Home Dưỡng Linh Sự Xức Dầu

Sự Xức Dầu

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Trong ngày đó, gánh nặng nó sẽ cất khỏi vai ngươi, ách nó cất khỏi cổ ngươi, (Êsai 10:27)

Đức Chúa Trời cất gánh nặng khỏi Ysơraên thể nào thì Ngài cũng cất ách nặng khỏi bạn thể ấy.  Bỏi vì, chính Satan là kẻ âm mưu đặt ách nặng nề lên bạn, nhưng Chúa Giê-xu đã tuyên bố phá tan sự xiềng xích đó.  Ngài nói:  “Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng” (Mathiơ 11:30).

Ách từng trói buột đó có thể được Thánh Linh bẻ gãy.  Nhưng không phải chỉ bẻ gãy trong một giây phút nào đó rồi thôi.  Không phải đó chỉ là một giải pháp giai đoạn, nhưng Ngài ở với bạn, cứ tiếp tục nhấc gánh nặng cho và hướng dẫn bạn trên một con đường mới.

Không cần phải tiến sĩ thần học mới có thể nhận thức được ai có thể xức dầu và ai không.  Ngay cả một tội nhân chưa được khôi phục, cũng hiểu ra sự chạm đến của Thánh Linh khi anh ta gặp họ nữa.

Không có gì thân thương cho bằng những kẻ không có sự xức dầu lại cố gắng tạo ra nó.  Họ cố gắng ép uổng, nhưng sự chạm đến của Chúa không có ở trong đó.  Đã bao nhiêu lần bạn đi đường xa đến nghe một diễn giả lớn nói chuyện, và rồi chỉ nhận ra rằng người đó chỉ là cái vỏ sò trống rỗng, chẳng có gì ngoài mớ kiến thức bên trong?  Đầy các dữ kiện và thông tin, nhưng hoàn toàn không có sự sống, họ bước đi và mở miệng nói, nhưng lời của họ là ngôn từ chết.

Tôi không bao giờ quên được lần xảy ra tại một hội nghị miền Duyên Hải phía tây mà tôi đã được dự.  Trong một cuộc họp buổi chiều, một thanh niên giớp thiệu một bài hát.  Với một giọng nói rất mạnh và điêu luyện, anh hát bài “Vua đến”.  Tất cả mọi người điều thích họ vỗ tay nhiệt liệt khi anh hát xong.

Tôi không hiểu vì sao trong buổi tối, một thiếu phụ lại hát ngay bài hát ấy.  Thành thực mà mà nói cô ta không giống như một ca sĩ chút nào, giọng cô ta hơi hơi giọng mũi, và có vài nốt bị sai cung.  Nhưng có một cái gì khác gấp một ngàn lần hơn những khiếm khuyết ấy.  Khi hát tới điệp khúc thì mọi người đều đứng lên, tay họ giơ cao lên trời.  Quyền năng nơi ấy như có điện, và khi cô ấy hát xong vẫn không hết.  Chúng tôi ngợi khen Chúa và ngợi khen mãi.  Rồi chúng tôi vỗ tay, chưa lần nào vỗ tay lâu đến thế.  Nhưng không phải chúng tôi đang khen tặng một ca sĩ đâu.  Chúng tôi vỗ tay khen Đấng đã ban bài hát.

Điều gì đã làm nên sự khác biệt ấy?  Các bạn ơi ấy là sự xức dầu!  Ấy là quyền năng Thánh Linh trong đời sống người thiếu phụ ấy.

prayerxucdau1

Hãy nhớ rằng sự xức dầu của Chúa luôn tuôn đổ trên những đời sống tìm kiếm và khao khát Ngài. Bạn có đang khao khát Chúa không?

Suối thời gian thi hành chức vụ ở Canada, chúng tôi là một trong những nhóm bảo trợ chiến dịch truyền giáo Billy Graham.  Khâu chuẩn bị cho các buổi nhóm được chuẩn bị chu đáo hết mức. Nhưng khi Graham khởi sự giảng, thì sứ điệp của ông được Thánh Linh chạm tới, không thể lầm lẫn vào đâu được.  Nội dung của sứ điệp là Đấng Christ,  diễn giả là một con người có một mối thông công cá nhân vô cùng sâu sắc với Đức Thánh Linh. Con người được Chúa xức dầu.

Trích Lạy Thánh Linh Con Khao Khát Ngài

Bình Luận:

You may also like