Home Quốc Tế Giáng Sinh Cho Trẻ Em Bất Hạnh Tại Miến Điện

Giáng Sinh Cho Trẻ Em Bất Hạnh Tại Miến Điện

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cơ quan cho biết, chương trình lần này được thực hiện đặc biệt hơn, tiếp cận những em là nạn nhân của đường dây mua bán trẻ em, lạm dụng tình dục trong quân đội. Những bé trai phải đối mặt với việc bị nhà nước bắt vào quân đội, phải cam kết chống lại dân làng của họ và không bao giờ được trở về gia đình của mình nữa.

Các cuộc tấn công vào Cơ đốc nhân và các nhà thờ Cơ đốc là chuyện rất phổ biến hiện nay. Trẻ em cơ đốc bị bắt buộc rời khỏi nhà mình và bước vào quân đội do chính quyền quân đội của quốc gia với quốc giáo Phật Giáo, với mục tiêu để cải tạo lại tư tưởng và tôn giáo của các em ngay từ lúc còn nhỏ.

“Họ muốn tiêu diệt đức tin của các em”. Ông Barnabas, đại diện của R.International tại Miến Điện cho biết. “ Họ muốn chuyển đổi đất nước này trở thành 100% Phật giáo. Con cái của các Cơ đốc nhân bị bắt vào các trường học Phật giáo và không bao giờ được thấy cha mẹ mình nữa.”

ministries_24631_1

Aye Ming (giữa) 11 tuổi, và em của mình, bị mồ côi cha mẹ. Em bị lạm dụng sức lao động, các em được Cơ quan Release International mang về cho chỗ ở và đi học. Ảnh: Kids Alive/Release International

“Cơ đốc giáo không có những đặc quyền tương tự như Phật Giáo”. Ông cho biết thêm.

Thomas, một nhân viên của cơ quan đã bị ra tòa và kết án chung thân vì tội di chuyển các em từ Chin đến Yangon để thay đổi cuộc sống mới.  Chính phủ buộc ông tội buôn người và chống lại Tôn giáo chính phủ.

Một tổ chức cơ đốc khác tại Miến Điện – Kids Alive, cũng có mặt trong các hoạt động 24/24 nhằm giải quyết những vấn đề khó khăn của các trẻ em. Giúp đỡ các em có nơi ở an toàn và ổn định.

Cơ quan đang đầu từ khoảng £ 15.000 (Bảng Anh)  cho việc xây dựng một Trung tâm gia đình Cơ đốc để cung cấp chỗ ở cho các trẻ em mồ côi. Cơ quan này cũng đang quyên góp khoảng £ 7.500 để mua quà Giáng Sinh cho 3000 trẻ em cơ nhỡ đang được chăm sóc tại trung tâm Kids Alive.

Ông Andy, giám đốc điều hành tại cơ quan cho biết: “Đây là cơ hội để chúng tôi bày tỏ tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho các em – những con người đáng thương luôn luôn cần sự quan tâm.”

“Trong một quốc gia khó khăn và bắt bớ như thế này, chúng tôi chỉ biết làm hết sức những điều có thể, để đạt được những kết quả tốt nhất, đúng với những khải tượng và sứ mạng chúng tôi nhận được từ nơi Chúa.”

Ân Điển (theo Christianpost)

Bình Luận:

You may also like