Home Quốc Tế Martin Pistorius: Tỉnh Dậy Sau 12 Năm Sống Đời Thực Vật

Martin Pistorius: Tỉnh Dậy Sau 12 Năm Sống Đời Thực Vật

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cậu bé đến từ Nam Phi này lần đầu cho thấy biểu hiện bệnh khi dần bị mất đi khả năng đi lại sau đó không thể cất tiếng nói. Cha mẹ cậu bé là Rodney và Joan Pistorius được bác sỹ cho biết rằng họ có thể đem cậu bé về nhà và làm cho cậu cảm thấy thoải mái cho đến khi cậu bé qua đời vì thứ bệnh quái ác này.

Gia đình đã tiếp tục công việc chăm sóc cậu bé trong suốt 12 năm dài, thức dậy mỗi ngày vào lúc 5 giờ sáng, đem cậu bé đến trung tâm chăm sóc đặc biệt nơi mà cậu được nằm tại đó cho đến khi cha đến đón. “8 giờ đồng hồ sau đó, tôi sẽ đến đón nó, tắm, cho ăn và đặt lên giường, đặt báo thức của tôi mỗi 2 giờ đồng hồ để thức dậy và lật mình cho nó khi nằm trên giường trong khoảng thời gian dài,” người cha Rodney Pistorius chia sẻ.

Nhưng Martin hoàn toàn không hề nhận thức được mọi thứ đang diễn ra quanh cậu. Toàn bộ được diễn tả qua cuốn sách “Ghost Boy: My Escape From A Life Locked Inside My Own Body” (tạm dịch “Cuộc trốn thoát khỏi cuộc sống bị giam cầm trong chính cơ thể của mình”) của chàng trai này được viết sau khi chiến thắng được bệnh tật.

martin pistorius
Martin cùng vợ Joanna

“Đúng, tôi đã ở đó, không phải ngay từ bắt đầu nhưng khoảng 2 năm sau khi chìm vào đời sống thực vật, tâm trí tôi dần tỉnh giấc,” Martin giải thích.

Sự nhận thức đáng kinh ngạc bắt đầu ở Martin khi cậu lên 14 tuổi, Martin bắt đầu cảm nhận về mọi thứ như bất kỳ người bình thường nào khác. “Mọi người đã quá quen thuộc với việc tôi không ở đó nên không nhận thấy khi tôi bắt đầu hiện hữu thực sự,” chàng trai kể lại. “Thực tế ảm đạm đó đánh vào tôi khiến tôi nghĩ rằng mình phải dành hết phần đời còn lại như thế – hoàn toàn cô đơn.”

Kể từ đó, mọi thứ bắt đầu trở nên rất u ám đối với Martin. Chia sẻ về cách đánh bại những suy nghĩ và cảm xúc cô đơn của mình, Martin nói: “bạn không thực sự nghĩ về điều gì cả. Chỉ đơn giản là tồn tại. Nó thật là một nơi tối tăm để tìm kiếm bản thân bởi vì, trong một khía cạnh cảm nhận nào đó, bạn đang cho phép bản thân mình biến mất.”

Câu chuyện của Martin tiếp tục đến hồi kinh sợ khi giải thích về một vài sự tra tấn cậu phải trải qua dưới bàn tay của những người chăm sóc. Từ lạm dụng lời nói, lạm dụng tình dục cho đến hành hạ trên thể xác cậu, Martin đã cảm nhận được mọi điều đó.

Nhưng có lẽ điều tồi tệ nhất có thể tưởng tượng được đã xảy ra với Martin đó là khi nghe mẹ mình nói rằng bà mong anh chết. Martin đã phải vật lộn với những lời nói đó, tự hỏi làm sao mà một người mẹ có thể nói ra điều đó đến với chính đứa con của mình. “Thời gian trôi qua, tôi đã dần học cách hiểu ra sự tuyệt vọng của mẹ mình. Mỗi lần bà ấy nhìn tôi, bà ấy chỉ có thể nhìn thấy một thân xác không hồn của đứa trẻ đã từng rất khoẻ mạnh mà bà luôn yêu quý hết mực.”

Martin có nhắc đến trong cuốn sách rằng kể từ khi anh bắt đầu nhận thức được thì cơ thể cũng chậm rãi hồi phục. Martin Pistorius hiện đã 39 tuổi – một chàng trai với tinh thần mạnh mẽ, sống tại Harlow, nước Anh cùng với vợ của mình. Mặc dù vẫn phải phụ thuộc vào chiếc xe lăn nhưng chàng trai này không ngừng giao phó đời sống cho Chúa dưới sự giúp đỡ tận tình của người vợ Joanna.

“Chính cô ấy là người đã dạy tôi cách hiểu ý nghĩa thực của Kinh Thánh mà chúng ta vẫn phải đọc mỗi khi đi nhóm: ‘có ba điều sẽ tồn tại mãi – đức tin, niềm hi vọng và tình yêu – điều tuyệt vời nhất trong đó chính là tình yêu.’ Cuộc đời tôi đã được nếm trải cả ba điều đó và tôi biết rằng điều tuyệt vời nhất chính là tình yêu – mọi loại hình của tình yêu,” Martin nói trong sách của mình. “Tôi đã kinh nghiệm nó dưới tư cách một cậu bé, một người đàn ông, một người con, người anh, người cháu và một người bạn. Tôi thấy được nó giữa vòng mọi người và biết rằng tôi có thể giúp mọi người vượt qua được những lúc tăm tối nhất.” 

Nguồn GospelHerald
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like