Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày 14 – Mối Quan Hệ

Ngày 14 – Mối Quan Hệ

by Ban Biên Tập
30 đọc
Ngày 14: MỐI QUAN HỆ CỦA NHỮNG NGƯỜI THUỘC VỀ THIÊN ĐÀNG
Nội dung của phân đoạn Kinh Thánh

Ma-thi-ơ 7:1-12

Vấn Đề Lên Án
1 “Các con đừng lên án ai để khỏi bị lên án. 2 Vì các con lên án người khác thể nào, thì sẽ bị lên án thể ấy. Các con lường cho người ta mực nào, thì sẽ được lường lại mực ấy.3 Tại sao con thấy cái dằm trong mắt anh em, nhưng không nhận ra cây xà nhà trong mắt mình? 4 Làm sao con có thể nói với anh em mình rằng: ‘Để tôi lấy cái dằm ra khỏi mắt anh’, trong khi cây xà vẫn ở trong mắt mình. 5 Hỡi kẻ đạo đức giả, hãy lấy cây xà ra khỏi mắt mình trước, rồi mới thấy rõ để lấy cái dằm ra khỏi mắt anh em mình.6 Đừng cho chó vật thánh, chớ ném châu ngọc cho heo, e rằng chúng sẽ giẫm dưới chân rồi quay lại cắn xé các con.”

Tìm Kiếm

7 “Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ, cửa sẽ mở cho các con. 8 Vì ai xin thì được, ai tìm thì gặp và ai gõ, cửa sẽ mở.9 Có ai trong vòng các con, khi con mình xin bánh lại cho đá, 10 hay con xin cá, lại cho rắn chăng? 11 Nếu các con là người gian ác còn biết cho con cái mình quà tốt, huống chi Cha các con ở trên trời lại không ban điều tốt hơn cho những người cầu xin Ngài sao? 12 Vậy thì, bất cứ những gì con muốn người ta làm cho mình, hãy làm điều ấy cho họ, vì đó là Kinh Luật và Kinh Tiên Tri.”

Câu hỏi suy gẫm: (Hãy dành thời gian chất lượng bên Chúa Giê-su và suy gẫm sâu sắc Lời của Ngài).

● Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

● Ngài ban cho tôi bài học gì?

Tham khảo:
1) Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

Câu 7-11: Đức Chúa Trời đáp lời cầu nguyện của con cái Ngài bằng mọi điều tốt lành, Ngài không khước từ những lời cầu nguyện của họ. Nên, hãy gặp Đức Chúa Trời và tìm; gõ và cửa sẽ mở cho. Dù chúng ta cầu xin Chúa mà không biết điều gì tốt cho chúng ta, Đức Chúa Trời là Cha tốt lành vẫn ban cho chúng ta quà tặng tốt nhất. Nếu chúng ta không nhận được sự đáp lời cầu nguyện dù đã tìm kiếm không ngừng, thì có thể là vì điều đó có hại và không hữu ích cho chúng ta. Hãy cầu nguyện để Chúa ban điều tốt lành cho chúng ta chứ không phải điều chúng ta muốn.

2) Ngài ban cho tôi bài học gì?

Câu 1, 2: Những người thuộc về thiên đàng không được phán xét hoặc kết án người khác. Điều này không có nghĩa chúng ta không nên phân xử giữa đúng và sai, tốt và xấu, nhưng có nghĩa rằng chúng ta không nên phán xét người khác với ác tâm. Chúng ta cũng sẽ bị phán xét theo tiêu chí chúng ta phán xét người khác dù chúng ta nhân từ hoặc tàn nhẫn. Như Đức Chúa Trời nhân từ chấp nhận chúng ta, dẫu chúng ta yếu đuối và phạm bao lầm lỗi, chúng ta cũng đừng nhẫn tâm đối với người khác.

Câu 3-5: Khi bạn cần phải xét đoán người khác, hãy tự kiểm điểm mình trước. Sự ngu dốt thuộc linh khiến chúng ta chỉ nhìn thấy lỗi lầm của người khác thay vì nhận biết lỗi lầm của chính mình. Hãy cẩn thận đừng rơi xuống hố sâu khi đoán xét lỗi lầm người khác với Lời Đức Chúa Trời mà lờ đi bản thân mình. Hãy xét lại đời sống chính bạn cách rõ ràng trước tấm gương Lời ngày hôm nay.

♣ Cầu nguyện: ► Xin Chúa giúp chúng con trở thành một cộng đồng khích lệ nhau với ân sủng của Ngài.

(Hãy chia sẻ cùng chúng tôi bài học của bạn trong phần “viết nhận xét” ở bên dưới).

Bình Luận:

You may also like