Home Tin tức Lễ Cảm Tạ Và Công Bố Quyết Định Thành Lập Chi Hội Trà Tân

Lễ Cảm Tạ Và Công Bố Quyết Định Thành Lập Chi Hội Trà Tân

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hiện diện buổi lễ gồm có:

– Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Phó Hội trưởng II;

– Mục sư Nguyễn Tờn – Ủy viên TLH, Mục vụ tỉnh Bình Thuận;

– Ban Đại diện tỉnh Bình Thuận, Quý tôi con Chúa trong tỉnh khoảng 300 người;

– Đại diện chính quyền các ngành thuộc huyện Đức Linh và xã Trà Tân.

Chương trình được bắt đầu bởi lời chào mừng và giới thiệu của MSNC Võ Hoàng Hà – Kiêm nhiệm Chi Hội Trà Tân. MS Nguyễn Văn Dũng hướng dẫn chương trình, MS Lê Khắc Hóa đọc lời khai mạc và cầu nguyện khai lễ. Xen lẫn giữa các ban hát của Chi hội Trà Tân và Võ Đắt cùng tôn vinh Chúa là những đoạn clip sơ lược hình thành Chi Hội Trà Tân.

Mục sư Nguyễn Hữu Bình dùng Lời Chúa trong Công Vụ 6:1-7 để giảng luận với đề tài “Hội Thánh Khỏe Mạnh” để thúc giục tôi con Chúa hãy cùng nhau phát triển và kiện toàn Hội Thánh Chúa. MS Nguyễn Tờn cử hành Nghi thức Công bố Quyết định thành lập, đọc và trao các văn bản cùng ấn tín của Chi Hội cho MSNC Võ Hoàng Hà cùng Ban Chấp sự Hội Thánh.

Sau khi các Mục sư, Truyền đạo cùng hòa lòng với Chi Hội Trà Tân tôn vinh Chúa Bài Ca Cảm Tạ. Đại diện Giáo Hội và chính quyền có lời chúc mừng. Ban Chấp sự Hội Thánh tỏ lòng tri ân đến những tôi con Chúa có công khó với Trà Tân. 

Buổi lễ được chấm dứt sau lời cầu nguyện của MS Mai Hồng Sơn, và MS Nguyễn Hữu Bình cầu nguyện chúc phước.

Một số hình ảnh:

LỄ CẢM TẠ & CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CHI HỘI TRÀ TÂN

LỄ CẢM TẠ & CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CHI HỘI TRÀ TÂN

LỄ CẢM TẠ & CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CHI HỘI TRÀ TÂN
Quang cảnh trong và ngoài nhà thờ

LỄ CẢM TẠ & CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CHI HỘI TRÀ TÂN
MS Lê Khắc Hóa đọc lời khai mạc và cầu nguyện khai lễ

LỄ CẢM TẠ & CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CHI HỘI TRÀ TÂN

LỄ CẢM TẠ & CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CHI HỘI TRÀ TÂN

LỄ CẢM TẠ & CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CHI HỘI TRÀ TÂN

LỄ CẢM TẠ & CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CHI HỘI TRÀ TÂN
Ban hát của Chi Hội Trà Tân và Chi Hội Võ Đắt

LỄ CẢM TẠ & CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CHI HỘI TRÀ TÂN
Mục sư Nguyễn Hữu Bình giảng Lời Chúa

LỄ CẢM TẠ & CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CHI HỘI TRÀ TÂN
Mục sư Nguyễn Tờn trao các văn bản và ấn tín cho Chi Hội

LỄ CẢM TẠ & CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP CHI HỘI TRÀ TÂN
Ban hát Mục sư, Truyền đạo

LƯỢC SỬ HỘI THÁNH TRÀ TÂN

I. GIAI ĐOẠN BAN ĐẦU (Từ 1990 – 2003)

Vào những năm này một số các Tín Hữu từ miền Trung, miền Tây, Định Quán trong tỉnh Đồng Nai, và các Tín Hữu thuộc sắc tộc Châu-Ro từ Hội Thánh Gia Ray đến xã Trà Tân (nay được chia ra làm 2 Xã Đông Hà và Trà Tân) để làm ăn sinh sống. Là Con dân Chúa dù đi đến đâu, cũng khao khát được thờ phượng và phục vụ Chúa. Vì thế, các tín hữu tại đây bắt đầu khởi sự nhóm họp, học hỏi Lời Chúa, và đồng thời mời cố Mục sư Trần Xuân Tư đến để giúp đỡ đời sống tâm linh: thăm viếng, chăm sóc, khích lệ, và giảng dạy Lời Chúa cho các tín hữu nơi đây. Lần hồi đời sống tâm linh của các tín hữu được cũng cố & mạnh mẽ; lòng tin kính & yêu mến Chúa của họ ngày một thêm lên. Mặc dù nơi đây chưa có nhà thờ, chưa có nơi chính thức để thờ phượng Chúa, các tín hữu phải nhóm lại từ nhà nầy sang nhà khác hoặc đến nhóm với Hội Thánh Chúa tại Võ Đắt.

II. GIAI ĐOẠN HÌNH THÀNH (Từ 2004 – 2010)

Đến năm 2004, với lòng yêu mến Chúa, ông bà Lê Ngọc Ánh đã sẵn lòng cho các tín hữu mượn ngôi nhà đơn sơ nhỏ bé của mình để làm nơi thờ phượng Chúa vào mỗi sáng Chúa nhật, tín hữu từ con số khiêm tốn được gia tăng lên đáng kể, và cũng từ ngôi nhà nhỏ này, Hội Thánh có được buổi kỷ niệm Giáng sinh đầu tiên.

Vào ngày 27/06/2005, qua Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Thuận, Ban Trị sự Tổng Liên Hội đã gởi văn thư của đến Uỷ Ban Nhân Dân và Ban Tôn giáo tỉnh Bình Thuận, đề nghị xin được thành lập Hội Nhánh Trà Tân (theo văn thư số 1654/2005/TLH-TT). Đồng thời, Ban Trị sự Tổng Liên Hội cử Truyền đạo Võ Hoàng Hà đến đặc trách Hội Nhánh Trà Tân từ ngày 27/07/2005.

Từ đây, các tín hữu có cơ hội thờ phượng Chúa vào mỗi sáng Chúa nhật cách đều đặn. Một số các tín hữu chưa có điều kiện làm phép Báp-têm nên Hội Thánh tiến hành mở lớp dạy giáo lý Báp-têm do ông Lê Ngọc Ánh đảm trách. Lớp thiếu nhi và thiếu niên cũng được các giáo viên trong Hội Thánh thay nhau dạy lời Chúa, giúp các cháu nhận biết Cứu Chúa cho đời sống mình. Ngoài ra, về tổ chức cũng dần kiện toàn trong nhiều lãnh vực giúp các ban nghành và từng tín hữu có nhiều cơ hội để phục vụ Chúa.

Bên cạnh đó, Hội Thánh cũng tham gia công tác từ thiện làm mái ấm tình thương cho các gia đình khó khăn như gia đình ông bà cụ Ru người sắc tộc Châu-ro và Gia đình anh Minh thuộc thôn 5 xã Trà Tân. Hội Thánh cũng xin phép Ủy Ban Nhân Dân xã Trà Tân được kết hợp thực hiện nhiều lần khám phát thuốc miễn phí cho hơn 400 người dân trong xã có hoàn cảnh khó khăn không có khả năng đi khám chữa bịnh Hội Thánh thực hiện khoang các giếng nước tình thương cho trường mẫu giáo thôn 5 và trường tiểu học Trà Tân 3 và năm giếng nước cho Gia đình nghèo… Hội Thánh cũng nhờ sự giúp đỡ từ các ân nhân thực hiện chương trình trao học bổng cho các em hiếu học, nhằm giúp đỡ và khích lệ các em nỗ lực trong tinh thần học tập.

Nhờ ơn Chúa vùa giúp, Hội Thánh trong những năm qua đã được hình thành và phát triển trong nhiều phương diện; để ngày nay, chúng ta có nhiều điều dâng lên lời tạ ơn về việc Chúa làm trên Hội Thánh của Ngài.

III. GIAI ĐOẠN XÂY DỰNG NHÀ THỜ VÀ ĐƯỢC CÔNG NHẬN CHI HỘI (Từ 2011 đến nay)

Ngày 27/04/2010, Truyền đạo Võ Hoàng Hà cùng Ban Đại diện Hội Thánh Trà Tân làm đơn gởi đến Uỷ Ban Nhân Dân xã Đông Hà xin đăng ký thành lập Điểm Nhóm, số tín hữu chính thức là 82 tín hữu, (số đã chịu báp têm là 55, gồm 17 hộ ) và mượn tạm nhà của ông bà Lê Ngọc Ánh thường trú tại thôn 2B – Đông Hà với tổng diện tích 35m2 để làm nơi sinh hoạt và thờ phượng Chúa hằng tuần. Vào ngày 09 tháng 08 năm 2010 được Uỷ Ban Nhân Dân xã Đông Hà chấp thuận thành lập Điểm Nhóm Trà Tân – theo Công văn số 16/UBND.

Nhìn thấy nhu cầu của Hội Thánh cần có nơi nhóm ổn định, thuận tiện và hợp pháp để phát triển Hội Thánh hơn. Con cái Chúa đã dành nhiều thì giờ cầu nguyện, trình dâng lên cho Chúa về nhu cầu nầy. Tạ ơn Chúa vì sự đáp lời của Ngài, nhiều con cái Chúa trong và ngoài Hội Thánh đã cảm động, dự phần dâng hiến, Hội Thánh Chúa đã mua được lô đất với diện tích 2230 m2 (chiều ngang 22m & dài 101m) với giá 132.000.000 đồng.

Nhưng với lô đất này Hội Thánh đã gặp vấn đề không có giếng nước để sinh hoạt, chính vì vậy mà nhiều chủ cũ đã mua và phải bán lại vì không khoan được giếng nước. Nhưng tạ ơn Chúa, bởi đức tin Hội Thánh khởi sự cầu nguyện, tôi tớ Chúa và con dân Chúa tại Hội Thánh Trà Tân cũng như Võ Đắt hiệp lòng cầu nguyện cho vấn đề nầy. Theo dự tính, phải khoan từ 50m đến 60m thì mới gặp mạch nước, nhưng lạ lùng thay chỉ khoan 18m là có dư nước cho nhu cầu sinh hoạt của Hội Thánh. Đây cũng là một phép lạ mà Chúa đã làm đến đổi những người dân xung quanh cũng phải ngạc nhiên về việc Chúa làm cho Hội Thánh Ngài.

Vào ngày 02/01/2011, diễn ra Lễ Cầu nguyện đặt viên đá móng xây dựng nhà thờ. Từ đó đến nay, công việc nhà Chúa trải qua nhiều khó khăn trong xây dựng, nhưng tạ ơn Chúa vì sự mở đường và tiếp trợ của Ngài, nay nhà thờ được hoàn thành khang trang và đẹp đẽ, quy vinh hiển cho danh Ngài.

Bởi ơn Chúa ban cho và cảm động các cấp lãnh đạo chính quyền từ xã Trà Tân và huyện Đức Linh đã tạo điều kiện cho Hội Thánh trong phương diện pháp lý. Hội Thánh được chuyển Điểm Nhóm từ nhà ông bà Lê Ngọc Ánh tại xã Đông Hà đến ngôi nhà mới của do ông bà đứng ra xin tại thôn 5 xã Trà Tân – là nơi đang diễn ra buổi lễ. Ngày 03/09/2014, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bình Thuận đã cấp Giấy quyết định cho thành lập Chi Hội Trà Tân.

Nhìn lại những ngày tháng đã đi qua – từ năm 1990 đến nay, chúng tôi cũng đã kinh nghiệm sự tể trị của Chúa trên mọi sự như trong Ê-sai 45: 2-3 đã chép “ta sẽ đi trước mặt ngươi, ban bằng các đường gập ghềnh; phá vỡ các cửa bằng đồng, bẻ gãy then gài bằng sắt; ta sẽ ban vật báu chứa trong nơi tối, của cải chứa trong nơi kín cho ngươi, để ngươi biết rằng chính ta, là Ðức Giê-hô-va, Ðức Chúa Trời.”

MSNC Phan Chu
Nguồn Hoithanhtinlanhvietnam.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like