Home Quốc Tế “Chối Chúa Hoặc Chết!” – Bắt Bớ Nhắm Vào Cơ Đốc Nhân Nigeria

“Chối Chúa Hoặc Chết!” – Bắt Bớ Nhắm Vào Cơ Đốc Nhân Nigeria

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cô gái 19 tuổi Hajja bị bắt giữ bởi nhóm Hồi giáo Boko Haram và bị ép phải cải đạo hoặc chết. Các thành viên của nhóm khủng bố liên tục đe dọa sẽ cắt cổ cô nếu không chịu từ bỏ đức tin của mình nơi Đấng Christ.

Tên đầy đủ của Hajja không được công bố vì gia đình cô hiện vẫn đang sống tại phía bắc Nigeria, cả gia đình sẽ lâm vào nguy hiểm nếu danh tính cô bị xác định.

Miêu tả về khoảnh khắc lưỡi dao kề cổ và mạng sống bị đe dọa, cô gái kể lại “Họ bắt tôi phải trở thành một người Hồi giáo, nhưng tôi từ chối hết lần này đến lần khác. Họ dọa sẽ giết tôi, một trong số bọn họ nói rằng tôi sẽ không có cơ hội nào để từ chối, khoảnh khắc ngay trước khi bị con dao cứa vào cổ, tôi đã phải nhượng bộ. Họ đeo một tấm màn che mặt cho tôi mà bắt tôi đọc kinh Koran.”

Boko Haram đã biến Hajja thành một nô lệ tại đó. Cô gái bị bắt phải dọn dẹp và chuẩn bị thức ăn cho lực lượng khủng bố. Những lời chứng của Hajja về việc bị giam giữ còn có cả việc bị Boko Haram sử dụng như con mồi để thu hút và đưa những người dân thường Nigeria đang làm việc với quân khủng bố vào những cái bẫy chết người. Cô còn phải chứng kiến nhiều cảnh người dân bị bọn khủng bố bắt và cắt cổ.

Sau đó, Hajja đã trốn thoát khỏi cuộc sống nô lệ mặc dù cô biết rõ cái giá phải trả nếu bị phát hiện.

“Tôi không thể ngủ được mỗi khi nghĩ về việc sống ở đó. Nếu tôi khóc, họ đánh tôi, tôi nói, họ cũng đánh tôi.”

nigeria bắt bớ, hội thánh, chúa, tin lành
Một nhà thờ tại Nigeria sau một vụ đánh bom của nhóm khủng bố Boko Haram

David Cook, một chuyên gia nghiên cứu về Boko Haram và cũng là giáo sư về tôn giáo tại đại học Rice, cho biết rằng việc bắt cóc Hajja phản ánh mô hình hành động theo kiểu “tuyên truyền, ép buộc cải đạo và bắt cóc trẻ em” đang diễn ra tại Nigeria trong suốt 5 năm qua.

“Mới tuần trước, một tu sỹ người Pháp tại Cameroon bị bắt cóc.”

Mặc dù rất khó để biết được tổng số lượng thành viên của Boko Haram nhưng ước tính tổ chức này có khoảng 5.000 thành viên.

Boko Haram trong dịch ra có nghĩa “Nền giáo dục phương Tây đầy tội lỗi”. Tổ chức này cố gắng thiết đặt các đạo luật Hồi giáo Sharia tại phía bắc Nigeria. Tổng thống Goodluck Jonathan, một người công bố rằng mình là Cơ đốc nhân, đã tiến hành một chiến dịch quân sự chống lại Boko Haram nhằm nhổ tận gốc rễ của tổ chức này, tuy nhiên ông cũng gặp phải rất nhiều sự phản kháng. Hiện tại Nigeria bị phân chia thành hai vùng tôn giáo với sự thống trị của Hồi giáo ở phía bắc và phía Nam là Cơ đốc giáo.

Theo Tổ chức International Christian Concern (ICC), rất nhiều các em gái sống trong khu vực cộng đồng Hồi giáo của Nigeria bị bức hại và ép buộc cải đạo. (ICC là một tổ chức chuyên thống kê các số liệu về sự bắt bớ trên toàn cầu)

ICC cũng ghi nhận lời chứng về câu chuyện hy hữu của một người đàn ông tên Habila Adamu, ông bị bắn vào đầu vì không muốn từ bỏ đức tin vào Đấng Christ nhưng ông lại sống sót một cách kỳ diệu.

“Họ muốn ‘Hồi giáo hóa’ Nigeria. Đó là lý do vì sao họ luôn nhắm vào Cơ đốc nhân.”
“Họ muốn tôi chối bỏ Chúa Jesus. Chúng ta là các tội nhân! Chúng ta bị kết án là những tội nhân. Chúng ta đáng lẽ ra phải chết. Nhưng Chúa Ngài gánh lấy hết những tội lỗi này! Ngài đã phải trả giá cho tội lỗi của chúng ta! Ngài chết cho chúng ta! Tại sao tôi không được theo Chúa Jesus? Đó là điều tôi đã làm. Tôi đứng lên về phía Ngài!”

Nguồn ChristianNews
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like