Home Tin tức Saigon Christian League – Giải Bóng Đá Cơ Đốc Thanh Niên Các Hội Thánh SG

Saigon Christian League – Giải Bóng Đá Cơ Đốc Thanh Niên Các Hội Thánh SG

by Ban Biên Tập
30 đọc

Giải năm nay gồm có 14 đội đến từ  các Hội thánh trong thành phố như Christian FC, Nguyễn Tri Phương, Daniel FC (Hội thánh Trương Minh Giảng), Khải Viên (Tô Hiến Thành), Gò Vấp FC, Sài Gòn, Phú Thọ Hòa, Chánh Hưng…

Trải qua 26 vòng đấu suốt 8 tháng, với 993 bàn thắng được ghi, cuối cùng chiếc cúp vô địch đã thuộc về đội CFC, giải nhì thuộc về đội Nguyễn Tri Phương, Q.10 và giải 3 thuộc về  Daniel FC Hội thánh Trương Minh Giảng Q.3. Giải phong cách thuộc về đội Gò Vấp.

csc

Kèm theo đó là các giải cá nhân như Hoàng Vĩnh Duy, đội Gò Vấp đoạt giải Vua phá lưới với 41 bàn thắng được ghi; Giải Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Phương Tuấn đội Khải Viên và giải Thủ môn bảo vệ khung thành giỏi nhất được trao cho Đinh Thiện Tâm đội CFC.

Tinh thần của giải là “khỏe để xây dựng tổ quốc và phụng sự Thiên Chúa”. Ngoài việc giúp các cầu thủ giữa các Hội thánh trong thành phố có cơ hội rèn luyện sức khỏe, kỹ năng, học hỏi lẫn nhau,  sân chơi này còn là cơ hội để làm quen thu hút được giới trẻ bên ngoài Hội thánh. Mỗi cầu thủ thi đấu trên sân ngoài việc làm sao ghi được nhiều bàn thắng vào lưới đối phương, họ còn mang một trọng trách quan trọng và cũng là mục tiêu của sân chơi này, đó là chinh phục được nhiều linh hồn về cho Chúa: “Not only winning the game but also winning the people to Jesus”.

Điển hình là theo ghi nhận từ ban tổ chức, hiện đã có 13 cầu thủ, 6 cổ động viên  và một trọng tài đã trở lại tin nhận Chúa. “Đó là điều khích lệ rất lớn cho ban tổ chức cũng như các cộng sự trong ban lãnh đạo và toàn thể cầu thủ các đội.” anh Bình Yên, trưởng ban tổ chức giải cho biết.

Cám ơn Chúa vì một cánh cửa được mở ra, một hướng mới được khai thông để đem danh của Chúa Jesus đến với mọi người, mọi tầng lớp, mọi lĩnh vực. “Tôi đã trở nên mọi cách – cho mọi người để cứu chuộc được một vài người” 1 Côrinhtô 9-22b.

Trái bóng của giải tạm ngưng nhưng trái bóng cuộc đời của các cầu thủ Cơ Đốc thì vẫn cứ lăn mãi,  cho đển khi giành được giải thưởng không phải bằng huân chương hay  vật chất, nhưng là một  giải thưởng không hay hư nát. Ấy chính là “Mão triều thiên của sự sống” sẽ trao cho những ai tiếp nhận ơn cứu chuộc trong dòng huyết của Chúa Giê-xu và thi hành Đại mạng lệnh của Ngài rao báo Tin lành cho khắp đất. Amen!

Vào 20g25 tối 12/10, sau bản tin thời sự, bản tin thể thao của Đài truyền hình HTV9 đã đưa tin Lễ Tổng kết và Trao giải Giải vô địch các CLB Cơ đốc Sài Gòn 2009.

Một số hình ảnh của giải thi đấu:

Đội CFC

Đội Khải Viên

Đội Thanh Niên Gò Vấp

Bài vở cộng tác, phản ánh tin tức: tintuc@hoithanh.com

Lê Vy

Ảnh: Vncfc.com

Bình Luận:

You may also like