Home Tin tức Hội Thánh Khánh Bình Quảng Nam Ngập Trong Bão Lũ – Giúp Đỡ Ở Đâu?

Hội Thánh Khánh Bình Quảng Nam Ngập Trong Bão Lũ – Giúp Đỡ Ở Đâu?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hội Thánh Tin Lành Khánh Bình tại Thôn 3 Xã Quế Ninh, Huyện Nông Sơn Tỉnh Quảng Nam. Cơn bão cùng mưa lớn đã làm ngập nặng các khu vực ven nhà thờ, gây sạt lở đất và đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân và tín hữu ở khu vực này.

khanh binh nuoc len toi mai nha

khanh binh thu tuong tuong

Nước lên ngập tới mái nhà

khanh binh nuoc ngap nha dan

khanh binh ho se song the na

Thủ tưởng tượng  họ sẽ sống thế nào?

khanh binh nuoc ngap

khanh binh nuoc chay thanh dong

Nước chảy thành dòng như sông trong xóm

khanh binh nha tho tieu dieu

Sau cơn bão là cảnh tiêu điều

khanh binh cay gay

Cây cối ngã đổ trong khuôn viên nhà thờ

khanh binh cong nha tho

Nước lên ngập cánh cổng sắt của Nhà thờ

khanh binh lo dat

Đất phía sau nhà thờ bị sạt lở nặng

khanh binh nha toc mai

khanh binh nha do
Những mái nhà bị đổ nát

Xin cầu nguyện cho Hội Thánh Chúa trên khắp vùng miền Trung đang chịu cảnh khó tương tự. Hình ảnh, tin tức xin gửi đến tintuc@hoithanh.com

Hoàng RuBy

Để góp phần tham giúp đỡ đồng bào Miền Trung, quí vị có thể gửi dâng hiến đến những địa chỉ với các chương trình cứu trợ dưới đây:

* Ủy Ban Y Tế Xã Hội của Tổng Liên Hội, Hội thánh Tin Lành VN Miền Nam

thu keu goi

* Chương trình cứu trợ rất thiết thực của các bạn trẻ Cựu Sinh Viên Cơ Đốc với thư kêu gọi dưới đây:

THƯ KÊU GỌI

DÂNG HIẾN ỦNG HỘ CON CÁI CHÚA VÙNG BỊ BÃO LỤT

****
Châm-ngôn 22:9

Người nào có mắt từ thiện sẽ được phước; Vì người ban bánh mình cho kẻ nghèo khó”.

 

Kính gởi: ………………………………………………………………

Nhóm “Cộng Đồng” Đà Nẵng là nhóm của anh em cựu sinh viên Tin Lành đang hầu việc Chúa và làm việc tại thành phố Đà Nẵng. Nhóm chúng tôi được thành lập từ năm tháng 10/2005 với một số anh em nòng cốt có tinh thần yêu mến Chúa. Khao khát của chúng tôi là muốn kết nối anh em trong Chúa đã ra trường để tạo nên một cộng đồng những người có tấm lòng cưu mang những linh hồn hư mất, giúp đỡ những hoàn cảnh khốn khó, những sinh viên không có điều kiện học tập, những gia đình không có nhà ở. Trong suốt mấy năm qua chúng tôi cũng đã có những hoạt động tình nghĩa như khám bệnh phát thuốc, tặng quà cho những người dân vùng lũ lụt, hổ trợ khẩn cấp cho những người bị tai nạn nghiêm trọng, xây được 02 căn nhà tình thương, tổ chức các buổi truyền giảng, chiếu phim ở quán cafe và sinh hoạt thường xuyên tại nhà riêng của các anh em…

Những ngày vừa qua, qua theo dõi tình hình chúng tôi được biết do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 9 – Ketsana và mưa lũ lớn kèm theo lốc xoáy đã làm cho nhiều địa phương, nhất là các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên bị ngập lụt, sạt lở, gây thiệt hại nặng về người và tài sản của nhiều người, trong đó có các gia đình một số con cái Chúa.

Theo thống kê sơ lược đến nay đã có 102 người chết và mất tích và hàng trăm ngàn ngôi nhà bị nước lũ cuốn trôi và chìm trong biển nước; đất hoa màu bị ngập và bị cuốn trôi… thiệt hại về tài sản là vô cùng to lớn, ước tính lên đến hơn 10,000 tỷ đồng. Bão lụt cũng đã khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh sống vô cùng khó khăn, mất súc vật, lúa gạo và phương tiện để sinh sống. Có rất nhiều con cái Chúa cần được giúp đỡ khẩn cấp. Trong đó các vùng ảnh hưởng nghiêm trọng như Núi Thành, Duy Xuyên, Điện Bàn, Đại Lộc (Quảng Nam), Bình Sơn, Lý Sơn (Quảng Ngãi) và tỉnh Komtum..Riêng tại Bình Sơn nơi tâm bão đi qua làm 100% các gia đình con cái Chúa bị tốc mái, 10 căn nhà bị sập hoàn toàn, nhiều người bị mất tất cả đồ đạc trong nhà, mất thuyền và lưới đánh cá. Nhà Thờ Bình Sơn cũng bị sập bốn phía tường và nhà xe, nước dâng cao lên đến tận tòa giảng.. Lũ lụt cũng làm cho nhà thờ Trường An, Đại An, Phong Thử và một số nhà thờ khác bị nhập trong biển nước, cho đến nay vẫn chưa xử lý hết được số lượng bùn đất tràn vào nhà thờ. Và nhiều nơi khác chúng tôi không thống kê hết được. Tạ ơn Chúa, không có thiệt hại nào về người.

Với tinh thần “anh em sinh ra để giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn”, nhóm Cộng đồng Cựu sinh viên Đà Nẵng xin kêu gọi tất cả các anh em trong nhóm, các đầy tớ con cái Chúa xa gần cùng tích cực hưởng ứng lời kêu gọi cứu trợ con dân Chúa bị thiệt hại bão lụt.

Chúng tôi xin được phép tiếp nhận mọi sự ủng hộ, dâng hiến và sẽ chuyển trực tiếp đến quý con cái Chúa trong vùng bị ảnh hưởng bão lụt trong thời gian sớm nhất.

Chúng tôi ước mong quý vị hãy cùng góp phần với chúng tôi để làm rạng danh Đức Chúa Trời ngay khi chúng ta còn có cơ hội.

Nguyện xin Ba Ngôi Đức Chúa Trời ban phước lại trên quý vị và gia đình. Amen!

TM. NHÓM CỘNG ĐỒNG CỰU SINH VIÊN TP ĐÀ NẴNG

(DANANG OFFICIAL CHRISTIAN COMMNUNITY GROUP)

Trưởng Ban Công Tác Xã Hội

Phan Anh Trí

Nơi tiếp nhận dâng hiến:

Nhóm Cộng Đồng Cựu Sinh Viên Đà Nẵng

Email: communitydanang@yahoo.com Website: www.communitydanang.tk

ĐT: 0914 044522 (Mr.Trí) -0905 138656 (Mr.Thịnh)-0979 091623 (Mr.Minh)

Số Tài khoản VND : 0041000609918

Tên tài khoản: Phan Anh Trí

Ngân Hàng Vietcombank- Chi nhánh Đà Nẵng

Số Tài khoản USD: 101020000088174

Bene bank: Vietnambank For Industry And Trade – Danang Branch

Swift code: ICBVVNVX480

Bene name: Phan Anh Tri

Bane address: 83 Nguyen Thi Minh Khai, Danang City – Vietnam

Bene telephone: (84) 914044522

Miền Trung Sau Bão

HoiThanh.Com

Bình Luận:

You may also like