Home Quốc Tế Bão LớnTại California

Bão LớnTại California

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một người đàn ông chèo chiếc thuyền phao trên đại lộ Bennett ở Long Beach – Ảnh: AP

BBC cho biết mưa lớn kéo dài hàng giờ, những con sóng cao tới 7,6 m đã phá hủy các bờ biển ở California, và gây ngập lụt nặng tại nhiều con đường.

Chiều qua 21-1, các nhân viên nhà nước đã đi đến từng nhà ở Los Angeles để kêu gọi người dân di tản.

Lở đất tại vùng La Canada Flintridge – Ảnh: Getty Images

AP đưa tin một số con đường cao tốc ở California đã bị tắc nghẽn do bị bão và lốc xoáy tàn phá. Gió mạnh khiến nhiều sân bay phải tạm hủy hàng chục chuyến bay. Bão tố đã để lại vệt tàn phá dọc cộng đồng vùng tây bắc Los Angeles.

Dòng xe chạy trên xa lộ Long Beach Freeway ngập nước – Ảnh: Getty Images

AP cho biết ở quận Cam, lính cứu hỏa đã cứu thoát một cậu bé 14 tuổi bị trôi trên sông Santa Ana, tuy nhiên không tìm thấy người bạn của cậu cũng mắc nạn trên sông. Ở khu Newman, hai người bị chết do cây đổ, và cảnh sát vẫn đang tìm kiếm thi thể một người đàn ông mắc nạn khi cố lái xe qua một con đường ngập nước. Ở San Jose, một người đàn ông thiệt mạng trong một vụ tai nạn trên đường cao tốc trơn trượt do mưa to.  Ở San Diego, cảnh sát kịp cứu ba người bị trôi trên sông.

 

Mưa lớn khiến các con đường ở La Jolla, California ngập nước – Ảnh: Reuters

Lốc xoáy đã phá hủy nhiều hệ thống đường dây điện, đẩy 30.000 người lâm vào cảnh mất điện, trong đó có 4.100 người ở Los Angeles. Sở cứu hỏa Los Angeles cũng cảnh báo lở đất, lũ quét cũng có thể đe dọa sinh mạng của người dân sống ở các khu sườn đồi phía bắc Los Angeles.

 

Một con đường ngập nước ở Long Beach – Ảnh: AP.

“Với những người sống trong các khu vực có nguy cơ, nhiều khả năng chúng tôi không thể tiếp cận với họ”, AP dẫn lời ông John Tripp thuộc Sở cứu hỏa Los Angeles. Dù vậy, phần lớn người dân đã di tản theo đề nghị của chính quyền.

 

Sóng lớn đánh vào bãi biển Ocean Beach – Ảnh: Reuters

HIẾU TRUNG

Bình Luận:

You may also like