Home Tin tức Buổi Truyền Giảng Cho Doanh Nhân Lần Đầu Tiên Tại Tp.HCM

Buổi Truyền Giảng Cho Doanh Nhân Lần Đầu Tiên Tại Tp.HCM

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

 

Chương trình bắt đầu lúc 18 giờ 30 tại một căn phòng ấm cúng, sang trọng của khách sạn New World. Các doanh nhân bao gồm cả trong và ngoài Cơ đốc có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu về công việc và thiết lập các mối quan hệ  với nhau. Sau thì giờ chào mừng, các doanh nhân cùng tham dự bữa tiệc và tiếp tục trao đổi với nhau trên bàn tiệc.

 Lần lượt các ca sĩ Cơ Đốc gồm Phương Trinh (Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007), Nguyễn Hoàng Nam,Thế Cường (hiện đang học Nhạc Viện) lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm Chúa của mình và biểu diễn những bài Thánh Ca để ca ngợi Chúa.  

Ca sĩ Phương Trinh

 

Nữ ca sĩ Phương Trinh đã bày tỏ lòng biết ơn Chúa về nhiều điều lạ lùng mà Chúa đã chúc phước trên sự nghiệp âm nhạc và phim ảnh của cô. Cô đã biểu diễn hai bài hát “Nguyện danh Chúa luôn được tôn cao” và “Trên hết mọi điều”. Phần biểu diễn của Phương Trinh rất duyên dáng và thực sự là một điểm nhấn có ý nghĩa của chương trình. Đó là câu chuyện của một ngôi sao ca nhạc yêu kính Chúa và mong ước phục vụ Ngài. Cô cũng bày tỏ cô thực sự cảm thấy vinh dự khi tham dự trong chương trình lần này.

 

 

Cũng giống với Phương Trinh, Nguyễn Hoàng Nam, ca sĩ được nhiều bạn trẻ yêu mến bày tỏ niềm vui và sự vinh dự khi được biểu diễn trong chương trình này. Anh kể lại kinh nghiệm từ những ngày đầu theo Chúa và chia sẻ rằng anh đã kinh nghiệm sự bình an thật kể từ ngày tin nhận Ngài. Nguyễn Hoàng Nam chia sẻ, cuộc sống và công việc của một ca sĩ có nhiều bôn ba, nhưng sự biến đổi từ nơi Chúa đã giúp anh có một cuộc sống ý nghĩa và vui thỏa. Anh cũng chia sẻ thêm, sau ba năm theo Chúa, tất cả gia đình anh gồm bảy thành viên đã trở lại tin nhận Ngài.

 

 

 Sau buổi tiệc, Anh Lê Đình Tuấn, một doanh nhân Cơ đốc đã chia sẻ một số điều quan trọng trong công việc và những kinh nghiệm đặc biệt nơi Chúa của anh. Anh Tuấn nhấn mạnh đặc biệt đến sự lớn lao của Chúa, anh nói: ‘Khi tôi đứng trước những công trình kỳ vĩ của Chúa, tôi thấy những việc business của mình thật bé nhỏ”. Anh Tuấn cũng chia sẻ một cách thú vị về địa vị “Hoàng tử” của mình, anh nói: “Tôi khám phá rằng mình có một địa vị cao hơn cả địa vị là một doanh nhân của mình như bây giờ nữa, và địa vị đó cũng sẵn dành cho tất cả quí vị”.

 

 

Sau cùng, ông Mike, một doanh nhân đến từ Hoa Kỳ có một bài nói ngắn về chân lý Phúc Âm với các doanh nhân tham dự. Ông Mike là chủ của một công ty với một trang trại rộng 800 hecta tại Philadenphia, đồng thời là chủ của một dây chuyền sản xuất, đóng gói và phân phối các sản phẩm khoai tây, củ quả có doanh số hàng chục triệu đô-la Mỹ một năm. Ông Mike nhấn mạnh rằng: “Chúa ở cùng những công việc của tôi và làm nó trở nên tốt hơn, từ khi tin nhận Ngài, tôi không còn phải thức dậy giữa đêm khuya và lo lắng về công việc, các con của tôi hoặc bất kỳ điều gì khác trong cuộc sống nữa”… Sau đó, ông Mike đề nghị những doanh nghiệp tham dự cầu nguyện tin nhận Chúa.

  

Kêu gọi tin nhận Chúa

 

Chương trình kết thúc với bài đơn ca kêu gọi của ca sĩ Thúy Luận. Đây là một chương trình truyền giảng khá nhẹ nhàng, ấm cúng và rất phù hợp với giới doanh nhân.

 

 Nói về ý nghĩa của chương trình này, anh Ba, một thành viên trong ban tổ chức nói: “Đây là những việc ban đầu và đầy mới mẻ mà Chúa sẽ làm để ảnh hưởng trên những giới có ảnh hưởng tại Việt Nam. Tại Trung Quốc, các hội thánh Home –church phát triển rất mạnh mẽ bởi vì họ rất thành công khi vươn đến đến giới doanh nhân, chính những doanh nhân này đã góp phần quan trọng cho sự ảnh hưởng mạnh mẽ của Tin lành tại Trung Quốc. Chúng ta tin, đây chính là những bước khởi đầu quan trọng tại Việt Nam”.  Những ngày tới, vào các buổi tối 6,7/7, cũng tại khách sạn New World, các doanh nhân Hoa Kỳ tiếp tục có các buổi trò chuyện, tư vấn với các doanh nhân Việt Nam. Cùng với đó, đoàn cũng có kế hoạch gặp gỡ với các sinh viên và Cựu sinh viên vào một số ngày sắp tới.  

Linh Ân

 

Bình Luận:

You may also like