Home Quốc Tế “Năm 2012” Và Một Ngày Tận Thế…

“Năm 2012” Và Một Ngày Tận Thế…

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hoithanh.com – Những ngày vừa qua, trên thế giới cũng như tại Việt Nam, các rạp chiếu phim đã công chiếu bộ phim “2012 – Năm đại họa”. Số lượng người xem và doanh thu đã vượt quá những gì mà nhà sản xuất mong đợi, đây được xem là phim bom tấn của mùa phim cuối năm 2009.

Khoảng 1 tháng trước khi bộ phim ra mắt, bản trailer 2012 đã được tung lên mạng. Những kĩ xảo hoành tráng thực sự thu hút, khiến ai đã từng xem đều mong đến ngày được thưởng thức bộ phim này. Tại các rạp chiếu phim ở Sài Gòn đã diễn ra tình trạng cháy vé, cáp rạp chiếu phim phải tăng suất chiếu, tăng cường rạp.

2012 đã thành công với những thước phim làm cho khán giả căng thẳng đến nín thở. Đại núi lửa Yellostone Supervolcano thức giấc sau hàng nghìn năm yên ngủ, tàn phá miền trung tâm nước Mỹ. Tại Nam Phi, sự sống gần như bị diệt vong hoàn toàn sau những trận động đất kinh hoàng xé toang lục địa. Tòa thánh Vatican, nơi hàng nghìn giáo dân đang cầu nguyện lòng thương xót của Chúa, đổ sụp thành từng mảnh vụn. Bức tượng Chúa Cứu Thế khổng lồ ở Rio De Janeiro (Brazil) cũng đột ngột bị phá hủy. Tàu hàng không mẫu hạm USS John F. Kenedy, niềm tự hào của Hải quân Mỹ, bị cơn đại hồng thủy cuốn trôi, đổ ập vào tòa Nhà Trắng ở thủ đô Washington. Hai cực Nam – Bắc của trái đất đổi vị trí cho nhau do vận động của vỏ kiến tạo, địa cầu bị quay nghiêng 180 độ. Điều đó cũng đồng nghĩa, đại dương sẽ nhấn chìm toàn bộ bề mặt đất liền. Thiền sư Tây Tạng bất lực nhìn ngọn sóng thần hung tợn quét qua dãy Himalaya, nóc nhà của thế giới. Chính khối nước siêu khổng lồ với sức mạnh vô song này sẽ cuốn đi toàn bộ gốc rễ của sự sống trên trái đất.

1

Cảnh trong phim 2012

Phim là sự hư cấu dựa trên lời tiên đoán của bộ tộc Maya, nền văn minh lâu đời và bí hiểm nhất trên thế giới, về năm tuyệt diệt 2012, năm trái đất chào đón một nền văn minh hoàn toàn mới – qua bộ lịch riêng của họ. Dòng ý tưởng khác đến từ truyền thuyết con tàu Nô-ê (Noah) trong Đại hồng thủy của Kinh thánh với những con vật được chọn mang lên tàu nhằm tái tạo một kỷ nguyên mới.

poster phim 2012

Poster phim 2012 – Năm đại hoạ với cảnh nước Mỹ bị nhấn chìm

Năm đại họa gây cơn sốt tại các quầy vé ở Mỹ, Canada và thu về 65 triệu USD hai ngày đầu ra mắt (13-14/11). Nếu tính trên phạm vi toàn cầu, siêu phẩm về ngày tận thế này đã mang về cho các nhà sản xuất 225 triệu USD doanh thu bán vé. 2012 có thể làm hài lòng những khán giả khắt khe của thể loại cảm giác mạnh trong một câu chuyện nơi con người được đẩy lên cao nhất để bộc lộ tất cả điều gì thuộc về bản năng: những ích kỷ, xảo trá, những hy sinh cao cả và hơn hết là tình yêu. Ngoài sự ám ảnh với ý nghĩa cảnh tỉnh sâu sắc về mặt xã hội, phim đặt cho người xem câu hỏi: Điều gì là quan trọng nhất với bạn trên đời? Ai là người bạn muốn chia sẻ những giây phút cuối cùng trong cuộc sống?

Những thước phim đã làm người xem nghẹt thở, thắt tim và khiến họ suy nghĩ cho một ngày tận thế sẽ đến với mình, bản thân họ sẽ làm gì trong ngày đen tối đó. 2012 đã đánh động vào suy nghĩ của mọi người: “có phải tháng 12/2012 thực sự là ngày Tận thế”.

2

Tất cả đều sụp đổ ..

Trên các phương tiện thông tin đại chúng, những kênh truyền hình về khoa học luôn luôn quan tâm đến sự diệt vong của trái đất sẽ xảy ra vào năm 2012, vẫn thường được biết đến với tên gọi  “Phong Trào 21-12-2012”.  Dù các quan điểm về tận thế có khác nhau nhưng mẫu số chung vẫn là: một ngày nào đó, thế giới này sẽ bị kết thúc.

Chúng ta cũng phải công nhận một điều rằng “ngày tận thế” sẽ đến gần hơn với chúng ta nếu như xảy ra các cuộc chiến tranh hạt nhân giữa các cường quốc trên thế giới; dịch bệnh mới phát sinh không được kiểm soát kịp thời; môi trường sinh sống trên trái đất bị huỷ hoại nghiêm trọng vì mục đích kinh tế; nhiệt độ trái đất ngày càng tăng cao do khí thải công nghiệp…

Là Cơ đốc nhân, chúng ta có niềm tin quyết vững vàng trên nền tảng Kinh thánh rằng Chúa Giê-xu sắp tái lâm và giờ khắc ấy nằm trong sự chủ tế của Đức Chúa Trời. “Về ngày và giờ đó, chẳng có ai biết chi cả, thiên sứ trên trời hay là Con cũng vậy, song chỉ một mình Cha biết mà thôi.” Mat 24:36. Sự tận thế theo Thánh Kinh bắt đầu khi Chúa Giê-xu trở lại và quá trình đó bao gồm sự kiện kết thúc Thời Đại Ân Điển để mở đầu cho Thời Đại Ngàn Năm Bình An đồng thời là sự kiện Chúa tiêu diệt cả trời đất sau Thời Đại Ngàn Năm Bình An để dựng nên trời mới và đất mới.

Đối với chúng ta, những con dân của Chúa, những người đang có sự trông cậy phước hạnh về sự Chúa trở lại để đem chúng ta ra khỏi thế gian, vào ở trong nhà Cha chúng ta ở trên trời thì tại sao chúng ta phải quá lo lắng đến những sự dữ sẽ diễn ra trong ngày Tận thế ? Ê-phê-sô 5:14-16 nhắc nhở mỗi Cơ đốc nhân về việc tỉnh thức chờ đợi Chúa trở lại và tận dụng những ngày giờ sống trên đất để hầu việc Chúa.

Ngài đương ngồi trên núi Ô-li-ve, môn đồ tới riêng cùng Ngài, và nói rằng: Xin Chúa phán cho chúng tôi biết lúc nào những sự đó sẽ xảy ra? và có điềm gì chỉ về sự Chúa đến và tận thế?… Hãy cầu nguyện cho các ngươi khỏi trốn tránh nhằm lúc mùa đông hay là ngày Sa-bát; vì lúc ấy sẽ có hoạn nạn lớn, đến nỗi từ khi mới có trời đất cho đến bây giờ chưa từng có như vậy, mà sau nầy cũng không hề có nữa. Nếu những ngày ấy không giảm bớt, thì chẳng có một người nào được cứu; song vì cớ các người được chọn, thì những ngày ấy sẽ giảm bớt.” (Ma-thi-ơ 24:3, 20-22)

Ân Điển (tổng hợp từ Wikipedia, Vnexpress)

Bình Luận:

You may also like