Home Bài Viết Hoạn Nạn Rèn Thử Tính Cách Của Bạn

Hoạn Nạn Rèn Thử Tính Cách Của Bạn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khi quặng sắt được tìm thấy trên một ngọn núi, nó chỉ có giá trị vài đô la mỗi pao. Nhưng khi một quặng sắt tương tự ở lò luyện kim Bessemer (Bessemer, một thành phố khoảng 30 ngàn dân ở phía nam Birmingham, miền trung Alabama) và đặt dưới sức nóng và áp suất khủng khiếp, thì nó sẽ thay đổi thành một loại thép với mức độ cao.

Trong một cách tương tự, trong khó khăn của nghịch cảnh, Chúa có thể thực hiện công việc của Ngài trong việc rèn thử và thánh hóa bạn.

Nghịch cảnh là một tiêu chuẩn của cá tính. Sự thử thách cam go mặc khải sự mạnh mẽ và yếu đuối. Nếu bạn ra khỏi mối thông công với Chúa, Ngài có thể sử dụng những thời điểm khó khăn để mang bạn trở lại. Nếu bạn yếu đuối, Chúa có thể dùng những khó khăn để giúp bạn mạnh mẽ hơn.

Vào năm 1940, tôi làm chủ một công ty thực phẩm đặc biệt ở Los Angeles. Một trong những nhà đầu tư của tôi là thành viên trực thuộc Hội thánh nơi tôi sinh hoạt, tôi đã thuê con trai của ông ấy để quản lý công ty trong lúc tôi đi du học nước ngoài. Sau khi trở về, tôi thấy công việc kinh doanh của mình có sự thay đổi lớn, nhiều thành viên trong gia đình của nhà đầu tư này đang rút tiền đầu tư ra khỏi công ty! Khi tôi đương đầu với gia đình họ thì họ trở nên phòng thủ và buộc tội tôi về việc không trung thực và không làm tròn trách nhiệm tài chính đối với họ, cuối cùng, hoàn cảnh này cần đến sự có mặt của Mục sư chúng tôi. Tôi đã được dọn sạch tất cả những lời buộc tội của họ, nhưng tôi kinh hãi vì nghĩ rằng những thành viên khác trong Hội thánh có thể bị ảnh hưởng bởi những chuyện tầm phào của gia đình này và bây giờ họ nhìn tôi như một kẻ giả tạo, lừa dối. Tôi đã sống dưới bóng đêm của sự ngượng ngùng hơn hai năm.

Ít lâu sau đó, tôi được bổ nhiệm trở thành chấp sự của Hội thánh. Khi tên tôi được đề cập trước hội chúng, một trong những người chỉ trích tôi đứng lên và buộc tội tôi là không trung thực. Một thành viên khác trong gia đình họ nói rằng: ”Tôi không xứng đáng để họ tín nhiệm”.

Bạn có thể tưởng tượng nỗi đau đớn mà tôi đã cảm nhận khi trước hội chúng hơn một ngàn người nghe những người đang buông lời buộc tội chống lại tôi.

Lúc đó Vị mục sư của tôi nhanh chóng dẫn ủy ban bổ nhiệm của Hội thánh vào một căn phòng khác để bàn luận về tình huống này. Tôi xin họ rút tên tôi khỏi danh sách bổ nhiệm, nhưng mục sư đảm bảo với ủy ban bổ nhiệm rằng lời buộc tội về tôi không có thực. Mục sư cố nài để tên tôi lại trong danh sách những người được bổ nhiệm. Vào thời điểm đó, có một người phụ nữ bước vào căn phòng và tuyên bố rằng: “Tôi không biết điều gì”.

Đang xảy ra, nhưng tôi biết một điều: “Hôm nay tôi sẽ không là một tín hữu Tin Lành nữa nếu như không bổ nhiệm ông Bill Bright”.

Ủy ban bổ nhiệm quay trở lại phòng nhóm. Khi họ công bố tôi được ở lại trong danh sách bổ nhiệm, cả hội chúng đứng lên vỗ tay rầm rộ. Trong chốc lát, Chúa giải thoát tôi khỏi tiến trình rèn thử.

Chúa hạ tôi xuống, tinh luyện và chuẩn bị tôi cho một khải tượng, và ngay sau đó Chúa cho tôi khải tượng chinh phục sinh viên cho Đấng Christ, nếu tôi chưa từng trải qua kinh nghiệm rèn thử, tôi nghi ngờ, có thể Chúa sẽ không sử dụng tôi cho bất cứ mục đích thiêng liêng nào.

Khi bạn đang cảm thấy khó khăn trong thử thách, thì hãy chung sức với Chúa khi Ngài đã làm công việc rèn thử trên cuộc đời bạn. Sau đó bạn sẽ có thể nói như Gióp : “Nhưng Chúa biết con đường tôi đi; khi Ngài đã rèn thử tôi, tôi sẽ ra như vàng”(Gióp 23:10).

Bill Bright
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like