Home Quốc Tế Nạn Nhân Của Nạn Ép Buộc Phá Thai Ở Trung Quốc Gặp Chúa

Nạn Nhân Của Nạn Ép Buộc Phá Thai Ở Trung Quốc Gặp Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bốn năm trước đây, Wuijian mang thai với một bào thai “không hợp pháp” – một trong những bào thai không được phép sinh. Wujian đã nổ lực hết sức để bảo vệ đứa con của mình, cô đã trốn đi và ẩn nấp trong một nơi tồi tàn xa xôi hẻo lánh. Cô rất cô đơn và sợ hãi nhưng cảm thấy vui mừng khi cảm nhận đứa con đang dần hình thành trong lòng mình.

Nhưng khi gia đình chính thức lập kế hoạch tìm kiếm nơi cô trú ngụ, họ đã đột nhập vào nhà và bắt Wujian nhốt vào một xe tải rồi chở đi. Cô được đưa vào một bệnh viện, nơi này cô đã thấy hàng tá phụ nữ khác đã bị ép buộc thực hiện cuộc phẩu thuật phá bỏ thai nhi. Vài người đang khóc, vài người đang la hét thất thanh, và một trong số đó đang lăn lộn trên sàn nhà trong sự đau đớn. Wujian cho biết, họ giống như là “những con lợn trong lò mổ”.

colson2phunuchaua

Câu chuyện được kể lại trong chương trình của Chuck Colson

Và sau đó thì đến lượt Wujian. Khi y tá chuẩn bị tiêm thuốc oxytocin (thuốc làm cho phụ nữ mau sinh) vào để khiến cho cô mau sinh, Wujian đã kêu xin y tá đừng làm vậy nhưng y tá đã giận dữ. Người y tá nói với Wujian rằng cô đã thực hiện thủ tục này mỗi ngày và nó không còn là vấn đề lớn nữa. “Y tá đã tiêm kim…vào lòng tôi,” Wujian nói. “Đó là giây phút mà thế giới trong tôi sụp đỗ.”

Tối hôm sau, Wujian bị đưa vào một căn phòng với những dấu vân tay đẫm máu in trên tường do nhiều phụ nữ khác để lại. Bởi vì thuốc tiêm không hiệu quả nên các bác sĩ đã chọn thủ tục phẩu thuật. Điều này thật quá kinh khủng đối với tôi để có thể mô tả về không khí lúc đó.

Ý thức trong quá trình thủ tục, Wujian kiên quyết vào thời điểm đó rằng cô thật sự muốn được chết. Cuối cuộc phẩu thuật, y tá cho cô thấy kết quả của thủ tục và sau đó, giữ lại đứa con của cô và ném nó bỏ nó đi.

chinhsachphathai1970

Trong Quốc có chính sách một con từ năm 1970. Ảnh BBC

Nhiều tháng trôi qua, nổi đau đớn về tinh thần của Wujian ngày càng gia tăng. Cô không thể tự tha thứ cho mình vì đã không cứu được đứa con bé bỏng của mình. Tuy nhiên, chỉ khi Wujian tiếp nhận Chúa Giê-xu, cô đã được cứu và được chữa lành.

Cô tâm sự với Hiệp Hội Lantos: “Tôi thật sự tin rằng tôi sẽ gặp lại con của mình ở Thiên Đàng. Nếu Chúa cho phép, tôi sẽ xin con trai tôi tha thứ cho mình khi tôi gặp nó ở Thiên Đàng.”

Wujian là một trong số hàng trăm triệu phụ nữ Trung Quốc phải gánh chịu tội ác của việc ép buộc phá thai – Đó là những gì mà đại biểu Quốc Hội Hoa Kỳ Chris Smith gọi là “Bạo lực tệ hại nhất trong các quyền của chị em phụ nữ trong lịch sử nhân loại.”

Trang Web BreakPoint.org đang kêu gọi mọi người cùng ký vào lá đơn kiến nghị đòi hỏi chính phủ Trung Hoa phải kết thúc “Chính sách một con”  này một lần dứt khoát và mãi mãi. Trung Quốc đã từng tuyên bố chính sách này đã được nới lỏng nhưng tình hình vẫn chưa được mấy cải thiện.

Xin bạn hãy  cầu thay cho những phụ nữ như Wujian- những người mẹ chịu đau khổ cưc độ về tinh thần có những đứa con bé bỏng đáng thương đã bị giết- mỗi ngày trong năm. Chúng ta cùng cầu nguyện để không còn những em bé bị bỏ đi vì chính sách này nữa.

Minh Hiền dịch (Theo Chinaaid.org)

Bình Luận:

You may also like