Home Quốc Tế G20 – Hãy Cứu Đói Cả Thế Giới!

G20 – Hãy Cứu Đói Cả Thế Giới!

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đáng chú ý là nạn nghèo đói có vị trí thấp trong cuộc họp thượng đỉnh, những nhà lãnh đạo tôn giáo nói rằng trách nhiệm của họ là thúc ép những nhà lãnh đạo toàn cầu quan tâm hơn đến sự suy đồi đạo đức.

“Là những người có tôn giáo, chúng tôi đến đây với một lòng tin chắc rằng trong điều cốt lõi của sự tồn tại của con người là Đấng Tạo Hóa muốn chúng ta nên hào phóng chia sẻ sự sáng tạo của Ngài”, Dr. William J. Shaw, cựu chủ tịch của The National Baptist Convention – Mỹ, phát biểu.

“Chúng tôi không ở trong hội nghị thượng đỉnh, nhưng chúng tôi đang cố gắng tác động vào cuộc hội nghị thưởng đỉnh này”.

“Hơn 30 nhà lãnh đạo tôn giáo từ Tin Lành, Công giáo, Do Thái giáo và Hồi giáo truyền thống đã hội tụ vì Hội thượng đỉnh của những nhà lãnh đạo tôn giáo G-20 vào ngày 22 -23 tháng 9. Hội nghị được tổ chức bởi tổ chức Bánh cho thế giới (Bread for the World), khối liên minh để chấp dứt nạn đói và những thành viên khác

David Beckmann, chủ tịch của tổ cức Bánh cho thế giới, nhấn mạnh rằng nạn đói khắp toàn cầu đã tăng nhanh hơn nhiều so với vài năm về trước. Và ông ghi nhận, ở Pittsburgh, số liệu thống kê chính thức cho thấy rằng 22 phần trăm người dân trong thành phố sống dưới mức nghèo khổ.

faith-leaders

“Chúng tôi cùng đến đây để nói với thế giới và đặc biệt là những nhà lãnh đạo chính trị của chúng tôi rằng những người nghèo đói là quan trọng”, những người trước đây làm việc tại Ngân hàng thế giới khoảng 15 năm trong việc giám sát dự án giảm nghèo, Beckmann nói.

Tương tự, Galen Carey, tân giám đốc của chính phủ vì Hiệp hội Phúc Âm quốc gia, kêu gọi những nhà lãnh đạo chính trị tại hội nghị thượng đỉnh G-20 hãy đồng ý và thực hiện đầy đủ “cụ thể” những hành động nhằm quan tâm và giải quyết nhu cầu cùa những người nghèo đói.

Những nhà đại diện Hội Phúc âm đã lưu ý, như đã từng xảy ra trong qúa khứ, những lời hùng biện đã không được đi kèm theo bằng những hành động. Thay vào đó, những nhà lãnh đạo thế giới sẽ “đóng gói lại những việc làm đã có và gắn thương hiệu của họ” như đó là một cam kết mới, Carey đã nói.

Những nhà lãnh đạo chính trị của các cường quốc nhất thế giới đã tập trung ở Pittsburgh vì Hội nghị thượng đỉnh G-20 từ ngày 24-25 tháng 9. Vấn đề đứng đầu trong cuộc hội nghị thượng đỉnh này là cải cách kinh tế thế giới.

Những công chức của Mỹ đang mong sẽ đóng góp một phần nhỏ một sáng kiến mới để xóa đói giảm nghèo trong suốt hội nghị này, theo lời của tổ chức Bánh cho thế giới.

“Khi một tỉ người đang đói có đồ ăn, thì chúng ta có thể ăn mừng vì kinh tế đã phục hồi”, Ruth Farrell, Trưởng lão của chương trình vì người nghèo của Giáo hội Trưởng Lão nhận xét. Theo Presbyterian News Service “Tin mừng là hành tinh chúng ta sản xuất đủ thức ăn. Có những khát vọng sống khác để mỗi người đều được chia sẽ công bằng”.

Số người rơi vào tình trạng nghèo đói mỗi ngày là một tỉ người, một con số cao trong lịch sử, theo thống kê của Chương trình lương thực thế giới.

Hoàng My dịch

By Michelle A. Vu

Christian Post Reporter

Bình Luận:

You may also like