Home Quốc Tế Truyền Thông Quốc Tế Viết Về Sự Kiện Mỹ Đình

Truyền Thông Quốc Tế Viết Về Sự Kiện Mỹ Đình

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hàng chục kênh truyền thông uy tín và các tờ báo lớn đã quan tâm và đưa tin về sự kiện đặc biệt tại Mỹ Đình. Một số trang còn chú ý đến các chương trình diễn ra tại Hoành Nhị. Tất cả các trang đều sử dụng hình ảnh và dẫn nguồn thông tin từ Hoithanh.com.

HoiThanh.Com xin trích giới thiệu một số nội dung mà các kênh quốc tế viết về chương trình ngày 20/12

     

Một sự kiện lịch sử

Chương trình truyền giảng Giáng Sinh được tổ chức tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đây là sự kiện được đầu tư hoành tráng và lớn gấp 10 lần các chương trình truyền giảng trước đây tại Thủ đô Hà Nội. Ngay tại một quảng trường rộng lớn, có khoảng hơn 12 ngàn người tham dự chương trình.

“Quả là khó khăn để đánh giá một chương trình thực sự lớn và quan trọng như thế này.” Theo nhận định của cơ quan thông tấn Compass Resource. “Đối với nhiều người, đây là lần đầu tiên họ được tham dự một chương trình thực sự vĩ đại, các Cơ đốc nhân đã có cơ hội để cảm nhận được sức mạnh của phong trào thuộc linh trên đất nước mình, được xem, được tận mắt chứng kiến và cùng cháy trong tinh thần thờ phượng mạnh mẽ.” Cơ quan này cho biết.

Từ nhiều tháng trước, các Cơ đốc nhân từ nhiều hệ phái khác nhau đã dốc lòng cầu nguyện để chương trình được diễn ra. Những ngày trước đó, trong công tác chuẩn bị cho những công việc cuối cùng, sự cầu nguyện đã được diễn ra cao độ.

Theo lời chứng của những người tham dự cho biết, khu đất rộng dường như đã chật kín người, nhiều người phải đứng phía sau hàng rào để được theo dõi chương trình. Dòng chữ lớn trên sân khấu: “Đồng Lòng Tôn Cao Jesus” đã làm nóng lên tinh thần của hàng ngàn tín hữu đến từ nhiều khu vực miền Bắc, tạo nên một tinh thần thực sự nóng bởi lửa của Đức Thánh Linh thăm viếng.

Nhiều lời mời đã được gửi đến các thân hữu cũng như các Hội thánh khác nhau mặc dù sự cho phép của chính quyền Việt Nam vẫn đang chờ giải quyết. Một kỉ lục khác cũng được diễn ra khi chỉ trước một ngày diễn ra chương trình, các nhà lãnh đạo Cơ đốc vẫn quyết định chương trình diễn ra, con số những lời mời và giới thiệu được đưa đi bằng tin nhắn, email… đã lên đến hàng ngàn. Có thể đây là số lượng lời mời được lập lớn nhất trong mùa Giáng Sinh này. Điều này chứng tỏ tấm lòng khao khát muốn tôn thờ Chúa Giê-xu và truyền giảng của các tín hữu Việt Nam.

baochinuocngoaiduatinhanoi

Thông tin vêc các chương trình truyền giảng vừa qua tại Miền Bắc trên các trang điện tử quốc tế

Họ đã không thất vọng.

Có rất nhiều Tín hữu Cơ đốc đến từ các tỉnh thành khác nhau khu vực miền Bắc về Hà Nội để tham dự chương trình. Trong cái lạnh 12 độ của mùa đông miền Bắc, thì tấm lòng của Cơ nhân Việt Nam vẫn nóng cháy.

Các nhân chứng cho biết họ đánh giá cao một chương trình âm nhạc nổi bật bởi những bài hát thờ phượng , một bài làm chứng cá nhân mạnh mẽ kể về cuộc đời mình, theo sau là một thông điệp phúc âm và dành thời gian kéo dài để cầu nguyện cho dân tộc.

Một người đàn ông 30 tuổi, sau 2 năm trong chức vụ chăn bầy, đã có thể mạnh mẽ nói trước đám đông về cuộc đời trong cơn nghiện ngập ma túy của mình, và cuộc gặp gỡ với Chúa Giê-xu, những sự thay đổi hoàn toàn trong cuộc sống và một cuộc đời tận hiến cho Chúa.

Sự đáp ứng lại Phúc Âm qua bài giảng của mục sư Phạm Tuấn Nhượng và sự kêu gọi của Mục sư Phạm Đình Nhẫn với hơn 2.000 thân hữu đã bước lên phía trước, giơ tay cầu nguyện ăn năn và tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của cuộc đời mình. Đó là một khung cảnh cảm động khi chỗ đứng đã kín hết chỗ, kéo dài đến tận bộ phận kĩ thật và máy chiếu.

Món quà tuyệt vời nhất

Gửi đến đám đông, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng kêu gọi mọi người lắng nghe “chân lý của sự cứu rỗi” và ” món quà Giáng sinh thực sự” của Chúa Giêsu, “Chúa Giêsu chính là món quà Giáng sinh lớn nhất … Khi bạn trở nên con cái Ngài, cuộc sống của bạn sẽ được đầy dẫy phước lành… và bạn có sự sống đời đời “.

Chương trình có sự tham gia của ban nhạc Gia đình Jacksons đến từ Mỹ. Với các ca khúc Giáng Sinh bất hũ đã mang đến một món quà ý nghĩa cho chương trình.

Đối với nhiều người, đây là lần đầu tiên họ được tham gia một chương trình truyền giảng, ngợi khen thờ phượng quá vĩ đại sau nhiều năm chờ đợi…

Phần cuối cùng của chương trình là  thời gian để cầu nguyện cho quốc gia Việt Nam, cho sự công bình của lãnh đạo đất nước, cũng như sự bảo vệ của Chúa và phước lành trên đất nước của họ. Trong lời cầu nguyện của mình, các Cơ đốc nhân công bố đất nước Việt Nam thuộc về Chúa Giê-xu. Bản Tuyên Ngôn Thuộc Linh Của Các Con Cái Chúa Tại Hà Nội

Sự kiện này đã được hỗ trợ truyền hình trực tiếp tại www.hoithanh.com cho Cơ đốc nhân tại Việt Nam và những người khác trên khắp thế giới cùng xem.

“Những âm thanh của tiếng khóc nức nở, của  sự ngợi khen, cầu nguyện làm cho tôi cảm nhận sự thăm viếng của Thánh linh cũng như những công việc vĩ đại Chúa sẽ làm cho đất nước Việt Nam, tôi biết rằng Ngài đã không quên chúng tôi”, một người tham gia chương trình nói.

Ngoài sự kiện này, đã có nhiều chương trình truyền giảng lớn được diễn ra trên khắp Việt Nam. Chương trình đêm 11/12 ở Thành phố Hồ chính Minh đã làm nên lịch sử, chương trình ở Tùy Hòa, một thành phố ven biển miền Trung Việt Nam đã xin phép để được tổ chức trong một nhà hát lớn, chương trình ở một nhà thờ Nam Định ngay tại sân lớn của nhà thờ.

Tất cả đều đã làm nên lịch sử, một sự kiện lịch sử khiến đánh động đến báo chí Việt Nam và nước ngoài, để nhiều người được biết đến và cầu nguyện thêm cho đất nước này. Vì sự thành tín của Chúa Hằng Hữu, Ngài đã, đang và sẽ hành động tại Việt Nam, bởi những điều lạ và lớn hơn như thế này nữa.

Một số đường link về chương trình truyền giảng ở Hà Nội trên các trang tin Quốc tế:

http://www.crosswalk.com/news/religiontoday/11624141/

http://www.compassdirect.org/english/country/vietnam/12952/

http://www.persecutionblog.com/2009/12/christians-in-vietnam-hold-another-historic-celebration.html

http://www.christianpost.com/article/20091223/christians-in-vietnam-hold-another-historic-celebration/index.html

http://www.bosnewslife.com/10386-news-alert-thousands-to-attend-vietnams-historic-christmas-eve-celebration

http://www.worthynews.com/7148-news-alert-thousands-to-attend-vietnams-historic-christmas-eve-celebration

Hình ảnh chương trình Hà Nội sẽ tiếp tục được cập nhật.

Ân Điển (tổng hợp)

Bình Luận:

You may also like