Home Tin tức Lễ Cảm Tạ Và Cung Hiến Nhà Thờ HT Thanh Đa

Lễ Cảm Tạ Và Cung Hiến Nhà Thờ HT Thanh Đa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đến dự chương trình gồm có hơn 300 tôi con Chúa. Về phía Giáo Hội có sự hiện diện của:

– MS Nguyễn Hữu Bình – Phó Hội Trưởng II, chủ lễ và diễn giả;

– MS Trương Văn Ngành – UV TLH;

– Ban Đại diện Tin Lành Tp. HCM;

– Quý đầy tớ Chúa trong khu vực và tín hữu trong Hội Thánh Thanh Đa. 

Về phía chính quyền có: 

– Ông Đoàn Văn Việt – Chuyên viên Tôn giáo quận Bình Thạnh;

– Ông Tống Thanh Hùng – Phó Chủ tịch UB MTTQ quận Bình Thạnh;

– Ông Lê Văn Tiến – Đội Trưởng an ninh thuộc công an quận Bình Thạnh;

– Cùng đại diện các ban ngành. 

MSNC Cao Nguyễn Duy Thức – Quản nhiệm HT Thanh Đa có lời chào mừng đến toàn thể tôi con Chúa tham dự chương trình. Tiếp đến, Chấp sự Phạm Đình Tú – hướng dẫn chương trình, tuyên đọc Lời Chúa trong Thi Thiên 100:1-5, MS Trần Tuôi cầu nguyện dâng chương trình lên cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời.

Hội Thánh cùng tôn vinh Chúa qua Thánh ca 43 để ngợi khen sự thành tín của Ngài trên Hội Thánh. Cũng trong tinh thần ngợi khen Chúa, Ban hát Hội Thánh đã tôn vinh Chúa các bài hát với tựa đề: “Bài Ca Vĩnh Cửu”, “Chừng Nào Tôi Còn Sống” và “Toàn Vũ Trụ Do Tay Chúa”. Nội dung của các bài hát ngợi khen quyền năng Chúa trên toàn cõi vũ trụ, và nói lên tâm tình của con dân Chúa luôn ao ước phục vụ Ngài trọn đời. 

Chấp sự Nguyễn Hoàng Đạt – Thư ký đã tường thuật lược sử Hội Thánh: HT Thanh Đa đã có mặt từ trước biến cố 1975, trong thời gian đó, Chúa đã dùng HT Gò Vấp thành lập Hội Thánh. Nhưng do nhiều yếu tố khách quan, Hội Thánh đã bị ngưng sinh hoạt. Cho đến 30 năm sau, vào năm 2005, Chúa đã dùng HT Gia Định tái thành lập HT Thanh Đa.

Trong phần rao giảng Lời Chúa, MS Nguyễn Hữu Bình đã rất xúc động, trong sự nghẹn ngào, đầy tớ Chúa kể về những khó khăn của Hội Thánh trong buổi đầu gian khó khi tái thành lập HT Thanh Đa. Giờ đây, khi đứng trong ngôi nhà thờ này, với niềm vui mừng khôn xiết đầy tớ Chúa đã cất lời ngợi khen việc Chúa làm cho Hội Thánh nương trên nền tảng của Lời Chúa trong Thi Thiên 9:1-2 và Thi Thiên 95:1-7a với chủ đề “Hết Lòng Cảm Tạ Chúa”. MS Phan Minh Nghĩa cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

Ban Xây dựng khai trình công tác xây dựng nhà thờ, công việc bắt đầu bằng việc nâng nền cao 1m, và ép cọc sâu 26m. Sau đó, Hội Thánh đã mời Công ty XD Gô-sen thi công phần xây dựng cơ bản, Công ty Thành Nguyễn thi công phần điện. Tổng số tiền XD công trình là 3.142.000.000đ. 

MS Trương Văn Ngành cử hành nghi thức cung hiến nhà thờ. MSNC Cao Nguyễn Duy Thức cùng Ban Chấp sự HT Thanh Đa đọc tờ cung hiến và hứa nguyện dâng ngôi nhà thờ này cho Chúa.

Buổi lễ kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước của MSTS Phạm Tư.

Một số hình ảnh:

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ
Quang cảnh buổi lễ

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ
Nhà thờ Tin Lành Thanh Đa

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ
Tôi con Chúa tham dự chương trình

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ
Mục sư Trần Tuôi cầu nguyện khai lễ

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ
Ban hát HT Thanh Đa tôn vinh Chúa

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ
Mục sư Nguyễn Hữu Bình giảng Lời Chúa

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ
Nghi thức cung hiến

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ
MSNC Cao Nguyễn Duy Thức – Quản nhiệm HT Thanh Đa chào mừng và đọc tờ cung hiến

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ
Tri ân các tôi con Chúa đã có công gây dựng Hội Thánh

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ
Đại diện Giáo Hội tặng quà cho Hội Thánh

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ
Đại diện Chính quyền tặng quà cho Hội Thánh

HỘI THÁNH THANH ĐA: CẢM TẠ CHÚA VÀ CUNG HIẾN NHÀ THỜ
MSTS Phạm Tư cầu nguyện chúc phước

LƯỢC SỬ HỘI THÁNH THANH ĐA

1. Giai đoạn thai nghén:

Tại vùng đất bán đảo Thanh Đa, trước năm 1975 Hội Truyền Giảng Phúc Âm đã yểm trợ hai nhân sự là Ông Hoàng Văn Thược và Ông Bùi Văn Kính cộng tác với HTTL Gò Vấp để mở Hội Thánh mới tại Thanh Đa, Hội Thánh đã được hình thành với sự quán xuyến của:

  • Mục sư Nguyễn Văn Xoàn, lúc bấy giờ là chủ tọa Hội Thánh Gò Vấp phụ trách.
  • Ban điều hành gồm có: ông La Văn Quang (Thư ký), ông Nguyên Văn Khoa (Thủ quỹ) và bà Huỳnh Thị Lập (Nghị viên)

Những ngày đầu Hội Thánh đã nhóm lại tại nhà của một tín hữu là ông Nguyễn Văn Khoa, bên cạnh chung cư lô K, vào mỗi chiều Chúa nhật. Giờ thờ phượng Chúa hàng tuần có khoảng 30 – 50 con cái Chúa tham dự. Hội Thánh đã đi vào sinh hoạt hơn một năm. Trong thời gian này, Đức Chúa Trời đã cảm động lòng ông bà Đào Kỳ trước công việc Chúa tại Hội Thánh Thanh Đa, ông bà đã dâng hiến cho Hội Thánh một miếng đất gần Bến xe Miền Đông để xây dựng nhà thờ, hầu Hội Thánh sớm ổn định và kiện toàn tổ chức.

Tuy nhiên, đến năm 1975, nhiều điều thay đổi đã xảy ra và Hội Thánh Thanh Đa đã phải tạm ngưng hoạt động.

2. Hội Thánh Thanh Đa được tái thành lập:

Tái lập Hội Thánh Chúa tại Thanh Đa là một nhu cầu của tín hữu và là ước muốn của nhiều đầy tớ Chúa, nhưng đã nhiều năm trôi qua mà ước muốn này chưa thể thực hiện được.

Mãi đến năm 2005, nhận thấy số tín hữu tại khu vực Thanh Đa đi nhóm tại Hội Thánh đã tăng lên khoảng 120 người, số tín hữu này phải đi thờ phượng Chúa xa xôi rất bất tiện, nhất là cho các em thiếu nhi và quý tín hữu lớn tuổi. Bên cạnh đó, nhà thờ Gia Định khá đông người tham dự thờ phượng Chúa nên không đủ sức chứa, trước tình hình đó Mục sư Thái Phước Trường, Mục sư Nguyễn Hữu Bình – lúc bấy giờ là phụ tá HT Gia Định cùng với Ban Chấp sự Hội Thánh Tin Lành Gia Định quyết định thành lập Hội Thánh trong thời kỳ mới.

Ban điều hành lâm thời trong thời gian này gồm các nhân sự phụ trách như sau: Đặc trách: Chấp sự Trần Khánh Hưng; Thư ký: Ông Huỳnh Văn Mai; Thủ quỹ: Bà Vương Thị Thu; Nghị viên: Ông Lê Minh Đức.

Sau khi thực hiện các bước cần thiết về thủ tục pháp lý đối với chính quyền, song song với những công việc tiến hành nêu trên, ông bà Trần Bản Quế và anh chị Trần Ngọc Tường, là một gia đình tín hữu trung kiên của Hội Thánh, đã sẵn lòng cho mượn căn nhà của mình tại 135A Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh làm nơi nhóm lại của Hội Thánh cho đến nay.

Buổi nhóm đầu tiên được tổ chức vào ngày 4 tháng 5 năm 2005, vì tình hình lúc này chưa đủ nhân lực hoạt động, nên Hội Thánh chỉ nhóm vào mỗi tối thứ tư hàng tuần. Hội Thánh đã nhóm lại thờ phượng Đức Chúa Trời trong tinh thần vui mừng và nóng cháy của các con cái Chúa, từng buổi nhóm lại đều thắm đượm phước hạnh và tình thân anh em.

Với ý định từng bước kiện toàn, Hội Thánh biểu quyết sẽ đăng ký lịch sinh hoạt đầy đủ hơn, Hội Thánh đã nhận được sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, nên vào lúc 15 giờ Chúa nhật 25 tháng 12 năm 2005, Hội Thánh đã tổ chức chương trình Lễ Kỷ Niệm Cứu Chúa Giáng Sinh đầu tiên và từ đó trở đi Hội Thánh có thêm giờ thờ phượng Chúa vào mỗi chiều Chúa nhật.

Tạ ơn Chúa, đến ngày 12/07/2006. Hội Thánh đã nhận được quyết định của UBND TPHCM chấp thuận thành lập HTTL Thanh Đa theo đơn xin của Ban Trị sự Tổng Liên Hội HTTL VN(MN). Từ đó, sinh hoạt của Hội Thánh ngày càng được kiện toàn với 40 – 50 tín hữu nhóm lại mỗi Chúa nhật, Lớp Thiếu nhi có khoảng 14 em, Lớp Giáo lý căn bản dạy đạo cho các tân tín hữu của Hội Thánh và Chúa đã đưa nhiều người mới thêm vào Hội Thánh qua các chương trình truyền giảng.

Trong thời gian này, Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Kiêm Quản nhiệm Hội Thánh và Chấp sự Trần Khánh Hưng cùng Ban Điều hành lâm thời đã cậy ơn Chúa dốc lòng chăn dắt và gây dựng Hội Thánh.

Tháng 01/2007, Hội Thánh thành lập Ban Thanh Tráng Niên ban đầu gồm khoảng 12 thành viên độ tuổi thanh niên và thanh tráng vì trong giai đoạn đầu số con cái Chúa còn ít. Tháng 03/2007, Hội Thánh tổ chức Hội Đồng thường niên dưới sự chủ tọa của Mục sư Nguyễn Hữu Bình để bầu ra Ban Chấp sự lâm thời nhiệm kỳ 1 năm gồm: Ông Huỳnh Văn Mai (Thư ký), bà Trần Thị Mỹ Dung (Thủ quỹ), ông Lê Minh Đức (Nghị viên phụ trách Thăm viếng – Tương trợ), ông Trần Ngọc Tường (Nghị viên phụ trách Âm nhạc – Thờ phượng), ông Nguyễn Thái Bình Sơn (Nghị viên phụ trách Truyền giáo). Trong tinh thần hiệp một của tín hữu toàn Hội Thánh, các chương trình thờ phượng, sinh hoạt ngày càng rõ nét đem đến nhiều sự khích lệ và ơn phước cho Hội Thánh. Số lượng con cái Chúa mỗi buổi nhóm chiều Chúa nhật khoảng 80 – 100 người. Hội Thánh Gia Định như là một Hội Thánh ‘mẹ’ luôn yểm trợ mọi công tác, huấn luyện nhân sự… tạo nên bộ khung tổ chức của Hội Thánh sau này.

3. Bước ngoặt mới, Hội Thánh có Quản nhiệm chính thức:

Cảm tạ Chúa, Chúa biết nhu cầu của Hội Thánh và khu vực Thanh Đa còn là một “cánh đồng lúa chín vàng” cần nhiều “thợ gặt”. Quyết định Bổ chức Quản nhiệm cho Hội Thánh của Ban Trị Sự Tổng Liên Hội được sự đồng thuận của chính quyền, ngày 21 tháng 7 năm 2007, Hội Thánh trong tinh thần vui mừng cảm tạ Chúa tổ chức Lễ Bổ Chức Quản Nhiệm cho đầy tớ Chúa – Mục sư nhiệm chức Cao Nguyễn Duy Thức đến Hội Thánh. Trong thời gian này, Quản nhiệm Hội Thánh cùng với Ban Chấp sự đã cậy ơn Chúa thành lập các ban ngành.

Tháng 09/2007, Ban Thanh Thiếu Niên được thành lập, ban đầu có khoảng 12 thành viên. Chính thức, tách khỏi Ban Thanh Tráng niên. 

Tháng 10/2007, Ban Trung Lão Niên được thành lập, ban đầu có khoảng 10 thành viên.

Đầu năm 2008, Hội Thánh chuyển giờ thờ phượng Chúa vào buổi sáng Chúa nhật. Cùng lúc đó, Ban Trường Chúa Nhật được thành lập có 10 giáo viên, mỗi tuần có khoảng 40 học viên học Lời Chúa.

Năm 2012, Thành lập Ban thiếu niên, với số thành viên ban đầu chỉ khoảng 10 em.

4. Xây dựng nhà thờ (tạm)

Trước nhu cầu rất lớn, Hội Thánh cần có nơi nhóm lại rộng hơn, để đáp ứng nhu cầu cho số tín hữu ngày gia tăng, và các ban ngành trong Hội Thánh phát triển cần có nơi nhóm ổn định. Nhận thấy nhu cầu cấp thiết đó, gia đình ông bà Trần Bản Quế, gia đình Chấp sự Trần Ngọc Tường đã đồng ý cho Hội thánh mượn phần đất kế bên nhà. Vào ngày 18/09/2008, Quản nhiệm Hội Thánh và Ban Chấp sự Hội Thánh đã ký Bản Ghi Nhớ cho Hội Thánh mượn đất để cất nhà thờ (tạm) trong thời gian 05 năm. Quản nhiệm Hội Thánh và Ban Chấp sự quyết định xây dựng nhà thờ (tạm) với kích thước 6,4m x 27m gồm một phòng nhóm chính có thể chứa khoảng 180 tín hữu nhóm lại và ba phòng dành cho Cơ Đốc Giáo Dục.

Sau khi xây dựng nhà thờ (tạm), Hội Thánh tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa và bắt đầu nhóm lại trong nhà thờ mới từ tháng 03/2009. Hội Thánh được ổn định, phát triển cả về chiều sâu lẫn chiều rộng, từng bước kiện toàn về mặt tổ chức, các ban ngành phát triển.

Vào ngày 22/08/2010, Hội Thánh tổ chức Lễ Cảm tạ 5 năm thành lập, và công bố mở thêm chương trình thờ phượng Chúa lễ 2 vào lúc 19 giờ 30 Chúa nhật hằng tuần để đáp ứng nhu cầu cho nhiều con dân Chúa.

5. Sinh hoạt Hội Thánh hiện nay

Hiện nay, số tín hữu nhóm lại thường xuyên khoảng 200 người, Lễ 1 khoảng 150-160 người, và Lễ 2 khoảng 40-50 người, và số thiếu nhi là 50 em. Tổng số tín nam phụ lão ấu là 250 người.

– Các ban ngành hiện sinh hoạt đều đặn

o   Ban Thiếu nhi nhóm lại cùng giờ với Lễ 1, với số lượng 50 em.

o   Ban Thiếu niên nhóm lại lúc 15g30 Chúa nhật, với số lượng 13-15 người.

o   Ban Thanh niên nhóm lại lúc 15g30 Chúa nhật, với số lượng 25-30 người.

o   Ban Thanh tráng nhóm lại lúc 19g30 Thứ 6, với số lượng 20-25 người.

o   Ban Trung Lão nhóm lại lúc 19g30 Thứ 6, với số lượng 25-28 người.

Kể từ năm 2007, công tác truyền giáo được thực hiện thường xuyên. Ba ngày trong tuần; thứ Ba, thứ Tư, và thứ Bảy, Ban Truyền giáo ra đi làm chứng về Chúa cho đồng bào trên vùng bán đảo Thanh Đa, và chăm sóc tân tín hữu. Trung bình mỗi năm, số người nghe về Tin Lành của Chúa khoảng 150 người, trong số đó tin nhận Chúa khoảng 60 – 80 người. Số tân tín hữu đến tham gia học giáo lý căn bản, và chịu Lễ Báp-têm khoảng 20 người/1năm. Trong số đó, có những người đã trưởng thành, và đang hầu việc Chúa.

Hội Thánh cũng hết lòng để quan tâm đến công tác tương trợ trong Hội Thánh và công tác xã hội.

– Mỗi tháng, các gia đình khó khăn trong Hội Thánh được nhận 12kg gạo. Mỗi dịp Tết cổ truyền, Hội Thánh cũng chăm lo cho khoảng 10-15 gia đình trong Hội Thánh có điều kiện vui Tết. Ngoài ra, Hội Thánh còn hỗ trợ phần quà khuyến học bằng hiện kim, giúp các em học sinh, và sinh viên có điều kiện đến trường. Các công tác này, tổ chức xuyên suốt gần 5 năm qua.

– Vào mỗi năm học mới, Hội Thánh Thanh Đa tổ chức chương trình cùng em đến trường, bằng việc tặng sách giáo khoa cho các em học sinh ở trên bán đảo Thanh Đa. Công tác này đã thực hiện được 3 năm, với số lượng nhiều hơn.

– Năm 2012, Hội Thánh cũng tặng 40 phần quà cho các gia đình khó khăn trên vùng bán đảo Thanh Đa.

Qua các công tác này, Hội thánh đã gây dựng tình yêu thương như điều Chúa dạy, không chỉ cho cộng đoàn con dân Chúa, mà còn lan ra ngoài xã hội. 

Nguồn Hoithanhtinlanhvietnam.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like