của một ngày, ông chuẩn bị đi ngủ thì thình lình có những tiếng đập cửa ầm ầm bên ngoài. Ông ta khoác vội chiếc áo choàng và đi xuống tầng dưới để mở cửa. Khi ông mở cửa, ông thấy rằng Satan đã sai 3 đứa đầy tớ của nó đến để tấn công ông. Ông nhanh chóng đóng chặt cửa lại. Nhưng một trong 3 đứa đầy tớ của Satan đã nắm chặt được chân của ông. Sau một hồi vùng vẫy, ông đã thoát được và đóng sầm cửa lại. Ông trở về phòng mình hết sức mệt mỏi.

“Làm sao có thể tin được chứ” Ông ta tự nghĩ, “Chúa Jesus đang ở trên lầu, trong căn phòng tốt nhất trong nhà của mình, mà Ngài lại ngủ say sưa trong lúc mình phải chống chọi với ma quỷ một mình. Mà chắc có lẽ Ngài không nghe được những tiếng ồn do ma quỷ tạo ra. Chắc có lẽ hôm qua Ngài hơi khó ngủ nên hôm nay Ngài đã ngủ say sưa rồi.”

Ngày hôm sau, ông ta vẫn tiếp tục công việc thường ngày của mình. Tối đến, vì mệt mỏi nên ông quyết định đi ngủ sớm. Vào khoảng nửa đêm, có những tiếng động dữ dội bên ngoài ngôi nhà làm ông thức giấc. Ông nghĩ chắc là cánh cửa nhà ông chuẩn bị tan nát. Ông bật dậy, chạy nhanh xuống phía dưới nhà và mở cửa. Khi cánh cửa được mở ra, ông thấy hàng tá những con quỷ đang cố gắng đột nhập vào ngôi nhà xinh đẹp của ông.

Sau khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ chiến đấu ngoan cường với bọn quỷ dữ, cuối cùng ông cũng đánh bật được chúng ta khỏi ngôi nhà của mình và đóng sầm cửa lại. Ông dường như kiệt sức. Ông thực sự không thể hiểu nỗi. Tại sao Chúa không xuống để giải cứu ông? Tại sao Chúa lại để ông chống chọi với ma quỷ một mình? Ông thấy mình thật cô đơn. Cảm thấy mệt mỏi và chán nản, ông thả mình xuống chiếc ghế bành và ngủ thiếp đi.

Sáng hôm sau, ông quyết định hỏi Chúa cho ra lẽ về những chuyện đã xảy ra trong 2 ngày qua. Ông lặng lẽ đi lên căn phòng sang trọng mà ông đã dành cho Chúa. “Chúa ôi,” ông vừa gọi vừa gõ nhẹ vào cánh cửa phòng. “Chúa ôi, con không hiểu những gì đang xảy ra. Hai hôm nay, con đã phải chiến đấu chống chọi lại với ma quỷ trong lúc Chúa lại nằm yên ở đây và ngon giấc. Chúa có quan tâm đến con không? Chẳng phải là con đã dành cho Chúa căn phòng tốt nhất mà con có hay sao?”

Ông nhìn thấy những giọt nước mắt dâng lên trong mắt Chúa nhưng ông vẫn tiếp tục, “Con thật sự không hiểu nỗi. Con nghĩ rằng một khi con đã mời Chúa vào ngôi nhà này sống với con thì Chúa sẽ chăm sóc con. Con đã dành cho Chúa căn phòng tốt nhất trong ngôi nhà này và tất cả mọi thứ ở trong đó rồi, con có thể làm gì hơn được nữa?”

“Con yêu dấu của ta, ” Chúa nhẹ nhàng trả lời, “Ta yêu con và hằng chăm sóc con. Ta đã bảo vệ tất cả những gì mà con giao cho ta. Nhưng khi con mời ta đến đây và ở lại với con, con chỉ mang Ta vào căn phòng yêu dấu này nhưng con đã đóng cửa tất cả những căn phòng còn lại trong nhà của con. Ta làm chủ căn phòng này, nhưng ta không phải là chủ của cả ngôi nhà của con. Và ta đã bảo vệ căn phòng này, ma quỷ chẳng thể vào phòng này được.”

“Ôi Chúa ôi, xin tha thứ cho con. Xin Ngài làm chủ cả ngôi nhà này – tất cả là của Ngài. Con xin Chúa tha cho con vì con không dâng cho Ngài tất cả ngay từ lúc ban đầu. Con muốn Ngài làm chủ tất cả.”

Ông chạy vụt vào phòng và quì dưới chân Chúa. “Chúa ôi, xin tha thứ cho con về sự ích kỷ của con.”

Chúa mỉm cười và nói với ông rằng Ngài đã thực sự tha thứ cho ông. Ngài sẽ chăm sóc đời sống ông từ nay trở đi. Tối hôm đó, khi chuẩn bị đi ngủ ông lại nghĩ rằng, không biết tối nay ma quỷ có còn trở lại nữa không. Ông đã cảm thấy quá sức mệt mỏi về chuyện chống chọi với ma quỷ mỗi đêm. Nhưng ông cũng tin về những gì Chúa nói Ngài sẽ chăm sóc mọi điều trong đời sống ông từ nay trở đi. Vào khoảng nửa đêm hôm ấy, những tiếng gõ cửa rầm rầm làm ông hoảng sợ. Ông lê dép ra khỏi phòng ngay lập tức để xem thử Chúa Jêsus có làm như Ngài nói không. Ông thật sự kinh hãi khi thấy Chúa Jêsus đã mở toang cửa ra không chút sợ hãi. Satan đứng trước cửa và chuẩn bị đột nhập vào ngôi nhà. “Ngươi muốn gì, Satan?” Chúa hỏi. Satan kinh hãi trước sự hiện diện của Chúa. “Tôi xin lỗi, hình như tôi đã đi nhằm địa chỉ rồi”. Và Satan cùng môn đồ của nó nhanh chân chạy khỏi đó.

Ma quỷ luôn tìm cách tấn công đời sống bạn mỗi ngày. Chúa là Đấng Chiến Thắng, tại sao chúng ta không để Chúa chiến đấu cho chúng ta?

Chúa muốn làm chủ tất cả trên đời sống bạn, không phải chỉ một phần. Ngài sẽ chăm sóc tất cả những gì bạn dâng cho Ngài. Bao nhiêu phần trong tấm lòng bạn đã dâng lên cho Chúa làm chủ? Bạn có đang giữ một phần trong tấm lòng bạn cho riêng bạn không?

Nếu bạn chưa mời Chúa vào lòng, hãy mời Ngài vào lòng ngay hôm nay. Nếu bạn chưa dâng trọn đời sống mình cho Chúa, hãy dâng trọn cho Chúa hôm nay. Bạn sẽ hưởng được sự bình an, phước hạnh trong sự tể trị của Ngài trên đời sống bạn.

Sưu tầm
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like