Home Quốc Tế Sự Vươn Mình Của Cơ Đốc Giáo Tại Ấn Độ

Sự Vươn Mình Của Cơ Đốc Giáo Tại Ấn Độ

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Với hơn 71 triệu người theo như tuyên bố rằng đang theo Cơ Đốc giáo, Ấn Độ hiện tại đang là quốc gia đứng thứ 8 trong danh sách những quốc gia Cơ Đốc của Thế Giới” – Dick McClain – chủ tịch và CEO của tổ chức The Mission Society (TMS) cho biết. Chủ tịch của TMS – tổ chức phát hành tạp chí “Unfinished” (tạm dịch “Chưa hoàn thành”) cũng cho biết thêm: “Với 456 ngôn ngữ và hơn 2611 dân tộc riêng biệt, Ấn Độ vẫn có nhiều nhóm người chưa được tiếp cận với Phúc Âm hơn bất kỳ quốc gia nào – tương đương khoảng 88% dân số”.

Sự vươn mình của Cơ Đốc giáo cũng được nhắc đến trong số gần nhất của tạp chí “Unfinished”, nó được miêu tả như “một Ấn Độ hoàn toàn mới” tạo nên bởi Phúc Âm. Tổ chức TMS cũng có các hoạt động tuyển dụng, đào tạo và gửi những nhà truyền giáo đến khắp các vùng trên thế giới. Những nổ lực của các giáo sỹ đang tập trung nhiều hơn vào các tầng lớp ít được nhắm đến, những cộng đồng có vị trí cao hơn của xã hội  – những con người được xem như dễ dàng mở lòng ra hơn đối với Phúc Âm, thay vì chỉ tập trung vào một vài tầng lớp như trước kia

Nhà nhân chủng học người Ấn Độ Prabhu Singh có nói về các khía cạnh chủ đạo tạo ra những thách thức cho việc truyền bá Phúc Âm tại Ấn Độ, ông cũng chỉ ra rằng sự vươn mình này của Cơ Đốc giáo – một tôn giáo được xem là thiểu số ở Ấn Độ – đang đối mặt với sự gia tăng của những ác cảm tôn giáo, những hoạt động bạo lực và bắt bớ chống lại Cơ đốc nhân.


Những bắt bớ luôn trực chờ đối với Cơ Đốc Nhân Ấn Độ

Cuộc điều tra gần nhất được thực hiện vào năm 2001 tại Ấn Độ về niềm tin tôn giáo cho biết rằng chỉ có khoảng 2.3% – tương đương 24 triệu người – là Cơ Đốc nhân. Tuy nhiên, TMS công bố rằng con số này đã tăng lên rất đáng kể trong suốt một thập kỷ qua.  

Các hội thánh địa phương tại Ấn Độ cũng đang gửi đi những con người mang trên mình Phúc Âm để chia sẻ với những vùng đất khác về Tin Lành Cứu Chúa Giê-xu, nhưng rất nhiều trong số họ không nhận các khoản tiền giúp đỡ từ bên ngoài nước. “Lấy ví dụ, một mục vụ tại phía nam Ấn Độ với gần 2000 người tham gia có quỹ kinh phí hàng năm lên đến gần 9 triệu dollar Mỹ, tất cả số tiền này được kêu gọi từ người Ấn Độ, tính cả những người sống trong và ngoài nước” – trích từ một bài trên blog của TMS.

ấn độ, bắt bớ, cơ đốc nhân
Các em học sinh cùng với những biểu ngữ chống bạo lực nhắm vào giới Cơ đốc

Sự phát triển của Cơ Đốc giáo tại Ấn Độ được xem là khá ấn tượng nhưng kéo theo đó cũng là rất nhiều khó khăn, đặc biệt là những ác cảm, bắt bớ từ phía người dân – những người sinh ra và lớn lên trong một quốc gia mà Cơ đốc giáo chỉ được xem là thiểu số và luôn phải gánh chịu những cái nhìn đầy bạo lực. 

Piranha (theo TheChristianPost)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like