Home Quốc Tế “The Voice’ Biểu Diễn Thánh Ca Không Có Từ ‘Chúa’ Khiến Nhiều Fan Hâm Mộ Tức Giận

“The Voice’ Biểu Diễn Thánh Ca Không Có Từ ‘Chúa’ Khiến Nhiều Fan Hâm Mộ Tức Giận

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bài thánh ca được trình diễn bởi tám thí sinh xuất sắc nhất với phần bè phối cùa dàn hợp xướng the Starbucks Chorus, một nhóm hát từ thiện có đến từ Seattle. Trong phần điệp khúc của bài hát, từ “Oh” được hát thay thế cho từ “Chúa.”

‘The Voice’ Biểu Diễn Thánh Ca Không Có Từ ‘Chúa’ Khiến Nhiều Fan Hâm Mộ Tức Giận

“Tại sao lại hát một bài thánh ca khi nhân vật chính của thánh ca thì bị bỏ ra ngoài?” một người viết trên Twitter.

Một người khác viết: “Loại bỏ Chúa ra khỏi bài hát, nó chẳng còn là ‘Will the Circle be Unbroken’ chút nào nữa… Nó là một bài hát về thiên đàng nhưng không có Chúa. Điều đó không thể chấp nhận được.”

Những người hâm mộ bực tức đã buộc tội giám khảo ‘The Voice’ Blake Shelton trên Twitter, một số người thậm chí còn lên án ông vì việc thay đổi lời nhạc này. “Đừng nhắm vào tôi!” ông viết cho một người sử dụng trang mạng xã hội. “Tôi đã hát bài hát này theo cách tôi vẫn hát từ nhỏ cho đến giờ.”

“Tôi không biết điều gì, hay làm sao chuyện đó lại xảy ra, và tôi cũng đang điều tra sự việc giống như các bạn,” Shelton chia sẻ với trang blog Zap2it sau buổi trình diễn. “Tôi ngồi trên chiếc ghế của tôi và hát bài hát ấy theo cách tôi vẫn hát từ khi còn nhỏ đến bây giờ, ‘in the sky, Lord, in the sky.’ Tôi hát thật to hết sức có thể. Có, đó có thể là lý do vì sao tôi đã không nhận ra từ ‘Lord’ (Chúa) đã hoặc là bị thay đổi đi, hoặc là đã được hát theo cách khác.”

Mark Burnett, giám đốc sản xuất của chương trình, cũng bày tỏ sự ngạc nhiên rằng phần trình diễn không có từ ‘Chúa.’

‘The Voice’ Biểu Diễn Thánh Ca Không Có Từ ‘Chúa’ Khiến Nhiều Fan Hâm Mộ Tức Giận

“Đặc biệt đối với những ai đã rất quen thuộc bài hát này từ nhà thờ… tôi nhận ra ngay điều gì đã xảy ra,” Burnett chia sẻ với Zap2it. “Tôi tưởng rằng mình đã nghe nhầm. Khi họ hát phần điệp khúc một lần nữa, tôi quyết định, ‘Thôi được rồi, đây là một chương trình truyền hình trực tiếp, mình phải đợi cho đến khi tạm dừng để quảng cáo. Mình sẽ chạy đến và hỏi họ.’”

Chia sẻ rằng dàn hợp xướng Starbucks cũng không nhận ra vấn đề với lời nhạc, Burnett nói rằng chương trình phải sử dụng phiên bản cộng đồng của bài hát để có thể cung cấp tải miễn phí phần trình diễn trên iTunes. Phiên bản cộng đồng không có chữ “Chúa,” mặc dầu nó cũng không có chữ “Oh.”

Lời nhạc bài “Will the Circle Be Unbroken?” được sáng tác bởi Ada R. Habershon, và âm nhạc được Charles H. Gabriel viết. Từ “Chúa” xuất hiện trong phiên bản do The Carter Family xuất bản năm 1935, và cũng được trình diễn bởi nhóm nhạc The Nitty Gritty Dirt Band, ban nhạc gồm có Johnny Cash, Willie Nelson và những người khác.

Các ca sĩ “The Voice” đã hát một phiên bản ngắn hơn của bài hát. Những lời bài hát chỉ về “Đấng Cứu Chuộc đã chết thay” và “những bài hát của thiên đàng” cũng không có trong phần trình diễn vào thứ ba vừa qua.

Lời bài hát: WILL THE CIRCLE BE UNBROKEN:

1. There are loved ones in the glory,
Whose dear forms you often miss;
When you close your earthly story,
Will you join them in their bliss?

RefrainWill the circle be unbroken
By and by, by and by?
In a better home awaiting
In the sky, in the sky?

2. In the joyous days of childhood,

Oft they told of wondrous love,
Pointed to the dying Savior
Now they dwell with Him above.

3. You remember songs of heaven
Which you sang with childish voice,
Do you love the hymns they taught you,
Or are songs of earth your choice?

4. You can picture happy gatherings
Round the fireside long ago,
And you think of tearful partings,
When they left you here below:

5. One by one their seats were emptied,
One by one they went away;
Here the circle has been broken
Will it be complete one day?

Nguồn Oneway.vn (Dịch từ ChristianPost)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like