Home Tin tức Bão Dữ Lại Tiếp Tục Tấn Công Miền Trung

Bão Dữ Lại Tiếp Tục Tấn Công Miền Trung

by Ban Biên Tập
30 đọc

Được hình thành ở ngòai khơi Thái Bình Dương, sau khi vượt qua Philippin vào ngày 31/10/2009 làm ít nhất 7 người thiệt mạng và gây nên nhiều tổn thất lớn , bão Mirinae tiếp tục đi vào biển Đông, trở thành cơn bão số 11 hoạt động trên khu vực này kể từ đầu năm đến nay. Vào chiều ngày 2/11 vừa qua, bão số 11 đổ bộ vào đất liền, vùng tâm bão đi vào khu vực ranh giới giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và tiếp tục di chuyển vào sâu bên trong đất liền, hướng đến các tỉnh miền Nam Tây Nguyên. Do bị ma sát với đất liền và không còn điều kiện để phát triển nên áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp rồi tan dần.

Dầu sức tàn phá của bão số 11 không đáng kể so với cơn bão số 9 (có tên quốc tế là Ketsana) nhưng những hậu quả mà nó để lại cũng vô cùng to lớn. Theo thống kê ban đầu đã có ít nhất 2 người chết, nhiều người bị thương, hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái, nhiều hecta hoa màu bị nhấn chìm trong nước. Ngòai đường, cây cối, trụ điện bị quật đổ, một khung cảnh hoang tàn khi cơn bão số 11 đi qua.

Con cái Chúa hướng về miền Trung

Những ngày gần đây, khi nhận được tin có bão sẽ đổ bộ vào miền Trung, con cái Chúa từ khắp các nơi trên mọi miền đất nước đều hướng về miền Trung thân yêu để dâng lời cầu nguyện với Chúa. Hàng loạt những tin nhắn lại được gởi cho nhau. Những thì giờ cầu thay của các Hội Thánh đều đổ dồn về miền Trung, nơi mà cách đây không lâu đã phải chịu những hậu quả khủng khiếp do cơn bão lịch sử Ketsana mang lại.

Được biết huyện đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi là nơi chịu nhiều ảnh hưởng trước khi bão số 11 đổ bộ vào đất liền. Nơi đây có Hội Thánh Lý Sơn thuộc Hội Truyền Giáo Cơ đốc với gần 300 tín đồ. Cơn bão số 9 vừa qua đã làm nhiều ngôi nhà của các tín đồ bị sập, nhiều diện tích hoa màu bị hư hỏng, giờ đây lại phải hứng chịu thêm những thiệt hại mà cơn bão số 11 mang lại nên tình hình hết sức khó khăn.

Sau đây là một số hình ảnh về cơn bão số 11

cay do

cay do 2

Cây cối bị ngã đổ trên đường. Ảnh: Kiều My, Tuy Phong

xe buyt trong mua

bao lu

Tiết trời mịt mù khi bão đổ bộ vào đất liền. Ảnh: Tuoitreonline

duong pho bi ngap nang

Nhiều tuyến đuờng bị ngập nặng. Ảnh: Tuoitreonline

Thông tin chi tiết về tình hình của người dân Miền Trung và con cái Chúa sau bão chúng tôi sẽ liên tục cập nhật.

Xin quý tôi con của Chúa thêm lời cầu nguyện, kêu cầu Đức Chúa Trời là Đấng giàu lòng thương xót gìn giữ và làm ơn trên con cái Ngài. Cũng xin cầu nguyện để trong mọi hoàn cảnh, con cái Chúa tại nơi đây sẽ luôn nhờ cậy Chúa, cùng chung tay khắc phục hậu quả bão lụt và làm vinh hiển danh Ngài.

Lê Tuấn – Hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like