Home Quốc Tế Các Nhà Lãnh Đạo Châu Âu Viếng Thăm Nạn Nhân Ở Ấn Độ

Các Nhà Lãnh Đạo Châu Âu Viếng Thăm Nạn Nhân Ở Ấn Độ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Năm đại diện từ Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Iceland và Phần Lan đã gặp các nạn nhân của cuộc bạo hành trong năm ngoái tại tòa giám mục Bhubaneshwar, sau khi bị cấm không được vào khu vực huyện Kandhamal.

Joseph Nayak từ làng Kritangia cho các người đại diện biết mặc dù bạo lực đã tạm ngừng vào cuối năm trước nhưng nó để lại nhiều mất mát cho các Cơ đốc nhân. Nayak là một trong 10 nạn nhân được lựa chọn để chia sẻ câu chuyện của họ với các nhà lãnh đạo châu Âu.  “Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận riêng với các nạn nhân. Chúng tôi không thể chia sẻ nó với công chúng”, Đại sứ Đan Mạch  ông Aoulsen Ole Lonsmann nói.

Sau cuộc họp của họ với các nạn nhân, các đại sứ đã gặp cảnh sát cấp cao tại Cuttack để nghe về pháp luật và tình hình trật tự địa phương.

Tổng giám mục, ông Orissa Raphael Cheenath sau cuộc hợp đã nói với báo chí rằng: “Phái viên đã quan tâm và lắng nghe các nạn nhân, họ cảm thấy thương xót và thật sự muốn được giúp đỡ.”

Các nhà lãnh đạo Cơ đốc than khóc rằng mặc dù bạo lực đã ngừng lại, nhưng  mọi người vẫn tiếp tục sống trong các trại cứu trợ bởi vì các vấn đề về nhà ở. Ông cho biết có khoảng gần 50.000 người chạy về  Kandhamal. Họ thật sự muốn về nhà và kêu gọi chính quyền tiểu bang về vấn đề này.

world_24653_1

Cuộc tấn công của Ấn giáo cực đoan trong tháng 8 năm 2008 đã buộc hàng chục ngàn Cơ đốc nhân  ở Orissa  tìm kiếm nơi trú ẩn trong rừng hoặc các trại tạm giam của chính phủ. ảnh: AP

Các cuộc đàn áp của Cơ đốc nhân tại Ấn độ đã được nêu ra trong Hội nghị thượng đỉnh EU – Ấn Độ tại Paris năm ngoái. Vào thời điểm đó, đoàn Châu Âu do tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã lên án bạo lực và kêu gọi các biện pháp mạnh để ngăn chặn tội ác như vậy trong tương lai.

Cộng đồng Cơ đốc trong nước thời gian qua cũng đã rất quan tâm đến số phận của các Cơ đốc nhân ở Ấn Độ bị tấn công trong suốt thời gian qua. Chúng ta tin rằng, dù có những tổ chức quan tâm đến tình trạng của con cái Chúa, nhưng hơn hết, Đức Chúa Trời mới là Đấng tối cao mà chúng ta nhờ cậy. Xin quí vị đặc biệt cầu thay tiếp tục cho những anh em Cơ đốc nhân ở Ấn Độ.

Ân Điển (theo Christiantoday)

Bình Luận:

You may also like