Home Tổ Chức SP Trao 2.002 Phần Quà Giáng Sinh Cho Trẻ Em Tại Phú Ninh, Quảng Nam

Tổ Chức SP Trao 2.002 Phần Quà Giáng Sinh Cho Trẻ Em Tại Phú Ninh, Quảng Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ngay từ trưa ngày 17. 01, các cháu Thiếu nhi trong độ tuổi từ 2 đến dưới 16 tuổi tại xã Tam Đại đã từng đoàn hớn hở cầm trên tay giấy mời đến tại sân Hợp tác xã 2 Tam Đại để chuẩn bị đón nhận quà Giáng Sinh do tổ chức SP dành cho các cháu.

Đến dự Lễ phát quà, về phía đại diện nhà tài trợ OCC, có các vị Mục Sư, Truyền Đạo thuộc các hệ phái Tin Lành trong Tỉnh Quảng Nam. Về phía lãnh đạo  Hội Từ Thiện, có bà Nguyễn Thị Ngọc Cát, Ủy viên Thường Trực Hội Từ Thiện Tỉnh Quảng Nam. Về phía Chính quyền địa phương xã Tam Đại, có ông Thái Hữu Niệm-Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Xã , ông Nguyễn Duy Quang-Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Xã, ông Nguyễn Văn Vương-Trưởng Ban Thông tin Văn hóa Xã. Về phía trường học, có ông Phan Đình Quyến-Hiệu trưởng Trường Tiểu Học Thái Phiên cùng các thầy cô trong các trường Tiểu Học và Mẫu Giáo trong Xã.

Trước khi bước vào chương trình phát quà, các cháu học sinh trường Tiểu Học Thái Phiên đã cống hiến cho buổi Lễ những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị khá công phu và hấp dẫn, đem đến những tiếng cười thích thú cho nhiều người.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Cát, thay mặt Hội Từ Thiện Tỉnh Quảng Nam đã có những lời phát biểu trước buổi Lễ bày tỏ lòng biết ơn tổ chức PS đã quan tâm, thương yêu đến trẻ em Việt Nam nói chung, trẻ em tại Xã Tam Đại nói riêng mà dành cho các cháu những phần quà rất ý nghĩa, đem đến cho các cháu những niềm vui rất khó quên trong cuộc đời. Qua đó, bà cũng dặn dò các cháu cố gắng học giỏi, ngoan ngoãn để làm vui lòng cha mẹ, thầy cô và những ân nhân đã thương yêu, quan tâm tặng qùa cho mình.

Mục Sư Võ Trương Gia Linh, thay mặt các Mục Sư, Truyền Đạo đại diện nhà tài trợ OCC, có bài phát biểu nêu lên xuất xứ của chương trình OCC là từ Anh quốc, do sáng kiến của ông bà Dave Cooke bắt đầu từ năm 1990 khi xem truyền hình và thấy sự khó khăn của các trẻ em tại xứ sở Rumani. Mục Sư cũng nói rõ mục đích và ý nghĩa của việc tặng quà Giáng Sinh cho trẻ em của tổ chức PS là để góp phần mang lại cho trẻ em tiếng cười, niềm vui trong cuộc sống.

Cháu Phan Lê Thùy Mai, thay mặt các cháu được nhận quà có những lời phát biểu cảm tưởng bày tỏ niềm vui mừng khi được nhận quà của OCC tặng. “Món quà đã mang đến cho chúng em những niềm vui rất lớn. Chúng em rất vui mừng khi được giấy mời đến nhận quà của OCC hôm nay” – cháu Mai nói với nụ cười rạng rỡ trên môi.

Mục Sư Nguyễn Đình – Liễu đã hướng dẫn, sắp xếp phần tặng quà. Các tình nguyện viên là những Mục Sư và các tín hữu Tin Lành cùng các tình nguyện viên của Hội Từ Thiện Tỉnh đã phối hợp với nhau một cách rất nhịp nhàng, ăn ý để tặng quà đến tận tay từng cháu có mặt trong buổi Lễ. Khi cháu cuối cùng có quà trên tay, các cháu cùng đếm một-hai-ba và cùng mở quà của mình ra với cả tấm lòng háo hức vô cùng. Sau đó, Mục Sư cho các cháu chọn món quà mình thích nhất trong gói quà đã nhận, rồi cùng tiếp tục hô một-hai-ba và cùng giơ quà lên với sự vui mừng, phấn khởi như chưa bao giờ vui mừng, phấn khởi như thế. Những tiếng nói, tiếng cười sung sướng vang lên rộn rã làm vang động cả một khoảng không gian rộng lớn.

Hàng trăm phụ huynh chở con mình đến nhận quà cũng vui mừng không kém khi nhìn thấy con mình hớn hở với gói quà đầy ý nghĩa trên tay.

Được biết có 552 phần quà đã được trao đến tận tay 552 cháu trong độ tuổi được mời đến trong buổi Lễ.

Chiều cùng ngày, tại Xã Tam Thái cũng thuộc Huyện Phú Ninh, Quảng Nam, cô Bùi Hồng Ân, người đại diện của PS tại miền Trung Việt Nam cùng với các Mục Sư và tình nguyện viên đã tổ chức trao 1. 450 phần quà cho 1. 450 cháu tại Xã nầy trước sự chứng kiến của lãnh đạo Hội Từ Thiện Tỉnh Quảng Nam cũng như Chính quyền xã Tam Thái.

Ước mong Chúa cho chương trình OCC sẽ được tiếp tục trong những năm tới để đem niềm vui đến cho nhiều trẻ em Việt Nam ở nhiều vùng miền khác nữa, nhất là những trẻ em ở các vùng thôn quê, miền núi, vùng cao, vùng xa. Còn rất nhiều trẻ em của đất nước Việt Nam của chúng ta cũng đang mong ước sẽ nhận được món quà ý nghĩa từ tổ chức PS vào những dịp Giáng Sinh tới.

6680
Giấy mời nhận quà Giấy mời do Ủy Ban Nhân Dân Xã Tam Đại phát hành.
6678
Các tình nguyện viên đang kiểm hàng trước khi phát cho các cháu
6682
MS. Nguyễn Minh Sang đang làm các biên bản giao, nhận quà với Chính quyền địa phương
6684
Các cháu Thiếu nhi trường Tiểu Học Thái Phiên đang biểu diễn một tiết mục múa phục vụ buổi lễ
6685
Rất đông phụ huynh cùng các cháu Thiếu nhi háo hức chờ được nhận quà

6687
MS. Võ Trương Gia Linh thay mặt OCC phát biểu ý kiến
6702
Đội tình nguyện viên của Hội từ thiện tỉnh Quảng Nam

Bình Tú Ngọc (Phú Ninh Quảng Nam)

 

Bình Luận: