Home Quốc Tế Khối EU Tăng Cường Hỗ Trợ Các Nước Bị Đàn Áp Tôn Giáo

Khối EU Tăng Cường Hỗ Trợ Các Nước Bị Đàn Áp Tôn Giáo

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Chúng tôi đã thiết lập một nhóm làm việc và xác định những hành động có lợi song phương có thể thực hiện giữa Châu Âu và các nước riêng lẻ, nơi các Cơ đốc nhân đang gặp nguy hiểm.” Bộ trưởng bộ ngoại giao Ý Franco Frattini cho biết.

“Chúng tôi luôn cố gắng tìm hiểu về những luật nhân quyền và tự do tôn giáo từ EU để giái quyết những vấn đề rắc rối tại đây được tốt hơn.”

Trong một cuộc phỏng vấn trên tờ nhật báo Awenire, Ý, Frattini cho biết thêm rằng Liên minh Châu Âu sẽ có những huấn luyện và hướng dẫn cho đại sứ quán các nước EU tại các quốc gia bị đàn áp này. Trước mắt sẽ là những hội thảo giải quyết vấn đề tôn giáo tại các vùng khó khăn và dân tộc thiểu số.

andoeu2

Ấn Độ là một trong những quốc gia mà Cơ đốc giáo đang bị gây khó khăn nghiêm trọng

Ông làm rõ rằng mục tiêu của những dự án là tập trung vào những vụ việc khủng bố vào Cơ đốc giáo trên toàn thế giới, có liên quan đến phạm vi tự do tôn giáo, đặt biệt là những từ “khủng bố”, “ngược đãi nghiêm trọng”, “hạn chế”, đến “có vấn đề”. Xếp hạng đầu tiên trong danh sách là Bắc Triều Tiên, tiếp theo sau là Iran, Ấn Độ, Somalia và Saudi Arabia.

“Chúng tôi vận động mạnh mẽ và thành công trong việc thu hút sự đồng thuận của ít nhất 15-16 quốc gia Châu Âu, chính thức hoặc không chính thức,” Bộ trưởng Bộ ngoại giao Ý nói. Đầu tháng này, một phái đoàn của Liên minh châu Âu viếng thăm Kandhamal để điều tra về cuộc bạo loạn 2008 – nơi họ đã gặp chính phủ và các viên chức cảnh sát.

Ảnh hưởng lớn nhất vẫn là lời cầu nguyện của các Tín hữu Cơ đốc, để Đức Chúa Trời sẽ hành động và làm những việc lạ lùng trên các dân tộc thờ phượng Ngài.

Ân Điển (theo Christiantoday)

Bình Luận:

You may also like