Home Quốc Tế Công Viên Theo Chủ Đề Kinh Thánh Đầu Tiên Tại Trung Quốc

Công Viên Theo Chủ Đề Kinh Thánh Đầu Tiên Tại Trung Quốc

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ông  Leung Moon-lam,  một doanh nhân Cơ đốc cho biết ông và một số doanh nghiệp đã xây dựng bản  kế hoạch trong một thời gian khá dài. Ước tính số tiền đầu tư khoảng 659 triệu đô la Mỹ, và sẽ xây dựng tại  tỉnh Liêu Ninh phía Đông  Bắc của Trung Quốc.

Ông Leung, một Cơ đốc nhân yêu mến Chúa, cho biết sẽ kết hợp công nghệ cao nhất để tái hiện lại những câu chuyện lịch sử trong Kinh thánh như: Môi-se dẫn dân sự qua biển đỏ, chiếc tàu Nô-ê… “Tôi không  phải xây dựng nên để ca ngợi về một nền tôn giáo phương Tây, nhưng tôi muốn cho ngươi Trung Quốc biết được  nhiều hơn về lịch sử tuyệt vời của Cơ đốc giáo.”

Nhưng Leung thừ nhận rằng phải rất cẩn thận trong việc làm việc với Chính quyền. Và rõ ràng, công tác truyền giáo và xây dựng đạo Cơ đốc tại Trung Quốc đã bị nghiêm cấm. Việc xin giấy phép để xây dựng là một điều hết sức khó khăn. Nhiều chuyên gia, nhà khoa học và nhà nghiên cứu Kinh thánh khác nhau trên thế giới đã được mời tham gia dự án này.

biblethemepark

Mô hình công viên Kinh thánh sau khi hoàn tất

“Việc này thực sự rất phức tạp và là một dự án dài hạn với rất nhiều trở ngại trên đường. Công tác xây dựng sẽ bắt đầu vào năm tới, nhưng nếu Đức Chúa Trời thích điều này và có chương trình, chúng tôi sẽ được chúc phước nhiều cho công việc này”, ông nói.

Công viên sẽ bao gồm nhà cầu nguyện, khách sạn, nhà hàng, và trung tâm mua sắm. Tại Trung Quốc, các buổi gặp gỡ cũng như truyền giảng rất khó khăn, bị xử phạt và cản trở rất nhiều từ chính quyền. Nếu công viên được xây dựng, nó sẽ giúp các Cơ đốc nhân Trung Quốc có thể thờ phượng Chúa cách dễ dàng hơn.

Hoàng Huy (theo The Straitstimes, AFP)

Bình Luận:

You may also like