Home 100 Năm Tin Lành VN Hội Thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam: Niềm Vui Lớn Trong Ngày Lịch Sử

Hội Thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam: Niềm Vui Lớn Trong Ngày Lịch Sử

by Ban Biên Tập
30 đọc

Buổi lễ đón nhận Giấy phép hoạt động tôn giáo của Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam đã diễn ra vào 9 giờ sáng ngày 19-10-2009 tại Nhà hàng Him Lam, Sài Gòn. Các vị đại biểu của Ban tôn giáo chính phủ, các cơ quan chính quyền thành phố… đã đến dự và trao giấy phép cho Hội thánh. Nhiều cơ quan báo đài lớn trong đó có đài truyền hình VTV đã đến và đưa tin về sự kiện này.

Khoảng 500 tín hữu cùng các mục sư, lãnh đạo Hội thánh cùng đông đảo các đại diện của Ngũ Tuần thế giới, các tổ chức quốc tế, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ cùng nhiều mục sư đại diện cho các hệ phái Tin lành khác tại Việt Nam đã đến tham dự và chung vui trong ngày lễ quan trọng của Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần.

ngu tuan tho phuong

Buổi lễ bắt đầu với thì giờ thờ phượng đầy nhiệt huyết và bùng cháy của các cử tọa. Với tấm lòng biết ơn Chúa, tất cả các mục sư và tín hữu đã dâng lên lời ngợi khen Chúa vì Ngài đã mở một cánh cửa mới cho Hội thánh của Ngài.

ngu tuan ong thong

Vụ trưởng Vụ Tin lành đọc quyết định trao giấy chứng nhận

Ông Nguyễn Văn Thông, Vụ trưởng Vụ Tin Lành, trực thuộc Ban tôn giáo chính phủ đã lên đọc quyết định Trao giấy chứng nhận hoạt động tôn giáo cho Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần. Sau đó ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó trưởng ban thường trực, Ban Tôn Giáo Chính Phủ đã lên trao giấy chứng nhận cho Mục Sư Dương Thành Lâm, Tổng quản nhiệm Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam. Đây là bước đi đầu tiên về mặt pháp lý để Hội thánh tiếp tục hoàn thiện tổ chức, nhân sự, đường hướng hoạt động trước khi được Nhà nước chính thức công nhận tư cách pháp nhân.

ngu tuan trao giay

ngu tuan ong xuan

Ông Nguyễn Thanh Xuân, phó ban Tôn giáo chính phủ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Phó trưởng ban thường trực, Ban Tôn Giáo chính phủ cho biết ông rất xúc động khi chứng kiến tinh thần của các mục sư và tín hữu trong Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần. Đại diện cho chính phủ, ông chúc cho Hội thánh sẽ có nhiều tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới. Vị phó ban tôn giáo chính phủ cũng khẳng định rằng chính quyền Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do tôn giáo của mỗi người dân, ủng hộ và tạo điều kiện cho các tôn giáo được hoạt động và phát triển.

Lần lượt sau đó, các mục sư lãnh đạo Tin lành trong nước và quốc tế đã gửi lời chúc mừng đến Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam. Các mục sư lãnh đạo của Ngũ Tuần Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Malaysia, đại diện tổ chức REAP International… đã lớn tiếng chúc mừng Hội thánh, đồng thời nhấn mạnh khi Hội thánh được tự do phát triển, đất nước sẽ được phước và thạnh vượng.

Mục sư Leoh Vincent, Tổng Quản Nhiệm Hội thánh Malaysia nhấn mạnh: “Trên thế giới có ba hội đoàn lớn, thứ nhất là gia đình, thứ hai là chính quyền và thứ ba là Hội thánh. Gia đình là tế bào của xã hội; chính quyền được Đức Chúa Trời ban cho quyền cai trị để giúp đỡ xã hội, nếu chính quyền tốt thì người dân sẽ hạnh phúc; và Hội thánh chính là một đoàn thể quan trọng khác, khi mà nhu cầu tâm linh của người dân được đáp ứng, họ sẽ quay lại để xây dựng gia đình hạnh phúc và vực dậy nền kinh tế quốc gia…”

Mục sư Chung Kyung Chul, tổng quản nhiệm Hội thánh Ngũ Tuần Hàn Quốc phát biểu: từ thập niên 70 -80, kinh tế Hàn Quốc phát triển một cách chưa từng có, vào thời gian đó, cứ mỗi ngày thì có 5 hội thánh được xây dựng. Những năm gần đây, Hội thánh tại Trung Quốc phát triển vượt bậc, và kinh tế Trung Quốc cũng phát triến nhanh nhất thế giới… Tôi tin rằng kinh tế Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới cùng với sự phát triển của Hội thánh Việt Nam…”

Còn mục sư Jeff Dove, đại diện cho Hội thánh Ngũ Tuần Hoa Kỳ lại nhấn mạnh đến tinh thần hiệp một của Hội thánh với các Hội thánh anh em và tinh thần yêu thương, giúp đỡ đồng bào, Hội thánh là một nguồn phước của đất nước.

ngu tuan hoaky

Mục sư Jeff Dove, đại diện Hội thánh Ngũ Tuần Hoa Kỳ chúc mừng

ngu tuan reap

Mục sư Đặng Ngọc Thiên Ân, đại diện cho tổ chức REAP international, một tổ chức tài trợ quốc tế của Hội thánh Ngũ Tuần chúc mừng

ngu tuan malay

Mục sư Leoh Vincent, tổng quản nhiệm Hội thánh Ngũ Tuần Malaysia chúc mừng

ngu tuan han quoc

Mục sư Chung Kuyng Chul, Tổng quản nhiệm Hội thánh Ngũ Tuần Hàn Quốc chúc mừng

ngu tuan thongcong tinlanh

Mục sư Lâm Hữu Đức, đại diện cho các Hệ phái Tin Lành trong Hiệp hội thông công Tin Lành Việt Nam chúc mừng

Hàng chục bức điện thơ của các Mục sư lãnh đạo của các Hội thánh ngũ tuần tại khắp các quốc gia đã gửi lời chúc mừng đến Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam. Đại diện hiệp hội thông công Tin Lành Việt Nam, mục sư Lâm Hữu Đức phát biểu: “Chúng tôi chúc mừng Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam, và chúng tôi mong rằng chính quyền sẽ tiếp tục trao giấy phép này cho hàng chục các Hội thánh Tin lành khác đang chờ đợi để nhận được sự công nhận chính thức tương tự…”

Tại Việt Nam, Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần chính thức được thành lập từ năm 1989. Trải qua 2 thập kỷ đầy gian lao và nước mắt, Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam ngày hôm nay đã có 20,000 tín đồ và hoạt động tại 40 tỉnh thành toàn quốc. Trên thế giới hiện nay, Hội thánh Ngũ Tuần có 62 triệu tín đồ, với 310, 000 các mục sư, lãnh đạo Hội thánh… Giáo phái Ngũ Tuần có 2000 cơ sở Đại học, Cao đẳng và hàng ngàn các trung tâm cứu trợ xã hội, trại trẻ mồ côi… Hội thánh ở Việt Nam là một trong những hội thánh trẻ và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhất trong khu vực Đông Nam Á.

ngu tuan cu toa

ngu tuan tinhuu

Đông đảo đại biểu tham dự vui mừng trong buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Mục sư Tổng quản nhiệm Dương Thành Lâm cho biết: “Chúng tôi tạ ơn Chúa vô cùng vì những điều Ngài đã làm quá lớn trên Hội thánh của Ngài… Đây không phải là sự kết thúc, mà  chính là khởi đầu, với những thách thức mới để Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần phát triển mạnh mẽ, rộng lớn hơn trong những ngày sắp tới để góp phần xây dựng vương quốc của Chúa trên đất nước Việt Nam”.

Linh Ân – HoiThanh.Com

Bình Luận:

You may also like