Home Giới Thiệu Media Phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu

Phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Phim được thực hiện vào năm 1979 và được tập đoàn Warner bảo trợ buổi đầu cho việc công chiếu tại Bắc Mỹ. Đến nay, bộ phim đã được dịch sang 871 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt. Bộ phim được xem là một xuất phẩm điện ảnh quốc tế và được đón xem nhiều nhất trên thế giới hiện nay với hơn 6 tỉ lượt người xem.Vừa qua, tại Việt Nam, nhiều tờ báo lớn đã giới thiệu về bộ phim cho đông đảo khán giả.

Với kịch bản  được trích hoàn toàn từ sách Phúc Âm Lu-ca trong Kinh thánh Tân Ước, 120 phút của phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu kể lại một cách trọn vẹn và cảm động câu chuyện cuộc đời của Chúa Giê-xu Christ: Bắt đầu từ sự giáng sinh của Chúa, những lời giảng dạy, những phép lạ cho đến phần kết thúc với sự chịu khổ, sự chết, sự sống lại và về trời có một không hai trong lịch sử nhân loại.

Bối cảnh trong phim rất sống động và chân thật. Từ hình ảnh đêm giáng sinh huyền thoại lạnh lẽo trong hang đá Bethlehem đến những cảnh tượng hùng vĩ trên biển Hồ Ga-li-lê; từ những đám đông hàng ngàn người của thành phố thánh Giê-ru-sa-lem tung hô Chúa đến cái chết đau thương trên thập tự giá tại đồi Gô-gô-tha trong một buổi trưa nắng gắt… Bộ phim không chỉ khắc hoạ hình ảnh của Giê-xu, Đấng Cứu Thế mà còn phản ánh một đức tin, một niềm hy vọng lớn lao vào sự công bằng, tính nhân văn, tình yêu thương, ơn cứu rỗi và những giá trị thiêng liêng của cuộc sống.

Giexu Dang Cuu Roi

Phim được đánh giá cao về sự chính xác từng chi tiết về  mặt lịch sử và văn hoá. Đã có một cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng nhiều năm trước khi bộ  phim bấm máy của nhiều chuyên gia hàng đầu với nhiều nhà xưởng phục chế đặc biệt được xây dựng. Phim có sự tham gia của hơn 5000 diễn viên quần chúng người Israel và Ả-rập. Chi phí dựng phim lên đến 6 triệu USD vào thời điểm đó.

Việc chọn lựa diễn viên thể hiện sinh động chân dung Chúa Giê-xu là  một đòi hỏi hết sức nghiêm túc. Sau cùng, diễn viên Brian Deacon thuộc công ty Hoàng Gia Shakespeare trứ danh của Anh đã được chọn trong số hơn 1000 diễn viên khác. Ông đã diễn tả vừa giản dị nhưng cũng vừa rất cung kính câu chuyện về cuộc đời Chúa Giê-xu.

Nhà sản xuất Paul Eshleman, giám đốc phát hành phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu trên toàn thế giới nói: “Chúng tôi mong ước sản xuất một bộ phim lịch sử sống động về một con người thật đã sống cách đây hơn 2000 năm. Với đôi tay của chính Ngài, Chúa Giê-xu đã từng làm việc, từng sống giữa những con người thật, ăn cùng thức ăn của họ, đau với nỗi đau của họ. Chúng tôi muốn cuốn phim đem đến cảm xúc giúp khán giả thấu hiểu về con người đã thay đổi dòng lịch sử nhân loại và hiện nay vẫn đang làm thay đổi cuộc đời nhiều người.
Linh Nguyễn
{chronocontact}tin_chua_online{/chronocontact}
Bình Luận:

You may also like