Home Tin tức Doanh Nhân Hàn Quốc Với Khải Tượng Chia Sẻ Phúc Âm Cho Công Nhân

Doanh Nhân Hàn Quốc Với Khải Tượng Chia Sẻ Phúc Âm Cho Công Nhân

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nhớ như in ngày đầu tiên đặt chân đến VN (2/1/2007), chị Đêbôra cho biết, mình đến đất nước này không phải vì mục đích kinh doanh nhưng trên hết là khải tượng lớn cho cánh đồng thuộc linh rộng lớn này. Với vị trí hiện tại là quản lý cấp cao tại một công ty ở Bình Dương, dễ dàng hơn nếu chị chỉ cần sống vui thỏa và sung túc với gia đình. Nhưng tấm lòng cưu mang những công nhân người Việt đang tìm kiếm tình yêu của Đức Chúa Trời khiến chị không lúc nào an lòng.

Theo người bạn VN cùng đồng công trong công việc và cũng là cấp dưới của chị nhận xét: “Đêbôra giản dị đến không ngờ. Cuộc sống luôn phải chắt chiu mọi thứ cho bản thân mình nhưng khi giúp đỡ bất kỳ người nào gặp khó khăn, chị trở nên rộng rãi lạ thường, bởi đó là cơ hội để có thể chia sẻ về Chúa cho họ”.

Kể về thời gian ban đầu khi một mình giúp đỡ, thăm hỏi những người có hoàn cảnh khó khăn trong công ty, Đêbôra cho biết, chị đã nhờ người phiên dịch trong công ty đi cùng để có thể giúp mình trong việc chia sẻ lời Chúa. Nhưng tất cả đều gặp trở ngại khi người phiên dịch không phải là Cơ đốc nhân nên không am hiểu nhiều về những ngôn ngữ thuộc linh nên việc chuyển tải tâm tình của chị rất khó. Bên cạnh đó, họ cũng không dành trọn tấm lòng để cùng chị làm những việc này. Và hầu như chỉ qua loa thực hiện chuyển ngữ như một nghĩa vụ phải làm cho sếp.

Chị cầu nguyện với Chúa suốt thời gian dài để có thể gặp được một Cơ đốc nhân đồng công cùng mình trong công việc này. Suốt thời gian 2 năm lúc nào chị cũng dò tìm danh sách công nhân, nhân viên của công ty, mong rằng mình sẽ sớm tìm được người đó.

Rồi mọi thứ cũng đến khi một người đồng hương giới thiệu cho chị một nhân viên mới và cũng là một Cơ đốc nhân. Đặc biệt hơn khi đó là một người nữ,  dễ dàng, thuận tiện hơn trong công việc.

Bông trái Thánh linh bắt đầu nở.

Ngoài công việc hằng ngày ở công ty, chị Đêbôra cùng đồng sự đi thăm, giúp đỡ những gia đình nhân viên, công nhân khó khăn mà mình biết. Song song đó là việc chia sẻ Phúc âm và kêu gọi họ trở về với Chúa.

Một hôm có điều gì nhắc nhở trong lòng Đêbôra về chị Trang giúp tạp vụ đã nghỉ việc hơn một năm nay vì bệnh nặng. Trước đó,  cũng đã có vài lần giúp đỡ gia đình nhưng lâu rồi cũng chưa thấy chị đi làm trở lại. Và thực sự lúc đó cũng chưa có dịp để chia sẻ Phúc Âm cho cô. Thánh linh thúc giục Đêbôra cùng đồng sự quay trở lại thăm viếng chị Trang và quyết tâm đem chị cùng gia đình trở về với Chúa. Đi cùng họ lúc này còn có cả một thầy truyền đạo ở tỉnh Đồng Nai. Mọi người vào thăm thì biết được chị Trang đã bị bệnh lao phổi rất nặng và các bệnh viên đều đã từ chối. Chị chạy chữa hết thầy thuốc này đến ông thầy nọ nhưng bệnh tình vẫn không có dấu hiệu tốt. Thân thể ngày càng gày mòn và chị cũng biết rằng người em dâu đã dùng bùa ngải để làm cho mình ra bệnh tật hòng tranh chấp đất đai. Vì không còn cách nào để chạy chữa, chị Trang tìm kiếm đến chùa chiền, thầy cúng để mong tìm được một phương cách nào giải thoát khỏi sự đau đớn này.

vo_chong_co_trang
Vợ chồng anh Trải, chị Trang lắng lòng nghe lời Chúa.

Lúc nhóm của Đêbôra đến thăm, chị Trang chỉ có thể nằm trên giường với thân hình ốm mòn chưa đầy 40kg để tiếp đón họ. Nghe qua lời chia sẻ của Thầy truyền đạo chị vui lòng cầu nguyện tiếp nhận Chúa. Mọi người chia sẻ để chị đoạn tuyệt cùng những bùa chú đã đi xin khắp nơi, dẹp bỏ bàn thờ, cúng vái các thần linh khác. Chỉ trong tuần sau, sức khỏe của chị Trang đã có những bước tiến triển rõ rệt khi chị có thể ngồi cùng chúng tôi thờ phượng và học Kinh Thánh. Anh Trải chồng chị cũng một lòng tin nhận Chúa khi thấy được quyền năng kỳ diệu của sự cầu nguyện và từ đức tin cứu rỗi nơi chúa Giêxu. Chỉ trong tuần sau chị Trang đưa dẫn thêm người chị của mình để tiếp nhận Chúa. Toàn bộ vật dụng trên bàn thờ đều đã được dẹp bỏ trước sự ngạc nhiên của bà con lối xóm.

ban_tho

Chị Trang đã không còn cần đến bàn thờ nữa…

Mọi người cảm thấy vô cùng phấn khởi khi những bông trái Thánh Linh đầu tiên đã nở rộ trong một ngôi nhà là vách lá ở Tân Uyên, Bình Dương nhưng với những tấm lòng đơn sơ tin nhận Chúa. Ai cũng tin rằng từ gia đình này, nhiều gia đình khác quanh đây sẽ được biết về Phúc âm và cất bỏ những ràng buộc cùng tà linh, thờ cúng các thần linh để trở về cùng Chúa.

Đó là một trong số ít những câu chuyện mà những con người có tấm lòng từ Hàn Quốc đang mỗi ngày thầm lặng cống hiến trên đất nước Việt Nam.

Mai Huy

Bình Luận:

You may also like