Home Tin tức Đêm Nhạc “K’long Haghim, Bích Vân & Những Người Bạn” Tại California

Đêm Nhạc “K’long Haghim, Bích Vân & Những Người Bạn” Tại California

by Ban Biên Tập
30 đọc

Lâu lắm mới có một đêm nhạc hội tụ nhiều tài năng trong làng nhạc cơ đốc tại Hoa kỳ. Đêm nhạc này càng đặc biệt hơn bởi sự cổ vũ của con dân Chúa, những người trẻ và yêu ca hát. Họ đã chứng tỏ lòng yêu thương san sẻ của mình trong đêm nhạc khi gửi tấm lòng về quê hương qua việc đóng góp xây dựng nhà Chúa cho người dân tộc K’Ho .

IMG_0759
Klong Hagim
Klong Hagim  Bich Van and friends
IMG_0769

Ca sỹ Klong Hagim mặc dù đã vất vả trong những ngày trước đó với nhiều chương trình luyện thanh qua các tiểu bang Hoa kỳ, song đêm Chúa nhật vừa rồi  anh đã đêm chứng tỏ lòng yêu Chúa nhiệt thành. Giọng hát đẳng cấp của anh đã vượt qua mọi mệt mỏi để dâng lên Chúa một đên ngợi ca đầy ý nghĩa. KLong Hagim với ca khúc “Bởi lằn đòn Ngài – Êsai 53” (dịch lời bởi David Dong) không chỉ cuốn hút khán thính giả cơ đốc trong nước mà ca khúc này tiếp tục chinh phục nhiều thính giả mới trong đêm diễn. Nhiều người bật khóc khi nghe Hagim làm chứng thể nào Chúa chữa lành cho tâm hồn và tấm lòng thù hận của Hagim để có thể yêu thương người Kinh hôm nay.

IMG_0761

Khan gia

Rất đông khán giả đến với đêm nhạc tại Hội thánh Journey Evangelical

Chung Thuy Loan

ca sỹ Chung Thúy Loan

IMG_0776

Bích Vân, Giang Đông, ca sỹ Thúy Loan và ca sỹ K’long Haghim

Bích Vân, một giọng hát Opera tài năng, không chỉ đàn piano tốt, cô còn biết cách làm cho khán giả “nín thở” khi cô cất giọng vút cao với bài “Chim sẻ mắt Chúa vẫn chú vào”. Tài năng diễn xuất cùng sự lanh lẹ khi Bích Vân làm MC khiến mọi người có những giờ phút thưởng thức thú vị nơi thánh đường đêm ấy. Giê-hô-va Nissi (Giê hô va Cờ xí, Chúa của chiến trận) là bài hát đã được dùng để vực dậy tinh thần mạnh mẽ trong dân sự của Chúa vốn không chỉ là thính giả nhưng họ cũng rất muốn được hát ngợi ca Chúa cùng các ca sĩ. Bài hát Giê-hô-va Nissi được viết vào năm 2003, và nhạc sĩ David Đông đã mời Bích Vân & Klong Hagim đến Psalm!Music để thu âm lần đầu tiên.

Ca sỹ Thúy Loan, giọng ca đến từ hội thánh Orange đã biểu diễn bài hát “Chiếc cầu trong cơn bão tố” hết sức tự nhiên và đầy tâm tình. Nét dí dỏm của cô khiến mọi người càng yêu mến, không chỉ bởi giọng ca mà còn vì tính cách đáng yêu của cô nữa. Nếu giọng ca của Andy William làm mê hoặc lòng người vào những năm thập niên ’60-70 thì giọng ca nam ca sĩ cơ đốc Phạm Hà làm ngất ngây lòng người bởi giọng hát trong và khỏe của mình, từ cách diễn tả đến phong cách của anh đã thật sự đưa khán giả vào từng lời của bản thánh ca. Đặc biệt với ca khúc “the prayers” cùng Bích Vân, hai ca sĩ đã khép lại chương trình trong sự nuối tiếc của nhiều người.

Xem video clip “The prayers” do Bích Vân và Phạm Hà biểu diễn

Ban nhạc với cô Effy Huang sử dụng Cello, tiếng đàn nhẹ nhàng tình cảm từ khúc dạo đầu suy tư đến những bài thánh ca chơi theo kiểu tam tấu (Violin, Cello và Piano) ấn tượng. Bích Vân cũng chính là người viết cho phần bè Cello này. Tiếng Violin réo rắt của bạn Quang như lời hát dẫn lòng người nghe vào từng bài hát thờ phượng nhẹ nhàng tha thiết. Saxophone của đêm diễn chơi khá hay và sinh động, được biết Toàn (tên của người chơi) đã học Saxo từ nhỏ nên tiếng kèn của bạn khá thiện nghệ, chắc chắn. Các bạn chơi khá ăn ý với nhau dù chương trình chỉ vừa lên kế hoạch có 3 tuần.

Ca sĩ Klong Hagim đã rất xúc động khi các con cái Chúa tham dự đêm nhạc đã dâng hiến số tiền 4,300 USD để xây dựng nhà thờ và trung tâm cơ đốc giáo dục cho bà con người dân tộc K’HO, quê hương của anh. Dự chi của công trình phải tốn khoảng 5 tỷ đồng Việt nam (tương đương 277,000.00 USD). Tính đến thời điểm này, con dân Chúa khắp nơi đã dâng hiến được gần 2 tỷ đồng (110,000.00 USD) cho công trình. Chúng ta thật hãnh diện về sự đồng tâm hiệp nhất xây dựng nhà Chúa của người Việt Nam khắp nơi, một trong những nét đẹp của Cơ đốc nhân trên toàn thế giới.

Nhạc sỹ Giang Đông

Bình Luận:

You may also like