Home Bài Viết Không Việc Nào Quá Nhỏ

Không Việc Nào Quá Nhỏ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Thật ra nhiều người nhìn vào cuộc đời với bao nhiêu là người, đa số mình không quen biết, và họ cũng chẳng mấy ai biết về Chúa. Rồi mỗi ngày biết bao nhiêu là tin tai hại, các nan đề dường như xảy ra khắp mọi nơi và không ai kiểm soát được nữa. Lời cầu nguyện của tôi hay tiếng nói chứng đạo của tôi dường như bay vào hư vô, vì chẳng thấy thay đổi gì mấy. Tôi cảm thấy bất lực và chán chường.

Một tác giả đã thấu hiểu loại chán chường đó nên đã viết một quyển sách khuyến khích mọi người đừng nản lòng và bỏ cuộc. Ông bảo:

-Hãy so sánh toàn thế giới chung quanh ta như một tấm mạng nhện thật là to lớn. Ta chạm vào bất cứ chỗ nào trên mạng, ta cũng thấy cả mạng rung lên. Cũng như vậy, nếu ta vào đời và hành động một cách ân cần hay là lãnh đạm, hoặc là thân thiện hay hiềm khích với người khác, thì ta cũng như đang chạm vào tấm mạng nhện của đời sống và làm cho mọi người đều bị ảnh hưởng. Vì một đời sống tôi đụng chạm đến, dù với thái độ tốt hay xấu, cũng sẽ truyền sang đời sống khác, và cứ thế truyền đi mãi, xa dần. Cuộc đời mỗi chúng ta không riêng lẻ, mà lúc nào cũng kết chặt với mọi người. Vì thế hễ lúc nào ta cũng làm điều tốt lành, nói năng hành động tốt lành, thì dây truyền tốt lành sẽ lan tràn khắp nơi. Cuộc đời này đang cần đến tình yêu của Chúa, nếu ta sống với người khác bằng tình yêu đó, ta đang truyền vào nhân loại quyền năng tái tạo của Chúa và ảnh hưởng sẽ lan rất rộng. Ta nên nhớ rằng, không có việc nào quá nhỏ vô nghĩa, nếu việc ấy được làm bằng tình thương yêu và lòng kính mến tôn thờ Chúa.

Nguồn Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like