Home Tin tức Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Mỹ Phúc – Tỉnh Tiền Giang

Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Mỹ Phúc – Tỉnh Tiền Giang

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hiện diện trong buổi lễ:

Phía Giáo hội có:

– MS Phan Quang Thiệu – Tổng Thư ký TLH;

– MS Ngô Văn Bửu – Nguyên Phó Hội Trưởng HTTLVN (MN);

– MS Nguyễn Thế Hiển – Thư ký Hội đồng Giáo phẩm;

– MS Trần Thanh Dũng – Ủy viên TLH;

– MS Phạm Trọng Huy – Ủy viên TLH;

– MS Lê Hoàng Phúc – Ủy viên TLH;

Phía chính quyền có: Bà Trần Thị Mai – Phó Ban Tôn giáo tỉnh Tiền Giang; đại diện chính quyền sở tại.

Sau phần ngợi khen Chúa, MS Nguyễn Thế Hiển cầu nguyện khai lễ, MS Nguyễn Văn Giô-na – Quản nhiệm Chi Hội Mỹ Phúc chào mừng quý khách. Ban hát lễ Hội Thánh Mỹ Phúc tôn vinh Chúa bài hát “Lời Tạ Ơn Chúa” với lòng khắc ghi ơn Ngài. Một lần nữa, lịch sử Hội Thánh được trình bày qua ông Thư ký Hội Thánh, phần nào điểm lại những việc lớn Chúa đã làm trên Hội Thánh trong suốt 41 năm qua, đồng thời cũng ghi nhớ công ơn các bậc tiền nhân có công gây dựng Hội Thánh đến ngày nay.

MS Ngô Văn Bửu đã giảng Lời Chúa trong sách I Các Vua 8:27-30 với chủ đề “Nơi Chúa Ngự”, Lời Chúa cũng đã nhắc nhở và khích lệ tôi con Chúa rất nhiều. Mục sư Phạm Trọng Huy cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

MS Trần Thanh Dũng thực hiện nghi thức cung hiến. MS Phan quang Thiệu cầu nguyện đặc biệt cho Hội Thánh. Các tôi tớ Chúa vui mừng ngợi khen Chúa Thánh ca “Ơn Giê-xu Cao Sâu Lắm Thay”.

Buổi lễ kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước của MS Lê Hoàng Phúc.

Một số hình ảnh:

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG
Quang cảnh buổi lễ

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG
Ông Nguyễn Ngọc Sáng hướng dẫn chương trình

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG
MS Nguyễn Văn Giô-na giới thiệu và chào mừng

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG
BHL Hội Thánh Mỹ Phúc tôn vinh Chúa

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG
Thư ký sơ lược lịch sử Hội Thánh

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG
Thủ quỷ báo cáo tài chánh

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG
MS Ngô Văn Bửu giảng Lời Chúa

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG
Nghi thức cung hiến

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG
Mục sư, Truyền đạo tôn vinh Chúa

LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ TIN LÀNH MỸ PHÚC – TỈNH TIỀN GIANG
Đại diện TLH tặng quà

Đôi nét về lịch sử Hội Thánh Mỹ Phúc (1973-2014)

Vào tháng 05/1920 các Giáo sĩ đã đi thăm vùng Nam Kỳ 6 tỉnh gồm có: Mỹ Tho, Sa Đéc, Cao Lãnh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Trà Vinh. Sau đó các Giáo sĩ nhận thấy Mỹ Tho là thành phố có nhiều thuận lợi để rao giảng Tin Lành. Ngày 16/4/1923 Tin Lành đã đến vùng đất Mỹ Tho do Mục sư Giáo sĩ Smith. Mặc dù ở trên cùng một thành phố, Hội Thánh Mỹ Phúc và Mỹ Tho chỉ cách nhau khoảng 5km nhưng sau 50 năm Tin Lành mới truyền đến vùng đất Hội Thánh Mỹ Phúc hiện tại với nhiều lý do.

Tạ ơn Chúa, vượt bao trở ngại về ngoại cảnh và tình hình chung, ngày 6/4/1973 Tin Lành đến Mỹ Phúc do đoàn truyền giảng lộ thiên của MS Phạm Văn Thâu, dưới sự hướng dẫn của MS Nguyễn Sơn Hà, nhiều tội nhân đã tin nhận Đấng Christ. Lúc bấy giờ Mục sư Nguyễn Sơn Hà cầu nguyện và muốn tìm một chỗ xây dựng nhà nguyện để một nhóm con cái Chúa ở đây tiện việc thờ phượng Chúa mà khỏi phải đến nhà thờ Tin Lành Mỹ Tho. Chúa đã đáp lời, đồng thời được Hội Truyền Giáo hỗ trợ 500.000đ để mua đất cất nhà nguyện, còn chi phí xây dựng thì Hội Thánh tự lo.

Ngày 06/01/1974 Ban Chấp sự lâm thời và Ban Kiến thiết được thành lập dưới sự cố vấn của MS Nguyễn Sơn Hà, sau khi thủ tục mua đất hoàn tất BCS lâm thời lo vận động tài chánh và chuẩn bị mọi thứ trước khi xây dựng.

Ngày 06/02/1974, Lễ đặt viên đá xây dựng ngôi nhà nguyện, mái lợp fibro kích thước 6m x 8m, ròng rã 2 tháng kẻ công người của đã hoàn thành và có buổi nhóm đầu tiên vào ngày 06/04/1974 do MS Nguyễn Sơn Hà giảng Lời Chúa. Trong hoàn cảnh mới thành lập, dù nhiều thiếu thốn nhưng Chúa ban phước Hội Thánh vẫn rất yêu thương hiệp một rao giảng Tin Lành.

Năm 1975, sau khi tốt nghiệp, Truyền đạo Nguyễn Văn Thưởng được cử đến chủ tọa Hội Thánh, bấy giờ Ông bà Truyền đạo ở tạm căn gác tư thất nhà thờ Tin Lành Mỹ Tho, đến cuối năm 1975 một con cái Chúa cảm động dâng một sườn nhà cũ và tole để cất tư thất cho chủ tọa. Đất nước giải phóng, truyền đạo chủ tọa bị bắt 8 tháng rưỡi, bầy chiên bơ vơ. Trước tình cảnh ấy, Chúa sai phái Truyền đạo Huỳnh Tấn Sĩ đến chủ tọa Hội Thánh từ ngày 18/2/1982.

Thời gian thấm thoát trôi qua, căn nhà thờ tạm trước đây qua nhiều năm chịu đựng nắng mưa đã xuống cấp trầm trọng, anh em chỉ biết kêu xin Chúa, bấy giờ Hội Thánh Mỹ Tho cũng gặp nhiều khó khăn vì MS Nguyễn Sơn Hà về nước Chúa. Song Chúa chẳng bẻ cây sậy đã gãy, chẳng tắt ngọn đèn gần tàn, Chúa cho Chủ tọa và BCS đã thống nhất nhà thờ cũ có thể sập bất cứ lúc nào nên phải xây dựng một nhà thờ mới kiên cố.

Lễ khởi công đã diễn ra vào ngày 16/11/1993 với kích thước 7m x 20m. Chủ tọa và BCS đã gửi thư vận động tài chánh đến các Hội Thánh với hy vọng được giúp đỡ, thư đi chưa hết bao lâu thì Ban Tôn giáo tỉnh Tiền giang mời Chủ tọa và Thư ký đến yêu cầu phải thu hồi tất cả thư đã gửi và nộp lại cho Ban Tôn giáo. Cánh cửa này bị đóng, Chúa lại mở cánh cửa khác, con cái Chúa trong và ngoài nước biết đã dâng hiến tổng số tiền là 240.000.000đ, rồi Hội Thánh tiếp tục công việc.

Khi lợp được mái tole thì tài chính cũng đã cạn, có lúc Hội Thánh suy nghĩ có nơi thờ phượng Chúa cũng là tốt rồi, còn khi nào cung hiến đền thờ cho Chúa thì Hội Thánh cứ cầu nguyện ngày đêm và chính Ngài là Giê-hô-va Di-rê đã giúp Hội Thánh xây dựng hoàn thành nhà thờ sau bao nhiêu mong đợi.

Ngày 7/5/2011, MS Nguyễn Văn Giô-na được bổ nhiệm đến hầu việc Chúa. Ông bà đã hợp tác với BCS thăm viếng, chăm sóc nâng đỡ đức tin nhiều con cái Chúa yếu đuối ngã lòng đã trở lại, hơn nữa trong giai đoạn này Ông bà còn kiêm nhiệm Chi Hội Chợ Gạo, dù nhiều công việc nặng nề, nhưng Chúa cho từng bước những sinh hoạt của Hội Thánh được ổn định, các ban ngành theo từng lứa tuổi được thành lập, chương trình truyền giảng được kết quả. Việc đào tạo nhân sự âm nhạc, kỹ thuật cũng được chú trọng…

Theo như quy luật, một cơ thể lớn lên phải thay đổi diện mạo, Hội Thánh phát triển và vấn đề đặt ra là không đủ chỗ ngồi cho những buổi nhóm. Và như thế một lần nữa quản nhiệm và BCS đã họp lại, biểu quyết sửa chữa và nối dài nhà thờ ra phía sau thành 7m x 24m, cộng với các công trình phụ khác như: Phòng BCS, phòng khách, nhà xe, nhà kho, khu vệ sinh. Hội Thánh đã tổ chức Lễ khởi công nội bộ vào ngày 3/3/2014.

Như vậy sau 41 năm thành lập và 21 năm xây dựng nhà thờ cuối cùng cũng đã được cung hiến lên cho Chúa cách vui mừng trọng thể. Dù trải qua biết bao trở ngại, thử thách, có những lúc tưởng chừng như không thể vượt qua, nhưng Chúa đã giữ gìn, Hội Thánh Ngài không chỉ tồn tại mà còn lớn mạnh theo năm tháng, nhiều con cái Chúa đã trải nghiệm biết bao ơn phước lạ lùng mà Thiên Chúa đã làm trên Hội Thánh, trên từng gia đình, thậm chí trên từng cá nhân tín hữu, thật không đủ tiếng đủ lời để ngợi khen Ngài.

Hiện tại Hội Thánh Mỹ Phúc đang còn thiếu số nợ là 75.000.000 (bảy mươi lăm triệu đồng).

Định hướng tương lai: sẽ xây dựng khối Cơ Đốc giáo dục diện tích 10.5 x 10.5 =110,25m2 gồm 1 trệt, 2 lầu, dự chi khoảng 1 tỷ đồng.

Xin quý tôi con Chúa Thêm lời cầu thay cho Hội Thánh nơi đây để công việc Chúa ngày càng được tấn tới.

TĐ Đặng Trường Cửu
Nguồn Hoithanhtinlanhvietnam.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like