Home Quốc Tế Một Phần Ba Người Mỹ Bác Bỏ Thuyết Tiến Hóa

Một Phần Ba Người Mỹ Bác Bỏ Thuyết Tiến Hóa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sáu mươi phần trăm người Mỹ nói rằng “con người và những sinh vật sống khác đã tiến hóa theo thời gian,” đây là kết quả được thực hiện bởi Dự án Tôn Giáo và Cuộc Sống Cộng Đồng (Religion and Public Life Project) của tổ chức Pew Research Center (Trung tâm nghiên cứu các vấn đề trong nhà thờ).

Tuy nhiên chỉ có 33 phần trăm bác bỏ ý tưởng về thuyết tiến hóa, nói rằng “con người và những sinh vật sống khác đã tồn tại trong hình thể hiện tại của mình từ thuở ban đầu,” theo như thông tin từ Pew.

Mặc dù con số này vẫn không thay đổi từ năm 2009, lần gần đây nhất tổ chức Pew đưa ra câu hỏi có phải con người là kết quả của sự tiến hóa hay không? Thì sự chênh lệch số lượng giữa những người trả lời có hoặc không là rất lớn.

“Cách biệt được tạo ra từ những người theo đảng Cộng Hòa, càng ít người nói rằng con người đã tiến hóa theo thời gian,” những lời chia sẻ từ ông Cary Funk, một người nghiên cứu lâu năm của Pew và cũng là người thực hiện phân tích.

thuyết tiến hóa

Cuộc điều tra đã cho thấy rằng 43 phần trăm những người theo đảng Cộng Hòa và 67 phần trăm những người theo đảng Dân Chủ nói rằng con người đã tiến hóa theo thời gian, so với bốn năm trước đây, con số đó lần lượt là 54 phần trăm và 64 phần trăm.

Trong những nhóm tôn giáo, những người Tin Lành da trắng đứng đầu danh sách bác bỏ thuyết tiến hóa với 64 phần trăm những người được khảo sát nói rằng họ tin con người đã tồn tại trong hình thể hiện tại từ thuở ban đầu.

“Đây là yếu tố chính của đạo Tin Lành trong gần một trăm năm,” theo ông Alan Lichtman chia sẻ, ông là một giáo sư lịch sử tại trường Đại Học Hoa Kỳ và là tác giả của cuốn sách White Pretestant Nation: The Rise of the American Conservative Movement (Tạm dịch: Quốc Gia Của Người Tin Lành Da Trắng: Sự Nổi Dậy Của Phong Trào Bảo Thủ Hoa Kỳ).

Một phần tư những người được khảo sát đã nói rằng “một thế lực tối cao đã dẫn dắt tiến trình phát triển của mọi loài.”

Cuộc khảo sát đã được thực hiện trên 1983 người lớn tại 50 tiểu bang từ ngày 21 tháng ba đến ngày 8 tháng tư. Sai số là 3 phần trăm, nghĩa là kết quả có thể dao động trong khoảng đó.

Theo Đức Huy – Oneway.vn
Nguồn Charismanews.com
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like