Home Quốc Tế Lee Myung Bak – Vị Tổng Thống Tin Lành Viếng Thăm Việt Nam

Lee Myung Bak – Vị Tổng Thống Tin Lành Viếng Thăm Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Lee Myung Bak hiện là tổng thống thứ 17 của Hàn Quốc, đồng thời ông cũng là một Trưỡng Lão tại Hội Thánh Trưỡng Lão Somang, Seoul. Cuộc đời của Tổng thống Lee có thể xem là một kỳ tích, một cuộc đời làm nên lịch sử ở Hàn Quốc: từ một cậu bé nhặt rác, trở thành một doanh nhân hết sức thành công và bây giờ là người đứng đầu của một đất nước hùng mạnh. Một trong những lời phát biểu đầy ấn tượng của tổng thống Lee trong sự cam kết trên chức vụ đối với người dân Hàn Quốc đó là: “Hơn hai ngàn năm trước đây, Chúa Giê-xu đã  thể hiện hành động  phục vụ của một lãnh đạo bng cách ra chân ca các môn đệ. Giờ đây, tôi s cố gắng để làm tt nht nhiệm vụ của mình, đó là  phc v nhân dân.

Vài nét về Tổng thống Lee Myung Bak

Lee Myung Bak sinh năm 1941 tại Osaka Nhật Bản trong một gia đình yêu mến Chúa. Ông Lee được sinh ra giữa lúc đất nước chiến tranh loạn lạc, phải sống tha hương. Cùng với 5 anh chị em của mình, Lee có một tuổi thơ cực khổ, thiếu thốn mọi bề. Tuy nhiên, bằng đức tin, nghị lực và sự kiên trì, Lee đã đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập. Sau khi tốt nghiệp đại học Korea, Lee xin vào làm trong công ty xây dựng Huyndai – một công ty nhỏ lúc bấy giờ. Chính khả năng và hiệu quả công việc đã giúp Lee từng bước được tín nhiệm và sau này trở thành chủ tịch tập đoàn Huyndai, một tập đòan đa quốc gia và lớn mạnh bậc nhất thế giới.

lee myung bak

Tổng thống Lee Mung Bak, bằng chứng sống động và gương mẫu về một nhà lãnh đạo Tin lành đem phước hạnh cho cả dân tộc…

Năm 1992, Lee bắt đầu tham gia hoạt động chính trị. Sau mười năm (2002), ông đắc cử thị trưởng thành phố Seoul. Tên tuổi của ông chỉ thực sự được mọi người chú ý trên chính trường sau khi dự án phục hồi dòng suối Cheonggyecheon hòan tất (tháng 9 năm 2005). Đây là một công trình đầy ấn tượng, một tài sản sinh thái của Hàn Quốc, góp phần điều hòa nhiệt độ ở Seoul. Cũng nhờ công trình này, năm 2007 tổng thống Lee được tạp chí Times bầu chọn là “Người anh hùng của môi trường”.

cheonggyecheon

Cheonggyecheon, kỳ tích thời hiện đại của đất nước Hàn Quốc

Sau một thời gian tranh cử tổng thống, ngày 19-12-2007, Lee Myung Bak đắc cử với phần thắng áp đảo các ứng viên khác. Lễ nhậm chức diễn ra vào ngày 25-2-2008 trước sự chứng kiến và kỳ vọng của toàn thể người dân Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Kể từ khi nhậm chức cho đến nay, Tổng thống Lee đã đề ra nhiều chính sách góp phần đưa nền kinh tế của Hàn Quốc đi lên, đồng thời tăng cường mối quan hệ ngoại giao với nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tổng thống Tin Lành

Cũng giống như các tổng thống Hoa Kỳ, Lee Myung Bak là người đặt niềm tin vào Chúa và sống một đời sống Cơ Đốc gương mẫu. Được sinh ra trong gia đình Tin Chúa, được học nhiều bài học đức tin của mẹ, Lee đã tiếp nhận Chúa cho riêng mình, từ đó Lee đã bước đi trong sự dẫn dắt của Chúa. Cũng chính niềm tin mãnh liệt ấy đã giúp Lee vượt qua biết bao khó khăn, thử thách để có được kết quả to lớn. Hiện nay, ngoài chức vụ tổng thống, Lee Myung Bak cũng là một trưởng lão đầy ơn và uy tín tại Hội Thánh Tin Lành Somang, Seoul. Đây là một trong những Hội Thánh Trưởng Lão lớn nhất nước với hơn 60.000 tín đồ. Tổng thống Lee đã gắn bó với Hội Thánh gần 30 năm, ông cũng là một trong những người góp phần thành lập và xây dựng Hội Thánh. Dầu bận rộn với công việc đất nước nhưng vị tổng thống thứ 17 của đất nước Hàn Quốc vẫn luôn trung tín giữ sự nhóm lại vào mỗi Chúa nhật. Ông dành nhiều thì giờ cầu nguyện mỗi ngày. Và trước mỗi cuộc bầu cử hay đất nước có sự kiện trọng đại gì, ông đều tổ chức những buổi cầu nguyện tại nhà thờ có sự tham dự của nhiều mục sư và đông đảo tín đồ.

tong thong lee den nha tho

Tổng thống Lee trong một buổi đến Nhà thờ

hoi thanh truong lao somang

Hội Thánh Trưởng Lão Somang, Seoul, nơi tổng thống nhóm lại thờ phượng Chúa

Lúc còn ở trên cương vị thị trưởng thành phố Seoul, những khi đứng trước công chúng, Lee Myung Bak đều công bố với cả đức tin rằng “Nơi đây  thuộc về  Đức Chúa Trời”. Ông cũng nói một cách xác quyết rằng “Seoul là của Chúa”. Năm 2006, ông ra lời kêu gọi tòan thể con dân Chúa cầu nguyện đạp đổ quyền lực của Satan và “tay sai” của nó ra khỏi Hàn Quốc, vì thế ông cũng thường xuyên bị giới Phật tử lên tiếng chỉ trích.

Hiện nay, tổng thống Lee Myung Bak đang tiếp tục đề ra nhiều chính sách phục vụ cho công việc Chúa, góp phần đem Tin Lành đến nhiều người dân Hàn Quốc hơn nữa. Cách đây vài tháng, tổng thống Lee đã đem số tiền khoảng 26 triệu đô (hơn 80% tài sản) để đóng góp vào một số quỹ từ thiện và truyền giáo. Ông kêu gọi mọi người hãy sống yêu thương và quan tâm nhau nhiều hơn.

Phần lớn những thành viên trong nội các được tổng thống Lee bổ nhiệm là những tin đồ Cơ đốc, đồng thời là những doanh nhân. Họ cũng đóng góp nhiều cho quỹ truyền giáo, hỗ trợ cho việc sai phái các giáo sĩ đem Phúc Âm đến nhiều nơi trên thế giới.

Chuyến thăm của Tổng thống Lee Myung Bak đến Việt Nam trong những ngày này được dư luận trong và ngoài nước quan tâm đặc biệt. Hiện nay có khoảng 80.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Trong đó có rất đông tín hữu cùng nhiều giáo sĩ. Họ chủ yếu nhóm lại tại các nhà thờ Tin Lành của người Việt, hầu hết ở thành phố Hồ Chí Minh. Sự thăm viếng của Tổng thống Lee sẽ góp phần đem Hàn Quốc lại gần với Việt Nam hơn, đồng thời cũng giúp cho các giáo sĩ Hàn Quốc tại Việt Nam được dễ dàng hơn trong công cuộc truyền giáo.

Tin rằng trong tương lai không xa, ngọn lửa Phục hưng từ Hàn Quốc sẽ lan tỏa trên khắp đất nước Việt Nam và cũng như Hàn Quốc, Việt Nam sẽ thuộc về Đức Chúa Trời.

Ngọc Tuấn – tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like