Home Tin tức Tin Lành Việt Nam Tại Ukraine

Tin Lành Việt Nam Tại Ukraine

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hội Thánh với tên gọi “Sự thương xót của Thiên Chúa” đã bắt đầu phát triển từ những năm của thập niên 90 dưới sự dẫn dắt của Mục Sư Nguyễn Công Tuấn, người mở đường cho công việc Chúa tại đất nước này. Đến tháng 12 năm 2005, Hội Thánh mới chính thức được công nhân và có giấy phép chính thức từ chính quyền. Đây cũng là lúc Mục sư Nguyễn Mạnh Cường được tấn phong và đảm nhiệm vai trò chăn dắt con dân Chúa tại nơi này. Ông cũng chính là người con thuộc linh của Mục sư Nguyễn Công Tuấn, quay trở lại tin nhận Chúa từ bỏ mọi con đường kinh doanh, công việc tốt với học thức cao, cuộc sống ăn chơi sa đọa…

truyen_giang
Tham gia những cuộc truyền giảng lớn của Hội Thánh Chúa tại đây.

Mục Sư Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ, trước khi tin nhận Chúa ông cũng là một người trí thức trẻ của Việt Nam sang du học tại Ukraine và đạt được học vị Thạc sĩ Khoa học kỹ thuật. Công việc kinh doanh phát triển giúp ông càng nuôi ý định bỏ xa cái nghèo thuở xưa càng nhiều càng tốt. Ông cho rằng đây là quãng đời chơi bời trụy lạc, tục tĩu dưới vỏ bọc sinh viên, trí thức, doanh nhân của mình, một thứ tệ nạn mà bất cứ người không tin Chúa nào cũng khó tránh khỏi bởi sự lôi kéo của ma quỷ.

Sự lựa chọn của Chúa đã đưa ông gặp Mục sư Nguyễn Công Tuấn để ông được nghe giảng về lời Chúa, tham gia sinh hoạt cùng hội thánh nơi mà ông gặp lại những người bạn kinh doanh của mình đã được thay đổi nhiều sau khi sinh hoạt ở môi trường này.

ctxh
Nhiều hoạt động xã hội được tổ chức tạo ảnh hưởng lớn về Tin Lành.

Cầu nguyện tiếp nhận Chúa vào ngày 20.3.1997 nhưng phải đến 2 năm sau ông Nguyễn Mạnh Cường mới thực sự hiểu rõ được ý nghĩa lớn lao này. Ông ăn năn và cuối đầu xưng tội với Chúa khi biết rằng Ngài đã bảo vệ ông khỏi căn bệnh thế kỷ AIDS.

Năm 2001, Mục Sư Nguyễn Công Tuấn ra đi, ông Nguyễn Mạnh Cường đứng trước sự thúc giục mạnh mẽ phải dấng thân chăn giữ “bầy chiên” của Chúa tại nơi đây. Tốt nghiệp trường Kinh Thánh năm 2005, Mục Sư Nguyễn Mạnh Cường tiếp tục hầu việc Chúa tại Hội Thánh và đưa dẫn nhiều phong trào phát triển mới cho Tin Lành tại đất nước Đông Âu này. Ông cũng đang giữ vai trò đại diện toàn quyền của Ủy Ban bảo vệ Nhân quyền Quốc tế và của Quĩ Từ thiện Quốc tế “Sức khỏe và phát triển các dân tộc”.

Hội Thánh đã gieo nhiều công cuộc phấn hưng và đổi mới đất nước Ukraine, nơi có tới hàng triệu người nước ngoài sinh sống. Ngoài những buổi cầu nguyện, Hội Thánh còn hành động mạnh mẽ theo ý muốn Chúa, làm gương tốt về việc tuân thủ Hiến pháp quốc gia và thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân. Cùng Hội Thánh lớn “Đại Sứ Quán Nước Trời ân phước cho mọi dân tộc”, Hội Thánh tham gia tích cực vào những cuộc họp báo chống phân biệt chủng tộc tại Ukraine, tuần hành cầu nguyện hòa bình cho đất nước, cho mọi dân tộc, cho chính phủ…

muc_su
Mục Sư Nguyễn Mạnh Cường cùng những bài giảng đầy ‘lửa’.

Khi cần thiết, Hội Thánh sử dụng không những quyền lực thuộc linh tối cao nhất Chúa ban, mà còn theo luật pháp hiện hành của nước sở tại can thiệp giúp đỡ những người cùng khổ bị kẻ dữ bóc lột, để lên tiếng đòi sự công bình trong sự yêu thương thánh sạch và trật tự của Thiên Chúa. Con cái ma quỉ rất hoảng sợ vì ảnh hưởng của chúng bị mất dần, nên ra sức chống phá, phù phép, nói hành nói xấu…

Năm đầu tiên 2006 vẻn vẹn chỉ có 14 người Việt Nam ăn năn tiếp nhận CỨU CHÚA JESUS (không kể hàng chục người Việt khác đã từng cầu nguyện ăn năn tiếp nhận CHÚA qua Hội Thánh từ trước). Tuy vậy có hàng trăm người Việt chỉ riêng tại Kiev nhận được sự tư vấn và chúc phước của CHÚA qua Hội Thánh. CHÚA bắt đầu thể hiện ảnh hưởng của NGÀI qua Hội Thánh lên xã hội.

ukrainatinchuataihoithanh

Những thân hữu đến vùng Đông Âu này và họ được gặp Chúa

ukrainalebaptem

Một buổi lễ bap-tem của Hội thánh

ukrainalebaptem2

Nhiều người Việt được cứu rỗi

ukrainamucsu

Mục sư và các tín hữu người Việt tại Ukraina

ukrainathophuongchua

Một buổi thờ phượng Chúa của Hội thánh

ukrainatraidonghe

Các tín hữu Việt Nam tham dự kỳ trại đông hè hằng năm trong vùng

ukrainatraitinan

Cùng dùng bữa vui vẻ với các anh em từ trại tị nạn trong dịp tết Nguyên Đán

Sang đến năm thứ hai 2007 có tới 75 người (71 người Việt và 4 người ngoại quốc) tuyên xưng đức tin mình vào CỨU CHÚA JESUS. Ảnh hưởng Hội Thánh ngày càng lớn không chỉ ở Kiev mà cả các thành phố khác trên đất Ukraine và nước ngoài, lên ít nhất hàng chục ngàn linh hồn.

Chưa hết năm thứ ba 2008 dưới sự dẫn dắt của Chúa Thánh Linh, Hội Thánh đã đưa 92 người Việt, 5 người Trung Quốc và 3 người Ukraine tới sự ăn năn, tin nhận Chúa Jesus. Bất chấp mọi phá hoại và ngăn trở của ma quỉ và con cái nó, Hội Thánh vấn lấn áp chúng.

Tham gia truyền giảng ở Balan và các nước Liên bang Xô-viết cũ. Có những lúc tín hữu trong Hội thánh được Chúa cho vinh dự tham gia cùng đoàn truyền giảng Tin Lành Nước Trời với một trong những Sứ đồ vĩ đại nhất của lịch sử Hội Thánh Toàn cầu Sunday Adelaja để gieo Tin lành cho hàng triệu linh hồn của nhiều dân tộc.

Mai Huy tổng hợp (Nguồn báo Tiếng Nói Nước Trời của Hội thánh Việt Nam tại Ukraina)

Bình Luận:

You may also like