Home Quốc Tế Cơ Đốc Nhân I-Rắc Biểu Tình Đòi Chấm Dứt Tình Trạng Giết Hại Người Cơ Đốc

Cơ Đốc Nhân I-Rắc Biểu Tình Đòi Chấm Dứt Tình Trạng Giết Hại Người Cơ Đốc

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Cuộc biểu tình lớn nhất diễn ra ở thị xã Hamdaniyah, cách khoảng 25 dặm về phía đông Mosul. Người biểu tình được lãnh đạo bởi các nhà lãnh đạo Cơ đốc. Trong đoàn biểu tình đầy ắp cờ quốc gia với những bài hát và câu khẩu hiệu: “Ngừng giết chết Tín hữu Cơ Đốc.”

Có ít nhất 10 tín hữu đã bị giết bởi các tay súng không rõ ở Mosul trong vòng 2 tuần qua. Các nạn nhân được biết tên là Assuria, Chaldeans và Syriacs,  trong đó có người là chủ cửa hàng bán các sản phẩm Cơ đồc, sinh viên trường đại học …

Trong chuỗi các vụ giết người, các tên khủng bố gửi tin nhắn trực tiếp đến các Tín hữu Cơ đốc đe dọa rằng chúng có thể đến giết bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Vì thế đã có cuộc di cư của hàng loạt người dân từ trong cộng đồng Mosul. Theo báo cáo của Liên hiệp quốc, có hơn 680 gia đình Cơ đốc,  với hơn 4000 người đã chạy trốn khỏi Mosul trong giữa tháng 2.

irac1

Tín hữu Cơ đốc dương cao quốc kỳ quốc gia xuống đường để đòi hỏi quyền được bảo vệ chính đáng

Đức Giáo Hoàng Pope Benecdict XVI cũng đã có cuộc viếng thăm đến I-rắc để cầu “hòa bình và công lý” cho người dân I-rắc cũng như bày tỏ nỗi buồn của mình đến các nhà lãnh đạo Cơ Đốc tại đây.

Đức Giáo Hoàng nói: “Hôm nay, tôi muốn bản thân mình vương cao tinh thần đoàn kết để cầu nguyện cho hòa bình và việc phục hồi an ninh tại nơi đây”. Đức giáo hoàng cũng kêu gọi chính quyền I-rắc thực hiện mọi nỗ lực để khôi phục lại an ninh và bảo vệ các nhóm thiểu số tôn giáo bị thương.

Mục sư Philip Najim, quản nhiệm nhà thờ Patriarchate Chaldean tại Mosul cho biết: “Chúng tôi cũng đã liên kết với cộng đồng quốc tế thông qua các tổ chức để thêm lên lời cầu nguyện cho công đồng Cơ đốc giáo tại I-rắc và Trung Đông, chúng tôi muốn có một cuộc sống yên bình”, dẫn lời của Catholic News Agency.

irac2

Cuộc biểu tình được nổ ra ngay sau thiệt hại của các cuộc khủng bố, thu hút nhiều Tín hữu cơ đốc tham gia.  ảnh: AP

irac3

Đòan người biểu tình

Najim cũng tham gia biểu tình tại quảng trường vào ngày Chúa nhật vừa rồi.

Dần lời Christian Post cho biết, giống với sự kiện trong năm 2008, có 6 Cơ đốc nhân bị giết trong vòng chưa đầy 1 tuần. Chuỗi sự kiện giết người trong năm 2008 có đến hơn 15.000 người phải bỏ chạy khỏi quê hương của mình.

Cộng đồng Cơ đốc giáo tại Paris cũng đã tổ chức một cuộc biểu tình tại Thủ đô kêu gọi hòa bình cho dân tộc.

Hoàng Huy (tổng hợp).

Bình Luận:

You may also like