Home Tin Lành Ai Sẽ Nhận Con?

Ai Sẽ Nhận Con?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khoảng một tháng sau, ngay trước Giáng Sinh, có tiếng gõ ngoài cửa. Một chàng trai trẻ đứng ở cửa với một gói đồ lớn trên tay. Anh nói, “Thưa bác, bác không biết con, nhưng con là người lính mà con trai bác đã phó mạng sống cho. Hôm đó anh ấy đã cứu mạng nhiều người, anh ấy đang cố đưa con vào nơi an toàn thì một viên đạn đã trúng vào tim anh và anh ấy mất ngay lúc đó. Anh ấy thường kể về bác lắm, và lòng yêu nghệ thuật của bác.

Chàng trai trẻ đưa gói đồ lên. “Con biết điều nầy không đáng gì, con cũng không phải là một nghệ sĩ lớn, nhưng con nghĩ con trai bác sẽ muốn bác có vật nầy.”

Người cha mở gói đồ ra. Đó là bức chân dung của con trai ông, được vẽ bởi chàng trai trẻ ấy. Ông nhìn bức vẽ trong sự nể phục thấy rằng người lính đã bắt được thần sắc của con trai mình. Nhìn vào đôi mắt con, ông buồn quá đến nỗi nước mắt dàn dụa trên khuôn mặt. Ông cảm ơn chàng trai trẻ và đề nghị trả tiền cho bức vẽ.

“Ồ không, thưa bác, con không bao giờ trả được điều mà con trai bác đã làm cho con. Đó là một món quà.”

Người cha treo bức vẽ phía trên áo khoác của mình. Mỗi khi có khách đến nhà ông lại dẫn họ đến xem bức chân dung của con trai mình trước rồi mới chỉ cho họ những tuyệt tác khác mà ông sưu tập được.

Vài tháng sau người đàn ông qua đời. Người ta tổ chức một cuộc đấu giá lớn các bức tranh của ông. Nhiều nhân vật lão luyện tụ họp lại, phấn khích được chiêm ngưỡng các bức tranh vĩ đại và được có cơ hội mua một trong số đó. Bức chân dung của người con được đặt trên bục.

Người điều khiển cuộc đấu giá gõ búa. “Chúng ta sẽ bắt đầu đấu giá từ bức tranh của người con. Ai sẽ đặt giá cho bức nầy?”

Một khoảng im lặng. Rồi một giọng nói phía cuối phòng la lên, “Chúng tôi muốn xem những bức nổi tiếng kìa! Bỏ qua bức nầy đi!”

Nhưng người điều khiển cuộc đấu giá vẫn khăng khăng. “Có ai đặt giá cho bức tranh nầy không? Ai sẽ đặt giá? 100 đô, 200 đô?”

Một giọng nói khác la lên giận dữ, “Chúng tôi không đến để xem bức nầy! Chúng tôi đến để xem tranh của Van Gogh, của Rembrandt! Hãy bước vào cuộc đấu giá thực sự đi nào!”

Nhưng người điều khiển đấu giá tiếp tục. “Tranh của người con! Tranh của người con! Ai sẽ mua bức tranh người con?”

paint_prince-det

Ngài đang chờ đợi bạn mỗi ngày, kể cả ngày hôm nay.

Cuối cùng, có một giọng nói đến từ tận phía cuối phòng. Đó chính là người làm vườn lâu năm của người đàn ông và người con trai. “Tôi sẽ trả 10 đô cho bức vẽ.” Vì là một người nghèo, nên đó là tất cả những gì mà ông xoay sở được.

“Chúng ta có 10 đô, ai sẽ trả 20 đô?”

“Bán cho ông ta 10 đô đi! Hãy xem các bậc thầy đi nào!”

“Giá trả là 10 đô, có ai trả 20 đô không?”

Đám đông dần trở nên giận dữ. Họ không muốn bức tranh của người con. Họ muốn một sự đầu tư đáng giá hơn cho bộ sưu tập của mình.

Người điều khiển gõ búa. “Lần thứ nhất, lần thứ nhì, bán giá 10 đô!”

Một người ngồi ở hàng thứ nhì la lên, “Được rồi, bây giờ tiếp tục với bộ sưu tập đi!”

Người điều khiển cuộc đấu giá đặt búa xuống. “Tôi rất tiếc, cuộc đấu giá đã kết thúc.”

“Còn những bức tranh khác thì sao?”

“Tôi rất tiếc. Khi tôi được gọi để điều hành cuộc đấu giá nầy, tôi đã được nói cho một điều khoản bí mật trong di chúc. Tôi không được phép tiết lộ điều khoản nầy cho đến bây giờ đây. Chỉ có bức tranh của người con được bán đấu giá mà thôi. Ai mua bức tranh đó sẽ được thừa hưởng toàn bộ gia sản, kể cả bộ sưu tập tranh. Người đàn ông mua bức tranh người con được tất cả!”

Đức Chúa Trời đã ban con Ngài 2000 năm trước để chết đau thương trên thập giá. Cũng giống như người điều khiển cuộc bán đấu giá, thông điệp của Ngài ngày nay là, “Con ta, con ta, ai sẽ nhận con ta?” Bởi vì, quý vị thấy đấy, ai nhận Con sẽ nhận được tất cả.

Nếu bạn muốn nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn để đi theo Chúa Giê-xu, hãy gửi email đến tintuc@hoithanh.com để được giúp đỡ.

Phạm Vũ dịch

 

{chronocontact}tin_chua_online{/chronocontact}

Bình Luận:

You may also like