Home Tin Vắn Cuộc Thi Viết Truyện Ngắn

Cuộc Thi Viết Truyện Ngắn

by Ban Biên Tập
30 đọc

THÔNG BÁO

VỀ CUỘC THI VIẾT TRUYỆN NGẮN CƠ ĐỐC

Do Đặc san Hướng Đi tổ chức

 

MỤC ĐÍCH

            -Phát huy khả năng viết của các cây bút Cơ đốc và ngoài Cơ đốc, khám phá và giới thiệu những cây bút mới.

            -Phát triển sự sáng tạo phong phú hơn cho văn chương Cơ đốc

            -Tạo một khu vườn văn chương cho người Cơ đốc và ngoài Cơ đốc để cùng tìm đến cội nguồn chung: Jesus Chúa Của Muôn Loài.

            -Dùng văn chương và đưa văn chương Cơ đốc ra khỏi khuôn viên nhà thờ, đến với xã hội bên ngoài, làm những minh chứng thật cho một Đức Chúa Trời có thật.

Đề tài: VIẾT CHO NIỀM TIN

-Gồm tất cả những bài viết liên quan đến đời sống đức tin bên trong nhà thờ, đời sống đạo bên ngoài nhà thờ, những chia sẻ, kinh nghiệm về Chúa Jesus, những người đang tìm kiếm Chúa Jesus, những đời sống thật sự gặp Chúa Jesus.

-Những người trong và ngoài nhà thờ đều có thể tham gia, không phân biệt giáo phái.

-Bài viết viết dưới dạng truyện ngắn hay truyện ký .

-Bài có thể viết bằng tiếng Anh, nhưng phải được dịch sang tiếng Việt.

-Một tác giả có thể gởi nhiều bài dự thi không giới hạn.

-Bài viết dài khoảng từ 3-5 trang đánh máy, font chữ 12, gởi về địa chỉ email kienlu@aol.com Xin ghi rõ trong subject: BÀI DỰ THI VIẾT TRUYỆN NGẮN HƯỚNG ĐI.  Bài được chọn sẽ được đăng trên www.songdaoonline.com hàng ngày và trên đặc san Hướng Đi phát hành mỗi 3 tháng một lần. Xin theo dõi bài của mình tại những nơi này.

-Xin chọn một bút hiệu và cho địa chỉ email để tiện liên lạc khi cần. Tên thật và địa chỉ, số điện thoại gởi trong một email khác, ghi trong subject: Tên Của Tác Giả (bút hiệu của mình) Email này sẽ được giữ kín cho đến khi các giải đã được chấm xong để bảo đảm tính trung thực khi chấm bài.

-Cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 1 (một) năm, bắt đầu sau khi thông báo này được đăng tải cho đến hết tháng 9/2013. Thông báo này đầu tiên sẽ đăng tải trên đặc san Hướng Đi và ngay sau đó trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau: Sống Đạo Online, một số những báo đạo khác, Facebook…. để độc giả khắp mọi nơi dễ nghe biết và tham dự. Sau một năm sẽ tổng kết, chấm điểm và phát giải.

GIẢI THƯỞNG:

-Các giải nhất, nhì, ba, các giải khuyến khích.

-Sau khi phát giải, các bài trúng giải sẽ được tuyển chọn để in vào một tuyển tập truyện ngắn Cơ đốc và các hình thức phổ biến hong dụng khác. Những sản phẩm này được sử dụng để gây quỹ cho các chuyến truyền giáo của Viện Truyền Giáo (Vietnamese Missionary Institude) Đặc san Hướng Đi dành quyền phổ biến những bài dự thi (dù không đoạt giải)

-Trị giá giải thưởng (ban đầu):

-Giải nhất:     $3000

-Giải nhì:       $1500

-Giải ba:        $1000

-Các giải thưởng khuyến khích: $500

-Trị giá các giải thưởng có thể tăng lên (không giảm xuống) tùy theo sự bảo trợ của các Mạnh Thường Quân trong suốt thời gian cuộc thi.

-Ban Tổ Chức cuộc thi sẽ chọn một địa điểm trong nước Mỹ để tổ chức lễ phát giải thưởng cuộc thi viết văn này.

BAN GIÁM KHẢO

Để bảo đảm giá trị của giải thưởng, Ban Tổ Chức đã mời được các vị vào trong Ban Giám Khảo như sau:

Mục sư Nguyễn Văn Huệ, Chủ nhiệm đặc san Hướng Đi, Giám đốc Viện Truyền Giáo Việt Nam, tác giả của nhiều sách giáo khoa truyền giáo, bồi linh, truyền đạo đơn, CD đã phổ biến rộng rãi khắp nơi.

Thiên Kiều Giang, nhạc sĩ, chủ biên website Sống Đạo Online, một website Tin lành đã hầu việc Chúa trong vòng người Cơ đốc gần mười năm qua, có nhiều ảnh hưởng tốt trong vòng đạo cũng như ngoài đời.

Hoàng Nga, nhà văn nữ Cơ đốc, cộng tác với nhiều báo đạo và đời, đã xuất bản một số sách.

Mục sư Lữ Thành Kiến (Trần Nguyên Đán), Chủ bút đặc san Hướng Đi, làm thơ, viết truyện đăng ở các báo, website đạo và đời, đã xuất bản một số sách.

BẢO TRỢ CUỘC THI

-Để cuộc thi có giá trị, tạo khích lệ cho các cây bút dự thi, nhằm phát huy tối đa tính sáng tạo văn chương Cơ đốc, Ban Tổ Chức cuộc thi cần sự bảo trợ từ các Mạnh Thường Quân về vấn đề tài chánh.

-Quý vị có thể bảo trợ cuộc thi bằng cách: cho đăng quảng cáo trên báo Hướng Đi, gởi tiền theo ý muốn (bảo trợ cho từng giải hay bảo trợ chung) Những sự bảo trợ của quý vị sẽ được đăng tải và tổng kết công khai trên đặc san Hướng Đi mỗi kỳ cho đến khi phát giải.

-Tiền bạc bảo trợ xin ghi cho Huong Di-The Way, gởi về P.O Box 871153, Mesquite, TX 75187, USA. Memo: Thi Viết Truyện Ngắn.

-Vì đây là công việc Chúa, chúng tôi cũng cần đến sự cầu nguyện của tôi con Chúa khắp nơi. Xin cầu nguyện để mọi việc chúng ta làm đều nhằm quy vinh hiển cho Chúa và mở mang vương quốc Ngài.

-Mọi câu hỏi có liên quan đến cuộc thi xin liên lạc kienlu@aol.com

Ban Tổ Chức Cuộc Thi Viết Truyện Ngắn Cơ Đốc Hướng Đi

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like