Home Tin tức Lễ Ra Mắt Hội Thánh Tin Lành Liên Hiệp

Lễ Ra Mắt Hội Thánh Tin Lành Liên Hiệp

by Ban Biên Tập
30 đọc


Xuất phát từ một khải tượng và một ý tưởng chung là phải hiệp lại các hệ phái Cơ đốc chính thống để thành lập một hiệp hội duy nhất, các thành viên sáng lập đầu tiên đến từ thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Vũng Tàu và Đồng Nai đã ngồi lại với nhau, cùng cầu nguyện, trao đổi, thảo luận, tìm kiếm sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh và cuối cùng cậy ơn Chúa để hình thành nên một tổ chức Cơ đốc mới được gọi là: Hội Tin Lành Liên Hiệp (Converge Evangelical Affiliation) trên nền tảng hiệp nhất của 2 hệ phái: Báp tít độc lập và Liên hiệp toàn cầu. Ngoài ra còn có sự tham gia của 2 Hội Thánh địa phương: Calvary Chapel và Truyền giáo Giô-suê. Trong tương lai Hội Tin Lành Liên Hiệp sẽ được mở rộng cho những thành viên khác.  

 

 

 

1

Ban Điều Hành Hội Thánh Tin Lành Liên Hiệp

Mục đích của việc thành lập Hội là để truyền giáo, xây dựng các Hội Thánh địa phương và thực hiện các mục vụ dưới sự lãnh đạo của Đức Thánh Linh. Bên cạnh đó Hội còn tham gia các công tác từ thiện xã hội, y tế để phục vụ cộng đồng. Hiến chương, điều lệ và tín lý của Hội Tin Lành Liên Hiệp sẽ được cập nhật trên trang Web của Hội: http://hoitinlanhlienhiep.com

Sau lễ ra mắt Ban điều hành của Hội Tin Lành Liên Hiệp đã đi công tác Quảng Ngãi thực hiện công tác huấn luyện nhân sự truyền giáo, đồng thời phối hợp với Đoàn từ thiện Giô-sép cứu trợ gạo cho những gia đình khó khăn trước Tết nguyên đán. Trên đường công tác các Mục sư của Hội cũng làm lễ kết ước với các thành viên mới tham gia vào Hội.

Trong dịp này, Mục sư Hội trưởng Nguyễn Đức Na cũng đã đến thăm và tặng quà Tết cho các thầy Truyền đạo quản nhiệm ở các xã Sơn Linh, Sơn Cao, Sơn Giang, Sơn Hạ. Đặc biệt đoàn đã rất xúc động khi đến thăm nhà của thầy Truyền đạo Đinh Nghéo, vì đây là một ngôi nhà tạm bợ với mái tôn và tường làm bằng tranh lá, nền nhà là đất nện. Nhưng ngôi nhà này là điểm nhóm của 26 gia đình tại đây.

2

HTTL Liên Hiệp làm giúp đỡ đồng bào đón tết

Ngày 16/1/2012, Đoàn Công tác từ thiện Giô-sép (là một Đoàn công tác cùng hoạt động song hành với Hội Tin Lành liên hiệp) có mặt tại tỉnh Gia-lai và thành phố Pleiku tiến hành các hoạt động hỗ trợ gạo cho các bệnh nhân phong cùi và những gia đình nghèo trong các Hội Thánh Tin Lành. Tổng cộng đã có 200 gia đình tại tỉnh Gia-lai được nhận gạo để chuẩn bị đón Tết nguyên đán. 

Tường Vi

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like