Home Quốc Tế Cơ Đốc Nhân Nga Tổ Chức Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh Ngày 7/1

Cơ Đốc Nhân Nga Tổ Chức Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh Ngày 7/1

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tại Nga, một số nơi đã sử dụng kì nghỉ lễ này để giúp cho người dân hiểu biết sâu sắc hơn về lý do tại sao có Lễ Giáng Sinh. Tất cả các ngày trong tuần này, người Mat-xcơ-va đang trong tinh thần chuẩn bị rất cao để mừng đón sự ra đời của Chúa Jesus Christ.

Kỷ niệm Chúa Giêsu Giáng Sinh

1
Ảnh nghệ thuật của một nghệ sỹ Nga: “Bông tuyết rơi trong đêm Noel


” Lễ Giáng sinh đối với tôi có nghĩa là sự vui mừng,” một công dân Nga tên là Alexandria nói. “Đây là lúc Chúa Giêsu Christ mặc khải chính Ngài cho nhân loại.”

“Tôi đang cầu nguyện cho gia đình sẽ đến để biết về Chúa Giêsu, Đấng đã giáng sinh tại Bethlehem,” một nguời khác tên là Paul nói.

“Cũng như các Cơ Đốc Nhân ở những nơi khác trên thế giới kỷ niệm Lễ Giáng sinh vào ngày 25 tháng 12, chúng tôi tại Nga kỷ niệm vào thứ Sáu này với bạn bè và gia đình”, Angela nói.

Giống như các Cơ Đốc Nhân ở những nơi khác, Giáo Hội Chính Thống Nga mừng Chúa Giáng sinh vào ngày 7 tháng 1, theo lịch Julian cũ. Hôm thứ năm, những người dân Nga tham dự một Thánh Lễ thâu đêm trong hàng chục nhà thờ nằm rải rác khắp Moscow.
2
Quảng trường lớn Thành phố Saint Peterburg

Tin Mừng của Lễ Giáng Sinh

Lễ Giáng sinh đã bị cấm trên toàn nước Nga vào năm 1917. Bảy mươi lăm năm sau, năm 1992 mùa lễ chính thức được tổ chức lại trên khắp đất nước Liên Xô cũ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng quen thuộc với câu chuyện Giáng Sinh. Ở một số góc phố, những điều được chú tâm, xoáy sâu vào trong tuần này nhằm hướng đến những người đã chưa bao giờ được biết ý nghĩa  thực sự của lễ Giáng sinh.

Một trong những Hội Thánh Tin lành lớn nhất ở Moscow đã trình diễn trong một tuần về vở kịch với một phiên bản hiện đại về câu chuyện Giáng sinh của Chúa Jesus.

“Chúng tôi tận dụng trọn khoảng thời gian này bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 7 tháng 1 để nói cho mọi người biết về Chúa Giêsu,” Paul Renner, cùng với Hội thánh Good News ở Moscow, cho biết.

Tiếp cận người dân Nga

Đối với nhiều người trong số những khán giả, cả trẻ và già, đó là lần đầu tiên họ nghe về Chúa Giêsu.

“Tôi đã chưa bao giờ nghe câu chuyện này trước đây,” một người đàn ông nói. “Nó thực sự rất cảm động và rất hấp dẫn.”

“Đây là lần đầu tiên của tôi đứng trong một ngôi nhà thờ và tôi thấy nó rất thú vị,” một cô gái nói.

Các nhóm truyền giáo khác đang tập trung vào những thế hệ tiếp theo. Thông qua một sáng kiến gọi là Project Hope( Dự Án Hy vọng) , những đoàn truyền giáo người Nga đã phân phối khoảng 50.000 quà Giáng Sinh cho trẻ em nghèo, trẻ em đường phố và trẻ mồ côi trên khắp nước Nga và các vùng xung quanh.

Mỗi hộp chứa đầy đồ chơi, đồ dùng học tập, một cuốn Kinh Thánh thiếu nhi và những sách khác giành cho trẻ em.

“Chúng tôi đang hợp tác với hơn 200 nhà thờ khắp nước Nga để đem những tin mừng của Chúa Giêsu Christ và sự giáng sinh của Ngài cho nhiều trẻ em,” Paul Tokarchouk, chỉ huy của đoàn truyền giáo Nga, cho biết.

Đòan truyền giáo Nga hy vọng những việc làm của họ sẽ thay đổi nhiều cuộc đời cho Chúa Jesus Christ  trong mùa Giáng sinh này.


Sara (Theo CBN)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com
Bình Luận:

You may also like