Home Quốc Tế Tuần Lễ Cầu Nguyện Trên Toàn Thế Giới Của YMCA

Tuần Lễ Cầu Nguyện Trên Toàn Thế Giới Của YMCA

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chương trình được bắt đầu vào chủ nhật vừa rồi và kéo dài đến hết tuần này với sự tham gia của toàn thể tổ chức YMCA và YWCA có trụ sở trên toàn thế giới. Chủ đề của tuần lễ cầu nguyện năm nay là Tập trung cầu nguyện cho thế giới đang phải đối mặt với những thách thức toàn cầu hóa như di dân, nghèo đói, và thay đổi khí hậu.

Các thành viên của YMCA và YWCA sẽ đến tham gia một buổi thờ phượng với nhau tại nhà thờ địa phương. Tổng thư ký của YMCAs liên minh thế giới, Tiến sĩ Bart Saha cho biết trên một videoclip thông điệp cho tuần lễ cầu nguyện: “YMCA phải tìm những cách mới hơn và những đường hướng tốt hơn để có thể tham gia dễ dàng hơn vào các hoạt động của cộng đồng. Chúng ta cần quyết tâm và sống như thế nào trong một thế giới thay đổi như hiện nay.”

Ông Jacob Maforo, từ YMCA nước Cộng hòa Zimbabwe cho biết: “Năm nay chủ đề của chúng tôi có liên quan trực tiếp đến người dân của Zimbabwe về các vấn đề đấu tranh với dịch bệnh, chúng tôi sẽ kết hợp với chính phủ để thực hiện những chương trình đó.” YMCA Zimbabwe đang  sử dụng Tuần lễ Cầu nguyện để bắt đầu cuộc đối thoại về nhiều vấn đề khác nhau với  các nhà lãnh đạo giáo hội, chính trị gia, nhà lãnh đạo truyền thống và các nhà lãnh đạo dân. Ngày YMCA Hòa bình ngày 14 tháng mười một, những người trẻ sẽ có cuộc diễu hành qua  các đường phố của thủ đô Harare.

week_of_prayer_cover_2008

Một trong số những poster của chương trình

week of prayer

YMCA là một tổ chức liên hệ phái với mục đích gắn kết các thanh niên Cơ đốc với nhau. Các chương trình hoạt động của YMCA tập chú vào việc xây dựng tâm linh thánh khiết, trí tuệ minh mẫn và thân thể khỏe mạnh. Câu khẩu hiệu YMCA thường dùng là nỗ lực xây dựng những người trẻ  chuẩn mực, những gia đình bền vững và tham gia các công tác  cộng đồng tích cực. Có nhiều hoạt động được xúc tiến nhằm đạt được mục tiêu này.

Tại Việt Nam trước năm 1975 , YMCA được thành lập vào Tháng Bảy năm 1959 dưới tên Hội Cơ Đốc Thanh niên Việt Nam với sự lãnh đạo của mục sư Phạm Văn Thâu. Hoạt động của Hội gồm lớp dạy Anh văn miễn phí, lớp dạy tiếng Việt cho Hoa kiều để nhập quốc tịch Việt Nam, một số phòng đọc sách và thư viện. Hội cũng tổ chức những buổi diễn thuyết cho công chúng và có ảnh hưởng Cơ đốc giáo tốt đến người dân.

Ân Điển

Bình Luận:

You may also like