Home Dưỡng Linh Năm Mới – Hãy Chiếu Sáng Như Đuốc

Năm Mới – Hãy Chiếu Sáng Như Đuốc

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nhờ lời nói ân hậu, việc làm nhơn đức – chúng ta là người cầm đèn, cầm đuốc, soi sáng lối đi. Chúa Jesus dạy: “Chính Ta là Ánh Sáng của thế giới. Người nào theo Ta sẽ không còn đi trong tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống”  Giăng 8:12

Chúa là Nguồn Sáng. Anh, Chị, tôi là ánh sáng, là đuốc soi đường – vì chúng ta nhận ánh sáng từ Nguồn Sáng bất diệt. Chúa Jesus là Ánh Sáng thật. Ngài đã đến trần gian, soi sáng mọi người (Giăng 1:9).

Ngày nào Anh, Chị Em và tôi bị cắt đứt với Nguồn Sáng, chúng ta sẽ cầm đuốc bước đi trong bóng tối – như đuốc hết dầu, như đèn hết tim. Chúng ta được đốt cháy lên để soi sáng – cho người ta thấy. Chiếu sáng, với quyết tâm và có chủ đích!

Ðốt đèn thì phải hao dầu, tốn điện. Phải trả giá để chiếu sáng. Chúa Jesus vào đời tại thành Bethlehem năm xưa. Ngài là Ánh Sáng của thế giới, Ánh Sáng của sự sống (Giăng 8:12). Ánh Sáng đó đắc giá vô cùng. Chúa đã trả giá tối hậu trên thập tự giá, để chiếu ánh sáng cứu rỗi cho quý vị và tôi.

Là ánh sáng, chúng ta tự nhiên chiếu sáng, với quyết tâm, có chủ đích, tốn kém, chúng ta còn chiếu sáng công khai, rõ ràng. Chiếu sáng công khai – có khi, không dễ dàng, không tự do, phải không? Có những nhóm người không thân thiện, không cởi mở với Ánh Sáng. Vì thích bóng tối, họ tìm cách dập tắt Ánh Sáng.

Tại sao? “Ánh Sáng đã chiếu vào thế gian nhưng người đời yêu chuộng bóng tối hơn Ánh Sáng, vì hành vi của họ là gian ác” (Giăng 3:19). Ánh sáng tươi vui, ấm áp. Chiếu sáng để xua đuổi bóng tối, để cho người ta thấy vẻ đẹp vinh quang của Chúa. Ánh sáng đem hân hoan, an ủi, nâng đỡ tinh thần.

Hoa lá, loài vật thức giấc, sinh động khi ánh sáng mặt trời vươn lên. Khi Chúa Jesus vào đời, thế giới đang chìm trong đem đen u tối. Chúa là Ánh Sáng tuyệt vời – soi sáng mọi người (1:9). Ngài là Nguồn Sống và là Nguồn Sáng cho nhân loại (1:4).

Chúa muốn chúng ta chiếu sáng. Ðốt đèn, để trên chân đèn, chiếu sáng mọi người, chứ không để dưới thùng. Không phải chỉ chiếu sáng trong bốn bức tường nhà thờ, nhưng cả bãi đậu xe, sân trước, vườn sau, trong nhà, sở làm, trường học, tiệm ăn – nơi mình giao tiếp, gặp gỡ, giải trí.

Ánh sáng có giá trị hữu ích cho sức khỏe, ngăn ngừa bịnh tật. Ánh sáng bày tỏ. Nhờ ánh sáng của Chúa và Lời Chúa, chúng ta thấy chính mình, như soi gương.

Ánh sáng chỉ đường, như hải đăng – cho tàu vượt đêm tối, tránh bờ đá hiểm nguy, cặp bến an toàn. Ánh sáng cảnh cáo hiểm nguy để mình dừng lại kịp thời.

nam_moi

HoiThanh.Com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2010 đến tất cả quí độc giả toàn thế giới

Xin Chúa giúp mỗi chúng ta can đảm chiếu sáng rạng rỡ – để cảnh cáo hiểm nguy, để hướng dẫn, soi đường, với quyết tâm, có chủ đích, công khai, rõ ràng – mời gọi nhiều người đến với tình yêu và ân sủng cứu chuộc của Chúa yêu thương – suốt năm mới 2010.

Xin Chúa chiếu sáng mặt Ngài trên dân tộc và quê hương Việt nam thân yêu của chúng con, Chúa ơi.

Amen.

Mục sư Hồ Xuân Phước

Bình Luận:

You may also like