Home Dưỡng Linh Chúa Có Tồn Tại Không?

Chúa Có Tồn Tại Không?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Giáo sư nói:
– Tôi sẽ chứng minh cho các em thấy “nếu Chúa tồn tại, thì Ông không tốt”. Chúa có tạo ra mọi thứ đang tồn tại không ? Nếu có, vậy Chúa cũng tạo ra cái xấu – nói cách khác, Chúa không tốt.

Một học sinh giơ tay và đặt câu hỏi:
– Thưa Giáo sư, “Lạnh” có tồn tại không”
– Hỏi gì lạ thế. đương nhiên là có. Vị giáo sư đáp. Em chưa bao giờ biết lạnh sao?

Học sinh liền trả lời:
– Không, “Lạnh” ko tồn tại. Theo các định luật của Vật Lý, những gì ta cho là “Lạnh”, thực chất là do không đủ nhiệt độ.

Cậu bé hỏi tiếp:
– Thưa thầy, vậy “bóng tối” có tồn tại không?
– Đương nhiên là có chứ.

Cậu bé :
– Thưa Giáo sư, không đúng ạ. Bóng tối không tồn tại. Bóng tối thực chất là sự thiếu ánh sáng. Chúng ta có thể học về sự sáng nhưng không học về sự tối tăm.
Cái xấu không tồn tại, giống như sự tối tăm và lạnh cũng không tồn tại. Chúa không tạo ra cái xấu. “Sự xấu xa” là kết quả của việc 1 con người không có Tình Yêu của Chúa hiện diện trong trái tim của họ.

Hẳn mọi người trong chúng ta đều đang ngạc nhiên về cậu học trò kia. Thật tuyệt vời khi cậu có thể dùng khoa học, để trả lời, để phản biện lại những gì Giáo sư của cậu nói về Chúa. Vậy câu chuyện này có thật không ?

 

Đây là 1 câu chuyện hoàn toàn thật đã xảy ra trong cuộc đời của Albert Einstein (1879 – 1955) khi ông còn là một học sinh nhỏ tuổi. Gia đình ông là người Do Thái và rất tin kính Chúa. Đoạn phim trên được dựng lại và dùng để tuyên truyền trong chiến dịch ” Mang tôn giáo trở về trường học”. Chiến dịch này được Bộ Giáo Dục và Khoa Học của nước Cộng Hoà Macedonia tung ra trong năm 2008.

Lượt dịch bởi Wilson Quân

Cảm ơn mục sư David Dong đã góp phần giới thiệu bài viết này.

Bình Luận:

You may also like