Home Quốc Tế “Tinh Thần Mùa Giáng Sinh” Của World Vision Trong Chuyến Hành Trình Toàn Cầu

“Tinh Thần Mùa Giáng Sinh” Của World Vision Trong Chuyến Hành Trình Toàn Cầu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khi cậu bé kể về đời mình với World Vision (Khải tượng thế giới), mắt cậu rưng rưng nước mắt và ẩn chứa một nỗi buồn vô hạn đã khiến cho các vị lãnh đạo của tổ chức vô cùng xúc động như thể họ đang chứng kiến giây phút đau thương của cậu bé.

“Khi trời mưa và cháu nghe tiếng sấm sét, cháu nhớ mẹ cháu vô cùng,” cậu bé Campuchia nhỏ tuổi bộc bạch. “Khi cháu nghĩ về cánh đồng lúa, cháu lại nhớ đến bà.”

Ngày nay với sự hỗ trợ của World Vision, Tot Pok đã có một mái nhà, có thức ăn và có thể đến trường học và chăm sóc cho các em cậu. Cậu mơ ước trở thành một nhà giáo.

Đó là một trong những câu chuyện mà World Vision đã góp  nhặt được trong suốt chuyến hành trình “Tinh thần mùa Giáng Sinh”. Tổ chức cứu trợ, phát triển và giải phóng Cơ đốc đã tiến hành một hành trình kể từ ngày 19 tháng 11 năm này để viếng thăm những trẻ em và gia đình  trên 5 quốc gia ở bốn lục địa khác nhau, bao gồm: Thành phố New York, Hoa Kỳ; Kito, Êcuaơdo; Phnôm Pênh, Campuchia; Lusaka, Zambia và Ađi Ababa, Ethiopia.

treemgiangsinhvission

Các trẻ em nhận được sự giúp đỡ từ tổ chức từ thiện Cơ đốc quốc tế World Vision

Hơn 18.000 trẻ mồ côi trên trang Facebook của các tổ chức Quốc tế hầu hết đã có thể theo chân chuyến hành trình này bằng việc xem những video clips, trong đó nói lên những sự nổ lực mang lại niềm hy vọng giữa những người nghèo. Đây cũng là những sự cống hiến có ảnh hưởng đã thay đổi cuộc sống của nhiều người trên thế giới.

Devin Hermanson, quản lý chiến dịch cho chuyến hành trình đã phát biểu: “Hơn 5 tuần qua, lòng tôi đã tan vỡ trước những nhu cầu cấp bách của thế giới, nhưng tôi đã được truyền nghị lực bởi hy vọng và lòng kiên trì của những người mà chúng tôi đã từng tiếp xúc.”

“Năm nay, chúng tôi đang cầu xin một dấu lạ trong mùa giáng sinh bởi vì nhu cầu của thế giới hiện nay là vô cùng to lớn và cấp bách.”

Tổ chức nhân đạo từ trước đến nay đã nhận được hơn 9.4 triệu đô la thông qua hàng loạt món quà từ World Vision và hy vọng sẽ nâng con số này lên 25 triệu đô la khi kết thúc cuộc hành trình này. Nếu mục tiêu đạt được thì sẽ có gần 625,000 người được viện trợ.

Các trẻ mồ côi trên trang Facebook đã thể hiện sự ủng hộ  với những đóng góp và lời cầu nguyện. Một trong những nhà quay phim trong đội tham dự chuyến hành trình là Lisa Berglund đã  nhận xét: “Tôi tin chúng tôi thật sự đã tìm thấy  “Tinh thần đúng đắn của mùa Giáng sinh – trong mỗi tấm lòng và mỗi lời cầu nguyện của mỗi người trong số các bạn.”

Minh Hiền – tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like