Home Quốc Tế Hàng Chục Ngàn Người Hiệp Chung Cầu Nguyện Ở Quảng Trường Times New York

Hàng Chục Ngàn Người Hiệp Chung Cầu Nguyện Ở Quảng Trường Times New York

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tại buổi lễ, thị trưởng New York,  Ông Michael Bloomberg đã tuyên bố “Ngày cầu nguyện tại quảng trường”. Hàng ngàn người có mặt ở quảng trường đã cầu nguyện cho đất nước trong khoảng thời gian 30 phút với những bài hát được biểu diễn bởi một dàn đồng ca Phúc âm gồm 180 giọng giữa mỗi lần cầu nguyện.

Ông Bloomberg nhận xét: “Từ khi được thành lập, sự kiện này đã khích lệ đức tin của tất cả những người tham dự, họ bày tỏ niềm tin của mình thông qua sự ngợi khen và thờ phượng” – những ai là người Do Thái trong đức tin.

“Cầu nguyện tại quảng trường” tạo cơ hội cho tất cả con cái Chúa – không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, giới tính, hay giáo phái – để làm mới và thúc đẩy cam kết của họ với cộng đồng tôn giáo của thành phố chúng ta”, Bloomberg nói thêm. “Trong sự đa hệ phái của chúng ta, New York chia sẻ sự sâu sắc sức mạnh của đức tin. Sau tất cả điều đó, thành phố của chúng ta được xây dựng bởi những người đến đây để thờ phượng Đức Chúa Trời một cách tự do.”

Thị trưởng New York đã gọi một giờ cầu nguyện là một “ biểu tượng sức mạnh của sự hiệp một”.

Diễn ra tại Nhà thờ quảng trường Times, “ Cầu nguyện tại quảng trường” đã được tổ chức cách đây ba năm vì một mục đích duy nhất là hội tụ tất cả mọi người để cầu nguyện một giờ trong tinh thần khiêm nhường, với đại diện của tất cả giáo phái và không mang tính chất cá nhân hay trình diễn.

caunguyenonewyork

Sự hội ngộ năm nay có một ý nghĩa đặc biệt vì rất có thể đây là lần tổ chức cuối cùng do những ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế hiện nay.

“Trong lần cầu nguyện cách đây 3 năm, chúng tôi đã tưởng rằng năm 2009 sẽ là một khoảng thời gian khủng hoảng trầm trọng cho thành phố và đất nước chúng tôi”. Carter Conlon, mục sư của Hội thánh Quảng Trường Times thừa nhận. “Tôi không tin Ngài kêu gọi chúng tôi hiệp lại tại cùng một nơi trong cùng một thời điểm nếu Ngài không có ý định đáp lời cầu nguyện của chúng tôi”.

Năm ngoái, hơn 18.000 người từ hơn 200 giáo đoàn đã tập trung về quảng trường Times để  tham gia vào sự kiện này.

Năm nay, ngoài hàng ngàn người tập trung tại New York, mọi người từ 26 bang của Hoa Kỳ và 19 quốc gia khác cũng theo dõi và có thể cầu nguyện chung, bao gồm Burundi, Pakistan, Kenya, United Kingdom, Benin, Singapore, và Israel thông qua  các kênh truyền hình trực tiếp sự kiện này.

Mục sư Conlon nói: “ Tôi tin chúng ta sẽ hiểu tại sao Đức Chúa Trời muốn chúng ta cầu nguyện”

Hoàng My dịch

Bình Luận:

You may also like