Home Quốc Tế Tín Hữu Bắc Triều Tiên Đối Diện Nhiều Khó Khăn Trong Năm 2010

Tín Hữu Bắc Triều Tiên Đối Diện Nhiều Khó Khăn Trong Năm 2010

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đối với chính phủ tại Bắc Hàn, phát triển Cơ đốc giáo là bất hợp pháp. Nhiều tín hữu phải đối mặt với việc bị cầm tù, tra tấn đánh đập để có thể phá hoại đức tin của họ.

Cơ quan Release International đã làm việc cùng với nhiều đối tác tại địa phương để giúp đỡ các tín hữu Cơ Đốc tìm đường sang Trung Quốc hay Hàn Quốc, giúp đỡ họ trong các công tác mục vụ, lương thực, mang những nạn nhân trở về nơi an toàn, phát những tài liệu Cơ đốc và Kinh Thánh.

Ông  Tim Peters, đại diện của cơ quan  cho biết: “Bắc Triều Tiên là một trong những điểm rất khó khăn trên thế giới đối với các Cơ đốc nhân.”  Trong bài báo mới nhất của cơ quan, ông cho biết ông đã nhận được những báo cáo về sự gây khó khăn nghiêm trọng đối với các Cơ đốc nhân ở Bắc Triều Tiên.

bactrieutien 1

Cầu nguyện cho các thiện nguyện viên trước chuyến đi đến Bắc Triều Tiên. ảnh: Release International

“Năm 2010 được dự báo sẽ là một năm khó khăn to lớn đối với Bắc Triều Tiên. Vấn đề  thiếu lương thực kể từ sau vụ thu hoạch của nước này trong năm 2009 sẽ là một trong những điều khó khăn của chính phủ trong năm tới đây”, ông nói.

Kang Cheol Hwan là một cựu tù nhân hiện đang sống tị nạn tại Hàn Quốc. Ông cho biết tình hình đã trở nghiêm trọng ở Bắc Triều Tiên. “Tình hình rất ngột ngạt, nạn đói lan rộng ra trên toàn quốc; nó thật là khủng khiếp.” Ông nói. “Tôi đã sống trong trại tù tại Yoduk 10 năm, tôi bị đối xử rật tồi tệ. Tôi đã nhìn thấy nhiều người chết vì đói và bị đánh đập. Nó làm cho tôi mất dần cảm giác sợ hãi trong suốt 10 năm qua…”

Hiện tại có rất nhiều thiện nguyện viên đến từ cơ quan Release International và Hàn Quốc đã đến để mang thức ăn như bánh mì, xúc xích khô, bàn chải đánh răng và nhiều bảng câu Kinh Thánh được viết tay để ủng hộ tinh thần của các nạn nhân. “Thiên Chúa yêu tôi, và Ngài ban cho tôi tình yêu thương. Tôi cần phải tiếp tục công việc của mình để mang tình yêu thương đó đến những người khó khăn.” Một thành viên cho biết.

bactrieutien2

Các Cơ đốc nhân Trung Quốc đang chuẩn bị hàng ngàn tờ rơi, sẽ được chuyển sang biên giới. ảnh: Release International

Ông Andy Dipper, giám đốc điều hành của cơ quan R.I gần đây đã có chuyến viếng thăm Bắc Triều Tiên. Ông kêu gọi hết thảy mọi người ra sức cầu nguyện. “Hãy cầu nguyện rằng Bắc Triều Tiên sẽ mở cửa cho các hoạt động của Cơ đốc giáo.”

Ông khuyến khích:  “Các Cơ đốc nhân cần phải cầu nguyện, đọc Kinh thánh nhiều hơn, siêng năng tổ chức các buổi hiệp nguyện, vì tôi tin rằng Đức Chúa Trời sẽ hành động và biến đổi Bắc Triều Tiên bằng những việc lạ và lớn.”

Các tổ chức lo ngại rằng hoàn cảnh của các Cơ đốc nhân ở Ấn Độ, Pakistan và Kyrgyzstan cũng được thiết lập sẽ trở nên tồi tệ hơn vào năm 2010. Một số thông tin được tiết lộ rằng 95% nhà thờ Tin lành  có thể bị buộc phải đóng cửa và tài sản của họ bị tịch thu.

Điều quan trọng hơn hết ngay lúc này mà tất cả mọi người trên thế giới có thể làm, đó là nhớ đến và cầu nguyện nhiều hơn cho các khu vực, cầu xin Đức Chúa Trời sẽ hành động và khởi những việc lạ trên những vùng đất khó khăn này.

Huy Hồ (theo Christiantoday)

Bình Luận:

You may also like