Home Quốc Tế Phát Hiện Ngôi Nhà Thời Chúa Jesus

Phát Hiện Ngôi Nhà Thời Chúa Jesus

by Ban Biên Tập
30 đọc
Các nhà khảo cổ học Israel nói: “lần phát hiện di tích này rất có ích trong việc tìm hiểu hình dạng ngôi làng mà chúa Jesus sinh sống trong thời thơ ấu”, ngôi làng từng được miêu tả trong kinh Tân Ước. Basilica từng là một thôn làng nhỏ heo hút ước tính có khoảng 50 căn nhà.

di-tch-ngoi-nha-co-o-basililica2
Di tích ngôi nhà cổ ở Basilica – Ảnh: Epochtimes.com
Nhà khảo cổ Yardenna Alexandere người phụ trách công tác khai quật nói: “những người Do Thái có xuất thân thấp kém hiển nhiên sống ở khu nhà này. Để trốn sự đánh chiếm của người La Mã cổ họ đã sống trong một cái hang được ngụy trang”. Đồng thời nơi khai quật còn phát hiện ra những mảnh vỡ và các mẫu đất kết dính chủ nhân của căn nhà này có lẽ là một gia đình người Do Thái bình thường.

muc-su-pastor-yikalamu tai-di-tich3
Mục sự Pastor Yikalamu tại di tích

Basilica là một trong những thánh địa được tôn kính trong đạo Cơ đốc các tín đồ cho rằng: Chúa Jesus đã từng trưởng thành tại nơi này và mẹ Ngài là Maria cũng từng ở nơi này. Chúa Jesus khi còn bé có thể là đã từng cùng bạn bè người thân chơi đùa xung quanh căn nhà này. Đây hiển nhiên chỉ là một suy luận nhưng rất có tính logic.   Do công bố sự phát hiện này trong thời điểm lễ Giáng sinh những tín đồ đạo Cơ đốc trong vùng cảm thấy vô cùng thích thú. Mục sư Pastor Yikalamu của nhà thờ Annunciation cười và nói rằng: “Nếu như con người không mở miệng nói thì hòn đá cũng sẽ nói thôi”. Các tín đồ Cơ Đốc giáo cho rằng: “Thiên sứ báo tin mừng cho Maria cũng chính trên mảnh đất này”.

ngoinhajesus1

Công việc đào bới đang được tiến hành


Các nhà khảo cổ học đã phát hiện những mảnh vỡ bằng đất đây có khả năng là những đồ vật được người Do Thái cổ sinh sống tại ngôi làng này sử dụng. Niên đại của những mảnh vỡ này có thể giúp chúng ta tìm hiểu về thời đại của Chúa Jesus (ước khoảng năm 100 TCN – năm 100 sau CN) trong đó bao gồm thời kỳ cuối của Hy Lạp cổ và thời kỳ đầu của La Mã cổ.

Sự phát hiện khu di chỉ này đã giải thích cho mọi người biết rõ nơi sinh sống của Chúa Jesus thời thơ ấu ra sao.

Mục sư Yikalamu nói: “Vào thời điểm này việc phát hiện ra di tích có thể tìm hiểu về thời đại Chúa Jesus là một điều vô cùng thú vị đặc biệt là đối với các tín đồ Cơ Đốc giáo. Theo tôi đây là món quà tuyệt vời nhất.”


Nguồn: http://vietcampus.net – Sinh Viên Tin lành Việt Nam (Theo Epochtimes.com)

Bình Luận:

You may also like