Home Tin tức 1000 Đại Biểu Tham Dự Đại Hội Hội Thánh Liên Hữu Cơ Đốc Lần Thứ I

1000 Đại Biểu Tham Dự Đại Hội Hội Thánh Liên Hữu Cơ Đốc Lần Thứ I

by Ban Biên Tập
30 đọc

Kỳ đại hội được tổ chức từ ngày 28-29/9 tại Khu Trung Tâm Thể Dục Thể Thao Thành Long, TP.HCM. Ngoài các đại biểu chính thức, có hơn 300 đại biểu khách mời cũng đến tham dự kỳ đại hội. Có khoảng 2/3 các đại biểu chính thức là người sắc tộc, trong đó khoảng 50% đến từ nhiều tỉnh thành phía bắc Việt Nam.

Đại hội đã dành ra nhiều thời gian để bồi linh, với đề tài “Hầu việc Chúa Cách Vui Mừng” với câu gốc trong Thi thiên 100:2a. Diễn giả chính là mục sư Đinh Thiên Tứ, ngoài ra còn có phần giảng luận của mục sư Per Olev Mikael Svensson đến từ Thụy Điển. Thông qua các thì giờ bồi linh, Đại hội mong muốn hâm nóng tinh thần hầu việc Chúa hăng say bất chấp những khó khăn của các lãnh đạo của Hội thánh trên toàn quốc.

Năm 1963, Nhà thờ Liên Hữu Cơ Đốc Việt Nam được xây dựng tại Hóc Môn, Sài Gòn, đến nay Hội thánh đã có 1517 hội thánh lớn nhỏ ở 54 tỉnh thành trên toàn quốc, với 900 mục sư, mục sư nhiệm chức. Trải qua hơn bốn mươi năm qua với biết bao nhiêu biến động và khó khăn, ngày hôm nay là một dấu ấn có tính chất lịch sử đối với Hội thánh liên hữu Cơ đốc Việt Nam.

Đại hội Liên Hữu Cơ Đốc Lần 1

Đại hội liên hữu cơ đốc lần 1

daihoilienhuu6

Đại hội liên hữu cơ đốc lần 1

daihoilienhuu5

Kỳ Đại hội lần này của Hội thánh có sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền, bao gồm cả Ban tôn giáo trung ương, UBND TP.HCM… Báo chí Việt Nam bao gồm Thông tấn xã Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam cùng nhiều cơ quan báo chí khác cũng đưa tin về kỳ đại hội.

Mục sư Huỳnh Huyền Vũ - Đại hội liên hữu cơ đốc lần 1

Mục sư Huỳnh Huyền Vũ

Mục sư Huỳnh Huyền Vũ, người vừa đắc cử vào chức vụ Phó tổng trưởng nhiệm, trưởng ban tổ chức Đại hội cho biết: “Tạ ơn Chúa vì đây là một bước phát triển của Hội thánh, ngoài thì giờ chủ yếu để bồi linh, gây dựng, đại hội đã dành thời gian để thảo luận và thông qua hiến chương để tiến tới việc trở thành một tổ chức Tin lành chính thức được thừa nhận.” Hiến chương của Hội thánh Liên hữu Cơ Đốc có 6 chương, 32 điều, với đường hướng “Trung thành với chân lý Kinh thánh, đồng hành với dân tộc…”

daihoilienhuu4

Các đại biểu thông qua hiến chương của Giáo hội

Đại hội cũng đã bầu ra ban lãnh đạo của Hội thánh trong nhiệm kỳ tới bao gồm:

Mục sư Đinh Thiên Tứ: Giáo hội trưởng kiêm Tổng trưởng nhiệm

Mục sư Huỳnh Huyền Vũ: Phó Tổng trưởng nhiệm thứ 1

Mục sư Trần Văn Hiền: Phó Tổng trưởng nhiệm thứ 2

Các thành viên (Từ các thành viên này sẽ phân nhiệm trong Thường Vụ Tổng Hội):

Mục sư Trương Công Ân

Mục sư Võ Minh Bằng

Mục sư Nguyễn Ngọc Huy

Mục sư Vàng A Pó

Mục sư Lê Thái Hiệp

Thầy Trương Quốc Giang

Là một hội thánh còn khá trẻ về mặt tổ chức và phát triển mạnh tại các tư gia, kỳ đại hội lần này đánh dấu một bước phát triển mới của Hội thánh Liên Hữu Cơ Đốc. Chúng ta cùng cầu nguyện cho những bước phát triển mạnh mẽ của Hội thánh Liên Hữu Cơ Đốc trong thời gian tới để góp phần đắc lực vào công cuộc phấn hưng Việt Nam trong những năm sắp tới.

Bài:Linh Ân. Ảnh: Ngọc Tuấn

Bình Luận:

You may also like